Header Ads

test
Homepro Promotion

สุดช็อคหมอนเหลืองอ๋อย จะต้องทำยังไง !?

วันนี้อารมณ์ดีเกิดขยันอยากจะซักผ้าปูที่นอนขึ้นมา จัดแจงดึงผ้าปูที่นอนปลอกหมอนออกไปซัก แต่เดี๋ยวก่อน ! ทำไมหมอนเราถึงเหลืองอ๋อยแบบนั้นกันล่ะ ! สุดช็อคหมอนเหลืองอ๋อยทั้งที่เพิ่งซื้อหมอนมาใหม่ แล้วจะทำยังไงให้หมอนกลับมาขาวเป็นยองใยได้อีกครั้ง ช่างเป็นเรื่องที่น่ากลุ้มใจจริงๆค่ะ

ทำความสะอาดหมอน

สาเหตุหมอนเหลือง


เรียกได้ว่าเป็นปัญหาที่เราแทบทุกคนต้องประสบพบเจอกันมาก่อน บางคนอาจจะคิดว่าหมอนเหลืองเกิดจากความสกปรก แต่สาเหตุที่แท้จริงนั้นเกิดมาจากร่างกายของเราขับเหงื่อออกมาตลอดเวลาแม้กระทั่งเวลาหลับนอน เหงื่อจึงซึมลงในหมอน ทำให้หมอนกลายเป็นสีเหลืองได้ค่ะ (นอนน้ำลายยืดก็เช่นกัน)

ทำความสะอาดหมอน

ทำความสะอาดหมอนทำลายคราบเหลืองให้หมดสิ้น


โดยส่วนใหญ่แล้วหมอนควรที่จะซักทำความสะอาดอย่างน้อยปีละ 1-2 ครั้ง การทำความสะอาดนั้นไม่ใช่แค่เพียงนำมาทุบไล่ฝุ่นและตากแดดนะคะ แต่เป็นการซักด้วยเครื่องซักผ้าแบบจัดเต็มกันเลยทีเดียว โดยการซักหมอนนั้นเราจะต้องเตรียม น้ำร้อน ผงซักฟอก น้ำยาซักผ้าขาว ผงล้างจาน อย่างละ 1 ถ้วยตวง และ ผงบอแรกซ์ ½ ถ้วยตวง

ทำความสะอาดหมอน

ก่อนนำหมอนไปซักเครื่องเราจะต้องตรวจสอบก่อนว่า หมอนของเราสามารซักเครื่องได้หรือไม่ ดูได้จากป้ายที่ติดมากับหมอนค่ะ ซึ่งถ้าหากซักได้ก็ทำการถอดปลอกหมอนเตรียมซักได้เลย เริ่มจากเทน้ำร้อนประมาณ 1/3 ของตัวถังและตามด้วยผงต่างๆที่เราเตรียมเอาไว้ทั้งหมด รอให้ละลายแล้วค่อยใส่หมอนตามลงไป เติมน้ำร้อนอีกครั้งให้เต็มถัง

ทำความสะอาดหมอน

ใช้เวลาในการปั่นเครื่องประมาณ 5 นาทีให้ทำการพักการปั่นเอาไว้เพื่อกลับหมอนอีกด้านให้โดนน้ำได้อย่างทั่วถึง กดปั่นทำความสะอาดต่ออีกประมาณ 5 นาที หลังจากนั้นให้ทำการล้างด้วยน้ำเปล่าประมาณ 1-2 น้ำและนำไปตากแดด เพียงเท่านี้คราบเหลืองก็ไม่หลงเหลือให้เห็นแล้วล่ะค่ะ

ทำความสะอาดหมอน

ไม่มีความคิดเห็น