Header Ads

test
Homepro Promotion

จัดวางสุขภัณฑ์อย่างไร ให้เหมาะกับห้องน้ำไซด์มินิ !

การอยู่อาศัยในเมือง ย่อมมีข้อดีในเรื่องของการเดินทางที่มีความสะดวกสบาย มีแหล่งซื้อขายสินค้าอุปโภคและบริโภค ให้เลือกสรรอย่างล้นหลาม แต่บางครั้ง ก็อาจจะแลกมากับการพักอาศัยอยู่ภายในพื้นที่ที่แคบลงกว่าเดิม เช่นการพักอาศัยอยู่ในอพาร์ทเม้นต์หรือคอนโด


ห้องน้ำและการจัดวางสุขภัณฑ์


สิ่งที่สำคัญในการใช้ชีวิตประจำวันที่เราไม่สามารถขาดได้เลย นั้นก็คือห้องน้ำค่ะ ห้องน้ำเป็นสถานที่สำหรับชำระล้างร่างกายและทำกิจวัตรประจำวัน ซึ่งถ้าหากเราพักอาศัยอยู่ในคอนโดหรืออพาร์ทเม้นต์ ห้องน้ำก็ย่อมที่จะมีขนาดแคบลงตามไปด้วย

ดังนั้นการจัดวางและเลือกซื้อสุขภัณฑ์มาใช้งาน จึงมีความจำเป็นที่จะต้องเลือกอย่างพิถีพิถัน เมื่อนำมาจัดวางแล้ว จะต้องไม่ทำให้ห้องน้ำดูเล็กและน่าอึดอัดค่ะ เรามาดูกันดีกว่าค่ะว่า ห้องน้ำที่มีขนาดเล็กจะต้องจัดวางสุขภัณฑ์อย่างไร ถึงจะเหมาะสม !


การจัดห้องน้ำรูปตัว I


แน่นอนว่าถ้าหากเรามีพื้นที่ห้องน้ำค่อนข้างเล็ก การจัดวางสุขภัณฑ์ที่เหมาะสม ควรจัดเป็นในรูปแบบตัว I ค่ะ กล่าวคือการจัดวางสิ่งของต่างๆ ไว้ชิดกำแพงเพียงด้านเดียว ซึ่งถ้าหากคุณมีพื้นที่มากเพียงพอ จะสามารถแบ่งโซนพื้นที่เปียกและแห้งได้ด้วยการใช้กระจกนิรภัยได้อีกด้วยค่ะ

ห้องน้ำกับเฟอร์นิเจอร์มัลติฟังก์ชัน


เฟอร์นิเจอร์และสุขภัณฑ์ใด ที่สามารถใช้งานได้หลายรูปแบบเหมาะสำหรับนำมาใช้งานในห้องน้ำขนาดมินิมากที่สุดค่ะ ยกตัวอย่างเช่น เคาน์เตอร์อ่างล้างหน้า ที่สามารถใช้เป็นที่เก็บของได้ด้วยภายในตัว หรือ กระจกห้องน้ำที่สามารถเปิดปิดเก็บของเป็นตู้ไว้ที่ด้านหลังได้ค่ะ


ใช้พื้นที่บนกำแพงห้องน้ำให้เป็นประโยชน์


เมื่อเราจัดวางสุขภัณฑ์และเครื่องใช้ต่างๆบนพื้นเรียบร้อยแล้ว พื้นที่บนกำแพง จะปล่อยว่างไว้ก็เสียดายค่ะ ลองเลือกชั้นวางของ ชั้นวางของเข้ามุม หรือตู้เล็กๆไปติดตั้ง สำหรับเก็บยาสระผม สบู่อาบน้ำ ได้เพิ่มเติมค่ะ แต่เดี๋ยวก่อน ! ถ้าหากติดตั้งเยอะจนเกินไป อาจจะทำให้ห้องน้ำดูแคบมากกว่าเดิมก็ได้นะคะ เพราะฉะนั้นอย่าติดตั้งมากจนเกินพอดี เอาที่เราใช้งานประจำก็พอค่ะ

ภาพตัวอย่างห้องน้ำขนาดมินิ !


เรามาดูกันดีกว่าค่ะว่า ห้องน้ำขนาดมินิถ้าหากนำวิธีต่างๆที่กล่าวมาข้างต้นไปใช้ตกแต่งจริง จะมีลักษณะออกมาอย่างไร จะสวยถูกใจกันหรือไม่ ไปชม 10 ภาพห้องน้ำขนาดมินิไปพร้อมๆกันเลย !














ไม่มีความคิดเห็น