Header Ads

test
Homepro Promotion

เคล็ดลับจัดระเบียบตู้เสื้อผ้าอย่างมืออาชีพ

ตู้เสื้อผ้า เป็นอีกเฟอร์นิเจอร์ที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับสาวๆแฟชั่นนิสต้าขาช้อป เป็นนิสัยติดตัวของผู้หญิงแทบทุกคน ที่เห็นเสื้อผ้าสวยๆแล้วก็อดใจที่จะไม่หยิบจับซื้อกลับบ้านกัน จนบางครั้งก็อาจจะลืมไปว่าตู้เสื้อผ้าที่บ้านไม่มีที่สำหรับเก็บสะแล้วสิ 

จะให้โล๊ะของเก่าทิ้งก็เสียดาย จะทิ้งตัวที่เล็กจนใส่ไม่ได้แล้วก็ยังคงมีความหวังว่าจะผอมลงและกลับไปใส่ได้อีก (ความหวังอันแสนริบหรี่ T^T) ดังนั้นการจัดเก็บตู้เสื้อผ้าให้มีความเป็นระเบียบ จะสามารถช่วยให้คุณหยิบจับเสื้อผ้าสำหรับใช้งานได้อย่างง่ายมากยิ่งขึ้น

ตู้เสื้อผ้า

จัดระเบียบตู้เสื้อผ้าอย่างมืออาชีพ


แน่นอนว่าตู้เสื้อผ้าของผู้หญิงอย่างเราๆ ไม่ได้มีแค่เสื้อผ้าแฟชั่นเพียงอย่างเดียว มีทั้งหมวก ผ้าพันคอ เครื่องประดับ และรองเท้าแฟชั่นต่างๆ รวมเอาไว้ภายในตู้เสื้อผ้าตู้เดียว ซึ่งถ้าหากเราไม่จัดตู้เสื้อผ้าของเราให้มีเป็นที่เป็นทางตั้งแต่เริ่มต้นแล้วล่ะก็ ตู้เสื้อผ้าจะกลับกลายเป็นตู้เก็บของแบบมั่วๆ สุมกองเท่าภูเขา ไปโดยปริยายค่ะ

ตู้เสื้อผ้า

บทความนี้จึงขอเสนอแนวทางการจัดระเบียบตู้เสื้อผ้าอย่างมืออาชีพ ด้วยขั้นตอนและไอเดียการจัดระเบียบตู้เสื้อผ้านั้นสามารถทำตามได้แบบง่ายๆ ที่จะเปลี่ยนตู้เสื้อผ้าอันแสนรกกัง ให้กลับกลายเป็นตู้เสื้อผ้าในฝันของสาวๆ ราวกับหลุดมาจากในหนังกันเลยทีเดียวค่ะ

ยกของออกจากตู้เสื้อผ้าให้หมดเกลี้ยง !


สิ่งแรกที่เราจะต้องเริ่มต้น นั้นก็คือการเคลียพื้นที่ตู้เสื้อผ้าให้โล่งและเปิดกว้าง เพื่อที่จะทำความสะอาดและทาสีให้ดูเหมือนกับตู้เสื้อผ้าใหม่กันก่อนค่ะ อาจจะดูลำบาก และต้องใช้เวลานิดนึงแต่ผลลัพธ์ที่ออกมาจะต้องสวย สะอาด และถูกใจอย่างแน่นอน

ตู้เสื้อผ้า

เลือกโทนสีตู้เสื้อผ้า


หลังจาการทำความสะอาดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว การเลือกโทนสีสำหรับแปลงโฉมตู้เสื้อผ้าเก่าให้กลับกลายเนใหม่นั้น สามารถเลือกได้ตามความชื่นชอบของคุณเองเลยค่ะ หรือถ้าหากคุณอยากจะได้ตู้เสื้อผ้าที่มีลวดลายโดดเด่นไม่เหมือนใคร ลองเลือกใช้สติ๊กเกอร์หรือวอลเปเปอร์มาติดเป็นลวดลายก็ดูเก๋ไปอีกแบบนะคะ

ตู้เสื้อผ้า

คัดเลือกเสื้อผ้าที่ไม่ได้ใช้แล้ว


อาจจะเป็นอะไรที่ทำร้ายจิตใจกันเล็กน้อย ที่เราจะต้องทำการคัดเลือกเสื้อผ้าเก่าๆทิ้งไปอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ เพราะเสื้อผ้าบางตัวนอกจากเราจะสวมใส่บ่อยครั้งแล้ว ยังอัดแน่นไปด้วยความทรงจำที่ดี อย่างเช่น เสื้อที่ใส่เดทกับแฟนครั้งแรก แต่ตอนนี้ใส่ไม่ได้แล้วเพราะพากันอ้วน (ฮ่าๆ) เราก็ต้องกัดฟันโยนออกจากตู้เสื้อผ้าของเราค่ะ เพื่อเสื้อผ้าใหม่ที่ไฉไลกว่าเดิม !

ตู้เสื้อผ้า

กล่องพลาสติกจัดระเบียบความเรียบร้อย


เลือกจัดเก็บของจุกจิกอย่างเช่น หมวก ผ้าพันคอ เครื่องประดับ ด้วยการใช้กล่องพลาสติก สามารถช่วยสร้างความเป็นระเบียบให้กับตู้เสื้อผ้าของเราได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ แบ่งสัดส่วนเสื้อผ้าและของใช้อย่าชัดเจน แถมยังหยิบจับใช้งานได้อย่างสะดวกอีกด้วยค่ะ

ตู้เสื้อผ้า

จัดเรียงเสื้อผ้าด้วยการใช้โทนสี


แน่นอนว่าสาวๆอย่างเรามีเสื้อผ้ามากมายกองเท่าภูเขา แต่จะแขวนแบบธรรมดาก็ดูไม่มีความเป็นมืออาชีพเอาสะเลย งั้นลองเปลี่ยนจากแขวนเสื้อผ้าแบบเดิมๆ เป็นเรียงตามโทนสีของเสื้อผ้ากันดูสิคะ รับรองว่าสวยถูกใจ หยิบใช้ได้ตามความชอบ เหมาะกับทุกฤดูกาลแบบเก๋ๆ

ตู้เสื้อผ้า

ดีไซน์ไม้แขวนเสื้อ


จุดเล็กๆอีกจุดที่สามารถช่วยทำให้ตู้เสื้อผ้าของเราดูมีความเป็นมืออาชีพมากยิ่งขึ้น ด้วยการใช้ไม้แขวนเสื้อที่มีดีไซน์เหมือนกัน จัดเรียงอย่างเป็นระเบียบและสวยงาม ให้ความรู้สึกเหมือนกับกำลังเดินช้อปปิ้งอยู่ที่ร้านเสื้อผ้าจากแบรนด์ดังเลยค่ะ

ตู้เสื้อผ้า

เติมเต็มความสว่างไสว


ตู้เสื้อผ้าปกติแล้วก็จะมีลักษณะมืดๆทึบๆ การเพิ่มเติมโคมไฟเล็กๆเข้าไปภายในตู้เสื้อผ้า จะสามารถช่วยยกระดับตู้เสื้อผ้าอันแสนธรรมดาให้กลับกลายเป็นเหมือนห้องแต่งตัวหรูหรา ใช้เวลาในการแต่งตัวเลือกเสื้อผ้าที่จะใส่ในทุกๆวันอย่างมีความสุข

ตู้เสื้อผ้า

ไม่มีความคิดเห็น