Header Ads

test
Homepro Promotion

6 ข้อควรรู้เกี่ยวกับกระเบื้องยางปูพื้น

เชื่อว่าหลายคนอยากจะปูพื้นบ้านด้วยกระเบื้องยางปูพื้นลายไม้สวยเก๋ เพราะนอกจากจะมีราคาถูกแล้ว ยังสามารถช่วยป้องกันในเรื่องอุบัติเหตุลื่นล้มได้เป็นอย่างดีอีกด้วย ซึ่งเป็นข้อดีของกระเบื้องยางปูพื้นสำหรับบ้านที่มีเด็กเล็กหรือผู้สูงอายุ แต่ก่อนที่เราจะเลือกกระเบื้องยางปูพื้นมาใช้งาน เราจะต้องมาทำความรู้จักกกระเบื้องยางปูพื้นอย่างละเอียดกันก่อนค่ะว่า กระเบื้องยางปูพื้นมีข้อดีข้อเด่นอะไรบ้าง

กระเบื้องยางปูพื้น

กระเบื้องยางปูพื้นสามารถปูทับกระเบื้องเดิมได้เลยทันที


ข้อดีของกระเบื้องยางปูพื้นนั้นก็คือ สามารถทำการปูทับกระเบื้องเก่าได้เลย ไม่ต้องทำการรื้อออกให้เสียเวลา แต่ก็ต้องทำการใช้ปูนปาดเพื่อปิดร่องยาแนวกันก่อนนะคะ เพื่อปรับหน้าพื้นให้เรียบเท่ากัน เพราะคุณคงไม่ปลื้มเท่าไหร่ถ้าหากปูกระเบื้องยางปูพื้นไปแล้วเกิดร่องพื้นไม่เรียบชวนหงุดหงิดใจ

กระเบื้องยางปูพื้น

กระเบื้องยางปูพื้นติดผนังและเพดานได้ด้วยนะ !


กระเบื้องยางปูพื้นนอกจากจะใช้ปูพื้นบ้านสวยๆแล้ว ยังสามารถใช้ปูผนังหรือเพดานได้อีกด้วยค่ะ ปรับเปลี่ยนโทนสีบ้านให้เป็นธีมเดียวกันได้อย่างสวยงามสะดุดตา สามารถทำการปูกระเบื้องยางปูพื้นได้ง่ายๆด้วยการใช้กาวยาง ที่มีความเหนียวยึดติดเกาะได้ดี

กระเบื้องยางปูพื้น

กระเบื้องยางปูพื้นมีอายุการใช้งานยาวนาน


กระเบื้องยางปูพื้นนั้นขึ้นชื่อในเรื่องของความคงทน สามารถรับแรงกระแทกและน้ำหนักได้อย่างดีเยี่ยม โดยคุณสามารถมั่นใจได้เลยว่ากระเบื้องยางปูพื้นจะมีความสวยอยู่คู่บ้านได้ยาวนานถึง 5-10 ปี ซึ่งอันนี้ก็ขึ้นอยู่กับความหนาของกระเบื้องยางปูพื้นและลักษณะการใช้งานด้วยนะคะ

กระเบื้องยางปูพื้นแข็งแรงและทนทาน


กระเบื้องยางปูพื้นเป็นวัสดุที่มีความทนทานอย่างมาก ทาน้ำ ทนรอยขีดข่วน ทนไฟ สารพัดจะทน เรียกได้ว่าถ้าหากติดไฟ ไฟก็จะไม่ลุกลาม และที่สำคัญคือถ้าหากเกิดกระเบื้องยางปูพื้นเกิดติดไฟขึ้นมาแล้วมีร่องรอยสกปรกทิ้งเอาไว้ ก็ยังสามารถเช็ดถูทำความสะอาดให้กลับมาเหมือนใหม่ได้อีกค่ะ

กระเบื้องยางปูพื้น

กระเบื้องยางปูพื้นติดตั้งเองได้ง๊ายง่าย


กระเบื้องยางปูพื้นเป็นอีกตัวเลือกสำหรับคนที่อยากจะตกแต่งบ้านในราคาประหยัดและไม่จำเป็นที่จะต้องจ้างช่างมืออาชีพมาปูกระเบื้องที่บ้านให้เปลืองเงินค่ะ เพราะคุณเองก็สามารถปูกระเบื้องยางปูพื้นได้เองที่บ้าน แต่ก็ขึ้นอยู่กับพื้นผิวที่บ้านของคุณ ถ้าหากพื้นที่เรียบเท่ากันอยู่แล้ว ก็สามารถใช้กาวยางปูได้เลย แต่ถ้าหากพื้นไม่เท่ากันอาจจะต้องพึ่งพาผู้เชี่ยวชาญมาช่วยทำค่ะ

กระเบื้องยางปูพื้น

กระเบื้องยางปูพื้นซ่อมได้ !


เนื่องจากกระเบื้องยางปูพื้นมีราคาที่ค่อนข้างถูก ดังนั้นจึงไม่ต้องกังวลในเรื่องของการสั่งซื้อกระเบื้องยางปูพื้นมาซ่อมแซมส่วนที่เกิดรอยขีดข่วนไม่สวยงาม และที่สำคัญคือสามารุสับเปลี่ยนได้แบบง่ายๆ ไม่ทิ้งร่องรอยงัดแงะเอาไว้ให้ชวนหงุดหงิดใจเลยล่ะค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น