Header Ads

test
Homepro Promotion

แต่งมู่ลี่กรองแสงสวยสร้างบรรยากาศบ้าน

มู่ลี่ นอกจากเป็นอุปกรณ์สำหรับกันแดดให้กับภายในบ้านแล้ว คุณยังสามารถตกแต่งห้องให้ดูสวยงาม ด้วยการใช้มู่ลี่ได้อีกด้วยค่ะ แต่ก่อนที่เราจะเลือกซื้อมู่ลี่มาใช้ตกแต่งที่บ้าน เราจะต้องมาทำความรู้จักมู่ลี่กันก่อนว่า มู่ลี่มีลักษณะการใช้งานอย่างไร ข้อดีของมู่ลี่มีอะไรบ้าง และแบบไหนถึงจะเหมาะกับการใช้งานที่บ้านของเราค่ะ


ข้อเด่นของมู่ลี่


มู่ลี่ ช่วยในเองของการกรองแสงที่สาดส่องเข้ามาภายในบ้าน อาจจะเรียกได้ว่าเป็นเหมือนกับผ้าม่านชนิดหนึ่งเลยก็ว่าได้ค่ะ แต่มู่ลี่นั้นแตกต่างจากผ้าม่านตรงที่ สามารถปรับแสงมากน้อยได้ตามความตองการ ทำความสะอาดง่ายกว่าผ้าม่าน แค่ใช้ผ้าชุบน้ำเช็ดก็สะอาดแล้วล่ะค่ะ

ประเภทของมู่ลี่


โดยมู่ลี่ ที่เรารู้จักและเห็นได้ทั่วๆไปตามร้านค้า สามารถแบ่งออกได้ทั้งหมด 3 ประเภทค่ะ ได้แก่ มู่ลี่ไม้, มู่ลี่โฟมวู๊ด และ มู่ลี่อลูมิเนียม ซึ่งมู่ลี่ทั้ง 3 ประเภทนี้มีข้อเด่นอย่างไรบ้าง เรามาดูไปพร้อมๆกันเลยค่ะ


มู่ลี่ไม้ เป็นมู่ลี่ที่สร้างบรรยากาศความเป็นธรรมชาติให้แก่ตัวบ้าน ทำจากวัสดุไม้ เข้ากับการตกแต่งบ้านทุกรูปแบบทุกสไตล์อย่างลงตัวค่ะ

มู่ลี่โฟมวู๊ด เป็นวัสดุรีไซเคิลที่ทำออกมาให้ดูเหมือนกับไม้ธรรมชาติจริงๆ มาพร้อมกับคุณสมบัติพิเศษที่สามารถกันน้ำและกันเชื้อราได้ 100% เหมาะสำหรับใช้ตกแต่งในบริเวณที่โดนน้ำบ่อยๆ อาจจะใช้ตกแต่งนอกบ้านหรือในสวนก็ได้ค่ะ

มู่ลี่อลูมิเนียม เป็นที่นิยมนำมาใช้งานในองค์กรบริษัทใหญ่ๆ เพราะมู่ลี่แบบอลูมิเนียมนั้นสามารถใช้งานได้ง่าย เพียงหมุนตัวแกนเพื่อทำการเปิดม่านกว้างมองเห็นภายนอกได้อย่างเต็มที่ และสามารถปิดมิดชิด ในเวลาประชุมได้ตามความต้องการค่ะ


ตกแต่งมู่ลี่กับห้องครัว


ห้องที่เหมาะสำหรับการติดตั้งมู่ลี่ไว้ใช้งานมากที่สุดก็คือ ห้องครัว เพราะว่าห้องครัวเป็นห้องที่เรามีการทำอาหารในทุกๆวัน และต้องมีคราบสกปรกเลอะเทอะอย่างแน่นอน ซึ่งถ้าหากเราเลือกใช้ผ้าม่านเราจะต้องหมั่นทำความสะอาดบ่อยๆด้วยการซัก ซึ่งถ้าหากบ้านใครไม่มีเครื่องซักผ้า ก็ต้องเหนื่อยกันหน่อยค่ะ


ดังนั้นการเลือกมู่ลี่เพื่อติดตั้งในห้องครัว เราก็ไม่จำเป็นที่จะต้องกังวลในเรื่องของความสกปรก และไม่ต้องมานั่งเหนื่อยซักผ้าม่านแบบเดิมๆค่ะ เพราะเพียงแค่ใช้น้ำยาทำความสะอาด และผ้าสักผืนเช็ดง่ายๆก็พอค่ะ

ตกแต่งมู่ลี่กับห้องน้ำ


ห้องที่เหมาะสำหรับการติดตั้งมู่ลี่อีกห้องก็คือ ห้องน้ำ เพื่อหลีกเลี่ยงการเปียกชื้น เพราะถ้าหากเราใช้ผ้าม่าน สิ่งที่คุณจะต้องปวดหัวตามมานั้นก็คือในเรื่องของเชื้อราค่ะ เพราะฉะนั้นเราควรตัดปัญหาด้วยการใช้มู่ลี่ไปเลยดีกว่า แนะนำว่าควรเลือกมู่ลี่อลูมิเนียมมาติดตั้งกันนะคะ


ทำไมถึงต้องเป็นมู่ลี่อลูมิเนียม เพราะห้องน้ำเป็นห้องที่เราต้องการที่จะบังสายตาจากภายนอกมากที่สุด แถมโดนละอองน้ำก็สามารถเช็ดทำความสะอาดได้ง่ายๆ ไม่ดูดซับน้ำเหมือนมู่ลี่ไม้ แถมไม่สร้างกลิ่นอับให้กับภายในห้องอีกด้วยค่ะ (เลือกโทนสีมู่ลี่ให้เข้ากับสีของห้องและสุขภัณฑ์ เพื่อความกลมกลืนนะคะ)

ตกแต่งมู่ลี่กับห้องนอน



มู่ลี่ก็เหมาะที่จะนำมาใช้ในการตกแต่งห้องนอนแทนผ้าม่านค่ะ หากใครอยากจะลองเปลี่ยนจากผ้าม่านมาเป็นมู่ลี่แทน ถือว่าเป็นตัวเลือกที่ตอบโจทย์ได้ดีเลยทีเดียว ซึ่งมู่ลี่สามารถปิดกั้นความเป็นส่วนตัวนามค่ำคืน และสามารถเปิดรับแสงสว่างได้ในยามกลางวันได้เหมือนกับผ้าม่าน แต่ความแตกต่างที่สร้างความพิเศษให้กับมู่ลี่นั้นก็คือ สามารถปรับแสงแบบเบาๆ หรือสว่างมาก ก็สามารถทำได้แบบง่ายๆเลยค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น