Header Ads

test
Homepro Promotion

เลือกกระเบื้องห้องน้ำสวย ทำความสะอาดง่าย ดูแลสะดวก

การทำความสะอาดห้องน้ำอาจจะเป็นเรื่องที่น่าเบื่อสำหรับคุณพ่อบ้านแม่บ้านหลายๆคน เพราะมีคราบและสิ่งสกปรกติดตามพื้นกระเบื้อง ร่องยาแนว หรือตามผิวกระเบื้องห้องน้ำ ที่ขัดแล้วขัดอีก ก็ยังไม่สะอาดอย่างที่คิดสักที


และเพื่อลดปัญหาการทำความสะอาดห้องน้ำอันแสนยากเย็นเหล่านี้ การเลือกกระเบื้องห้องน้ำสำหรับปูพื้นผนัง จึงมีความสำคัญเป็นอย่างมาก เพื่อภายหลังจะได้ไม่ต้องเหนื่อยแรงขัดถูทำความสะอาดมากเกินความจำเป็นค่ะ

การเลือกกระเบื้องห้องน้ำทำความสะอาดดูแลง่าย


การเลือกกระเบื้องห้องน้ำที่จะช่วยทำให้คุณพ่อบ้านแม่บ้านสามารถทำความสะอาดและดูแลรักษาได้ง่ายมากขึ้น มีเทคนิคการเลือกกระเบื้องห้องน้ำและการจัดการพื้นที่แบบง่ายเพียง 4 ข้อ ก็จะสามารถช่วยให้พื้นที่ห้องน้ำสามารถทำความสะอาดได้อย่างลื่นไหล สบายๆชิวๆแล้วล่ะค่ะ เรามาเริ่มกันที่เทคนิคแรกกันเลย


เลือกกระเบื้องห้องน้ำโทนสีกลาง


โทนสีกระเบื้องห้องน้ำ เป็นปัจจัยแรกๆที่ควรคำนึงถึง เพราะถ้าหากกระเบื้องห้องน้ำของเรามีโทนสีเข้ม พวกคราบสกปรก คราบสบู่ต่างๆ ก็จะเด่นชัด และทำให้ขัดทำความสะอาดออกยากค่ะ ดังนั้นการเลือกกระเบื้องห้องน้ำโทนสีกลาง สีขาว สีครีม หรือกระเบื้องห้องน้ำโทนสีอ่อนทั้งหลาย จะช่วยทำให้ห้องน้ำของคุณทำความสะอาดได้ง่ายมากขึ้น


เลือกกระเบื้องห้องน้ำผิวหยาบแต่อย่ามาก


กระเบื้องห้องน้ำผิวหยาบมีช่วยสร้างความปลอดภัยให้กับพื้นที่ห้องน้ำ ไม่ให้คุณลื่นล้มได้ แต่ถ้าหากกระเบื้องห้องน้ำมีผิวหยาบมากจนเกินไปก็ก่อให้เกิดข้อเสียในการทำความสะอาดได้ค่ะ เนื่องจากพื้นผิวหยาบๆของกระเบื้องห้องน้ำมีซอกและร่องจำนวนมาก ทำให้คราบสบู่และสิ่สกปรกติดอยู่ที่ผิวเป็นจำนวนมาก ดังนั้นการเลือกกระเบื้องห้องน้ำควรจะเลือกกระเบื้องที่มีค่า R อยู่ในช่วง R9 – R13 ก็เพียงพอค่ะ


เลือกกระเบื้องห้องน้ำแผ่นใหญ่


กระเบื้องห้องน้ำแผ่นใหญ่จะสามารถช่วยให้เราทำความสะอาดห้องน้ำได้มากยิ่งขึ้น เพราะกระเบื้องห้องน้ำยิ่งแผ่นใหญ่มากเท่าไหร่ ร่องยาแนวก็จะลดลงมากเท่านั้น ทำให้เราไม่เหนื่อยกับการทำความสะอาดมากเกินไปค่ะ ร่องยาแนวเป็นจุดที่สิ่งกปรกเห็นได้อย่างเด็นชัด ไม่ว่าจะเป็นคราบสบู่ คราบตะไคร้ เรียกได้ว่าเกาะติดฝังแน่นอย่างมาก ดังนั้นการเลือกใช้กระเบื้องห้องน้ำขนาดใหญ่จึงเป็นอีกตัวเลือกที่สามารถช่วยได้ค่ะ


แบ่งโซนพื้นที่แห้งพื้นที่เปียก


การแบ่งโซนพื้นที่แห้งและเปียก ก็เป็นอีกไอเดียที่จะช่วยให้คุณสามารถดูแลรักษาพื้นที่ห้องน้ำได้ดีมากยิ่งขึ้น เพราะห้องน้ำโดยส่วนใหญ่แล้ว จะรวมเป็นพื้นที่เดียว ทำให้กระเบื้องห้องน้ำเปียกแบบทั่วถึง แต่ถ้าหากคุณแบ่งโซนพื้นที่แห้งพื้นที่เปียก ด้วยฉากกั้นห้องน้ำ พื้นที่ที่คุณจะต้องทำความสะอาดก็จะลดลงเกือบครึ่งเลยค่ะ



ไม่มีความคิดเห็น