Header Ads

test
Homepro Promotion

เคล็ดลับทำความสะอาดห้องน้ำอย่างมืออาชีพ

คุณรู้หรือไม่คะว่าห้องน้ำเนี่ย เปรียบเสมือนหน้าตาของบ้านเราไม่แพ้ห้องรับแขกเลยทีเดียว ลองนึกถึงสภานการณ์ว่าหากเราไปเข้าห้องน้ำที่บ้านของคนอื่น และพบกับห้องน้ำที่สะอาดสะอ้านน่าใช้งาน ย่อมเป็นเรื่องที่ดีมากกว่าการพบเจอห้องน้ำที่สกปรก นอกจากนี้ห้องน้ำที่สะอาด ยังสามารถบ่งบอกได้อีกด้วยว่าเจ้าของบ้านเป็นคนที่รักความสะอาด ใส่ใจในเรื่องของสุขอนามัยที่ดีและมีความเป็นระเบียบ

ทำความสะอาดห้องน้ำ

เคล็ดลับการทำความสะอาดห้องน้ำ


การทำความสะอาดห้องน้ำอย่างเป็นประจำนั้น นอกจากจะช่วยสร้างสุขอนามัยที่ดีให้แก่ครอบครัวของเราแล้ว ยังช่วยทำให้ห้องน้ำที่บ้านดูเหมือนใหม่อยู่เสมอ เติมเต็มความสุข และความสะดวกสบายให้กับการใช้ห้องน้ำในชีวิตประจำวันได้อย่างสมบูรณ์แบบค่ะ

ทำความสะอาดห้องน้ำ

บทความนี้จึงขอนำเสนอเคล็ดลับการทำความสะอาดห้องน้ำแบบง่ายๆ ที่คุณก็สามารถทำได้ด้วยตัวเองด้วยของที่มีอยู่ใกล้ตัว ขัดถูคราบสิ่งสกปรกหลุดออกอย่าง่ายดาย ขจัดปัญหาตะไคร้และเชื้อราทุกซอกทุกมุม ไม่ว่าจะเป็นคราบตามกระเบื้องปูพื้นห้องน้ำ ผนังห้องน้ำ อ่างล้างหน้า หรือโถสุขภัณฑ์แบบครบครัน

ทำความสะอาดอ่างล้างหน้า


การทำความสะอาดอ่างล้างหน้าไม่ใช่เรื่องยากค่ะ เริ่มจากการใช้ยาสีฟันขัดที่บริเวณก๊อกน้ำ ถ้าหากมีคราบสกปรกติดฝันแน่นมากๆก็ให้ผสมน้ำยาล้างห้องน้ำเพียงเล็กน้อย คราบต่างๆก็จะหลุดออกอย่างง่ายดายค่ะ หลังจากนั้นให้ใช้น้ำสะอาดล้างคราบสกปรกและน้ำยาทำความสะอาดออกให้หมดค่ะ

ทำความสะอาดห้องน้ำ

ทำความสะอาดโถสุขภัณฑ์


การทำความสะอาดโถสุขภัณฑ์นั้นง่ายมากๆ เพียงแค่เทน้ำยาล้างห้องน้ำสูตรขจัดคราบลงในโถสุขภัณฑ์และทิ้งเอาไว้สัก 5-10 นาที และใช้แปรงขัดๆถูๆคราบสกปรกก็หลุดออกหมดอย่างง่ายดายแล้วล่ะค่ะ หลังจากนั้นให้ใช้สายฉีดชำระฉีดน้ำชำระล้างคราบสกปรกพร้อมน้ำยาทำความสะอาดออกให้หมด

ทำความสะอาดห้องน้ำ

ทำความสะอาดกระเบื้องปูพื้น


คราบสกปรกบนกระเบื้องและตามร่องยาแนวสามารถกลับมาขาวสะอาดได้ด้วยการใช้น้ำยาซักผ้าขาวไฮยีน โดยการชุบสำลีและแปะตามของกระเบื้องทิ้งเอาไว้ข้ามคืน ตื่นเข้ามาใช้น้ำยาซักผ้าขาวผสมน้ำ 1 แกลลอนขัดถูคราบสกปรกซ้ำอีกครั้ง เพียงเท่านี้กระเบื้องห้องน้ำก็กลับมาขาวสะอาดเหมือนใหม่แล้วล่ะค่ะ

ทำความสะอาดห้องน้ำ

ทำความสะอาดฝักบัว


ฝักบัวเป็นอุปกรณ์ที่ใช้ในการลำเลียงน้ำเพื่อชำระล้างร่างกาย ดังนั้นเราจึงควรทำความสะอาดหัวฝักบัวอย่าสม่ำเสมอ เพื่อสุขอานามัยที่ดีค่ะ โดยทำความสะอาดฝักบัวด้วยการใช้น้ำส้มสายชูผสมกับน้ำใส่ถังเอาไว้และจุ่มหัวฝักบัวลงไปทิ้งไว้ข้ามคืน เช้ามาก็ล้างน้ำทำความสะอาดเช็ดให้แห้งแค่นี้ก็เพียงพอค่ะ

ทำความสะอาดห้องน้ำ

ทำความสะอาดกระจกเงา


ทำความสะอาดกระจกเงาง่ายๆด้วยการใช้น้ำยาเช็ดกระจกและถูด้วยกระดาษหนังสือพิมพ์ หรือหากที่บ้านไม่มีน้ำยาล้างกระจก ลองเปลี่ยนมาใช้ยาสีฟันบีบลงบนกระจกและใช้ผ้าชุบน้ำละเลงยาสีฟันให้ทั่ว หลังจากนั้นให้เอาผ้าชุบน้ำเช็ดยาสีฟันออก เพียงเท่านี้กระจกในห้องน้ำที่บ้านก็กลับมาใส่ปิ๊งเหมือนใหม่แล้วล่ะค่ะ

ทำความสะอาดห้องน้ำ

ไม่มีความคิดเห็น