Header Ads

test
Homepro Promotion

เทคนิคจัดระเบียบห้องซักรีดอย่างเป็นระเบียบ

ห้องซักรีดอาจจะดูเหมือนไม่ใช่ห้องที่ความสำคัญอะไรมากนัก เพราะโดยส่วนใหญ่แล้วเรามักจะจัดวางเครื่องซักผ้ารวมเอาไว้ภายในห้องครัว และอุปกรณ์สำหรับรีดผ้าก็พับเก็บเข้าตู้ จะหยิบจับออกมาใช้ก็ต่อเมื่อต้องการเท่านั้น

แต่ถ้าหากคุณอยากที่จะเพิ่มความเป็นระเบียบให้กับการซักอบรีดเสื้อผ้า ต้องห้ามพลาดบทความการจัดห้องซักรีดอย่างเป็นระเบียบ พร้อมเทคนิคเล็กๆที่จะมาช่วยสร้างความสะดวกสบายให้กับการซักรีดที่บ้านของคุณได้อย่างมีประสิทธิภาพค่ะ

จัดระเบียบห้องซักรีด

จัดระเบียบห้องซักรีดใช้งานสะดวก


ขึ้นชื่อว่าห้องซักรีด ทุกอย่างที่เกี่ยวกับการำความสะอาดเสื้อผ้า จะต้องถูกรวบรวมเอาไว้ภายในห้องนี้ไม่ว่าจะเป็น เครื่องซักผ้า โต๊ะรองรีด เตารีดไอน้ำ อุปกรณ์รีดผ้าต่างๆ รวมไปถึงราวสำหรับแขวนเสื้อผ้า เพื่อที่จะจัดระเบียบทุกอย่างให้เข้ากัน หยิบจับใช้งานอย่างสะดวก แต่เราจะเริ่มจากอะไรก่อนเป็นอันดับแรกล่ะ มาดูกันเลย !

จัดระเบียบห้องซักรีด

เลือกและทำความสะอาดห้องซักรีด


ก่อนอื่นเราจะต้องทำการเลือกห้องว่างๆสักห้อง หรือพื้นที่มุมห้องสักมุม เพื่อที่จะจัดเป็นห้องซักรีดภายในบ้าน โดยพื้นที่ห้องไม่จำเป็นที่จะต้องกว้างขวางมากนัก กะประมาณพอที่จะใส่เครื่องซักผ้า เครื่องอบผ้า และตู้สำหรับเก็บของสำหรับจัดเก็บอุปกรณ์ก็เพียงพอค่ะ

จัดระเบียบห้องซักรีด

เลือกโทนสี


โทนสีก็เป็นอีกปัจจัยที่จะช่วยทำให้ห้องซักรีดดูกว้างขวางมากยิ่งขึ้นได้เช่นกันค่ะ โดยโทนสีที่แนะนำให้เลือกใช้ควรเน้นโทนสีอ่อนที่ให้ความสว่างไสวแก่ตัวห้อง ทำให้ห้องไม่ดูอุดอู้ ไม่มืดมน เหมาะแก่การใช้งาน อาทิเช่น โทนสีขาว โทนสีฟ้าอ่อน โทนสีเขียวอ่อน เป็นต้น

จัดระเบียบห้องซักรีด

เฟอร์นิเจอร์บิวท์อินช่วยคุณได้


ถ้าหากคุณมีงบประมาณมาเพียงพอให้ลองติดตั้งเฟอร์นิเจอร์บิวท์อินสำหรับจัดวางเครื่องใช้ไฟฟ้าแบบซ้อนกันตามแนวกำแพง พร้อมชั้นวางลองติดผนังและราวแขวนเสื้อผ้า เพิ่มเติมพื้นที่สำหรับจัดก็บเสื้อผ้าได้อย่างเป็นระเบียบ และที่สำคัญการใช้เฟอร์นิเจอร์แบบบิวท์อินจะสามารถช่วยในเรื่องของการประหยัดพื้นที่ได้เป็นอย่างดีอีกด้วยค่ะ

จัดระเบียบห้องซักรีด

ตู้ลิ้นชักพลาสติกจัดระเบียบอุปกรณ์


ตู้ลิ้นชักพลาสติกก็เป็นอีกตัวเลือกที่เหมาะสำหรับใช้ในการจัดเก็บอุปกรณ์ในราคาไม่แพง เหมาะสำหรับคนที่มีงบประมาณน้อย พร้อมกับความโดดเด่นด้วยดีไซน์และโทนสีสันสร้างความสดใสให้กับพื้นที่ห้องซักรีดได้เป็นอย่างดีค่ะ เราสามารถทำป้ายติดตู้ลิ้นชักแต่ละชั้น แบ่งแยกอุปกรณ์ต่างๆได้อย่างชัดเจน ง่ายต่อการหยิบใช้งาน

จัดระเบียบห้องซักรีด

หน้าต่างระบายอากาศ


สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับห้องซักรีด จริงๆแล้วก็ขาดไม่ได้เลยสำหรับทุกห้องนั้นก็คือ หน้าต่างระบายอากาศค่ะ โดยเฉพาะอย่างยิ่งห้องที่มีการใช้เครื่องใช้ไฟฟ้าที่ให้ความร้อน เพื่อระบายอากาศและถ่ายเทความร้อนให้ออกสู่ภายนอก

จัดระเบียบห้องซักรีด

ไม่มีความคิดเห็น