Header Ads

test
Homepro Promotion

เอาใจคนรักหนังสือด้วยการออกแบบ ชั้นวางหนังสือติดผนัง

งานหนังสือเป็นเหมือนกับสวรรค์ของคนรักการอ่าน มีหนังสือเลือกช้อปปิ้งในราคาพิเศษมากมาย จนบางครั้งก็อาจจะเผลอลืมตัวไปว่า ยังมีหนังสือกองเท่าภูเขานอนรออยู่ที่บ้าน บางเล่มซื้อมาตั้งนานแล้วแต่ก็ยังไม่ได้เปิดอ่านเลยสักหน้า แต่ที่ซื้อมาเพราะชื่นชอบผู้เขียน ชอบบทโปรย ชอบหน้าปก หรือจะพูดให้เข้าใจแบบสั้นๆก็คือ ความอยากได้ล้วนๆค่ะ (พูดแล้วน้ำตาจิไหล ฮ่าๆๆ)

ชั้นวางหนังสือติดผนัง

และเมื่อหนังสือมีมากขึ้น แต่ชั้นวางหนังสือกลับมีขนาดเท่าเดิม ทำให้การจัดเก็บหนังสือไม่เพียงพอต่อความต้องการ จนบางครั้งต้องกัดฟันโล๊ะหนังสือเก่าเล่มโปรดไปบริจาคหรือไปขายเป็นหนังสือมือสอง หนังสือแสนรักแสนหวงจะต้องถูกเปลี่ยนมือไปเจอเจ้าของใหม่ ทั้งๆที่อยากจะเก็บสะสมเอาไว้แบบครบชุด

ไอเดียการเพื่มพื้นที่ชั้นวางหนังสือ


ปัญหาที่เก็บหนังสือไม่เพียงพอ หลายๆคนอาจจะคิดว่าเป็นเรื่องเล็กๆ ไม่เห็นน่าปวดหัวตรงไหน แต่สำหรับหนอนหนังสือที่รักการอ่านเป็นชีวิตจิตใจ หรือคนที่ชอบสะสมหนังสือ เรียกได้ว่าเป็นปัญหาโลกแตกเลยก็ว่าได้ค่ะ บทความนี้จึงขอนำเสนอไอเดียการออกแบบชั้นวางหนังสือติดผนัง ที่จะมาช่วยเพิ่มพื้นที่การจัดเก็บหนังสือแบบเก๋ๆ เป็นระเบียบเรียบร้อย และสามารถดูแลรักษาหนังสือแสนรักของคุณได้อย่างสมบูรณ์แบบค่ะ

ชั้นวางหนังสือติดผนัง

ชั้นวางหนังสือติดผนัง


โดยทั่วไปแล้ว เรามักจะเลือกตู้กระจก ชั้นวางของ หรือตู้เก็บของ สำหรับการจัดเก็บหนังสือ แต่ด้วยพื้นที่จำกัดจึงทำให้ไม่สามารถเพิ่มเติมตู้เก็บของเพิ่มเติมเข้าสู่พื้นที่ภายในบ้านได้อีก ดังนั้นเราจึงต้องมองหาทางเลือกใหม่ในการจัดเก็บหนังสือแบบประหยัดพื้นที่ เพื่อตอบโจทย์การใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพมากที่สุด

ชั้นวางหนังสือติดผนัง

เมื่อเรามองรอบตัว พื้นที่ภายในบ้านนั้นเต็มไปด้วยเฟอรินิเจอร์และของตกแต่ง แต่มาสะดุดตาตรงที่กำแพงบ้าน ที่ดูเหมือนจะยังโล่งและไม่มีของประดับตกแต่งเลยสักชิ้น และแล้วก็ปิ๊งไอเดียขึ้นมาว่างั้นเรามาทำ ชั้นวางหนังสือติดผนังแบบชิคๆ สำหรับวางนังสือ วางของตกแต่ง พร้อมกับดีไซน์ชั้นวางหนังสือ ที่สามารถตกแต่งบ้านสวย ประโยชน์คูณสองแบบ 2 in 1 อย่างนี้ต้องรีบจัดให้เร็วเลยค่ะ !

ชั้นวางหนังสือติดผนัง

ดีไซน์ชั้นวางหนังสือติดผนัง


การออกแบบชั้นวางหนังสือติดผนังโดยทั่วไปแล้ว จะเน้นดีไซน์เรียบง่ายลุคโมเดิร์น ด้วยการเลือกใช้ไม้ระแนงหรือไม่อัดในการจัดเรียงเป็นแนวราบหลายชั้น หรือจัดเข้ามุมบ้านเพื่อใช้ทุกพื้นที่ภายในบ้านให้เกิดประโยชน์มากที่สุด แต่บางถ้าหากคุณอยากที่จะได้ชั้นวางหนังสือแบบแปลกใหม่ ไม่เหมือนใคร ต้องลองการออกแบบชั้นวางหนังสือติดผนังด้วยรูปทรงพิเศษ ไม่ว่าจะเป็นทรงกลม ทรงรังผึ้ง สร้างความโดดเด่นให้กับตัวบ้านได้อย่างเพอร์เฟคค่ะ

ชั้นวางหนังสือติดผนัง

ชั้นวางหนังสือติดผนัง

ชั้นวางหนังสือติดผนัง

ชั้นวางหนังสือติดผนัง

ชั้นวางหนังสือติดผนัง

ชั้นวางหนังสือติดผนัง

ไม่มีความคิดเห็น