Header Ads

test
Homepro Promotion

เลือกวัสดุหลังคากันสาดปกป้องแดดลมฝนคู่บ้าน

หลังคากันสาด ปกป้องแดดลมฝน เป็นอีกสิ่งสำคัญที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับบ้านเรือนทุกหลัง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในพื้นที่เขตร้อนแบบประเทศของเรา แดดยามบ่ายสาดส่องเข้าสู่ตัวบ้าน สามารถเปลี่ยนจากบ้านให้กลายเป็นเตาอบขนาดใหญ่ อาจจะโดนย่างสุกได้เลยทีเดียว


ดังนั้นการติดตั้งหลังคากันสาดจึงเป็นตัวช่วยที่สามารถป้องกันแสงแดด ลมฝน พายุโหมกระหน่ำได้เป็นอย่างดี แต่ก่อนที่เราจะตัดสินใจเลือกหลังคากันสาดมาติดตั้งที่บ้าน เราจะต้องมาเรียนรู้ประเภทวัสดุหลังคากันสาดกันเสียก่อนว่า หลังคากันสาดที่ทำจากวัสดุอะไร จะเหมาะสมและสามารถป้องกันตัวบ้านของเราจากแดดลมฝนได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด

ประเภทวัสดุหลังคากันสาด

หลังคากันสาดบางครั้ง อาจจะมาในรูปแบบของระเบียงบ้าน หรือ ชายคาบ้าน ที่มาพร้อมกับการออกแบบบ้านตั้งแต่ต้น เป็นพื้นที่ยื่นจากชั้นบน สามารถปกป้องแดดลมฝนได้ไม่ต่างจากการติดตั้งหลังคากันสาดที่นำมาติดตั้งในภายหลัง โดยหลังคากันสาดประเภทที่นำมาติดตั้งภายหลังนั้น ทำจากวัสดุหลากหลาย อาทิเช่น หลังคากันสาดอะลูมิเนียม, หลังคากันสาดโพลีคาร์บอเนต, หลังคากันสาดเมทัลชีท, หลังคากันสาดผ้าใบ เป็นตัน

หลังคากันสาดเมทัลชีท


หลังคากันสาดเมทัลชีท เป็นหลังคากันสาดที่มีคุณสมบัติสะท้อนความร้อนได้อย่างดีเยี่ยม ป้องกันแสงแดดลมฝน ลดอุภูมิภายในบ้านให้รู้สึกเย็นสบายมากยิ่งขึ้น ทำจากอะลูมิเนียมอย่างหนาชุบสังกะสี มีอายุการใช้งานยาวนานมากกว่า 15 ปี สามารถทำการติดตั้งได้ง่ายและรวดเร็ว ตอบโจทย์สำหรับใครที่ต้องการหลังคากันสาดที่สามารถลดอุณภูมิความร้อนของตัวบ้านได้อย่างมีประสิทธิภาพค่ะ

หลังคากันสาดโพลีคาร์บอเนต


หลังคากันสาดโพลีคาร์บอเนต มีลักษณะเป็นแผ่นโปร่งใสผิวเรียบ มีโทนสีเทา ขาว เขียว น้ำเงิน ให้เลือกตามความชอบ และมีน้ำหนักที่เบา มีความแข็งแรงทนทาน อายุการใช้งานยาวนานถึง 15 ปี แต่ด้วยลักษณะโปร่งใสไม่มืดทึบ จึงมักจะนำไปใช้งานในส่วนของพื้นที่ที่ ต้องการแสงแดดสาดส่องเข้ามาได้เล็กน้อย อาทิเช่น สระว่ายน้ำบนดาดฟ้า หรือ โรงจอดรถ เป็นต้นค่ะ

หลังคากันสาดอะลูมิเนียม


หลังคากันสาดอะลูมิเนียม เป็นหลังคากันสาดที่เราสามมารถพบเห็นได้มากที่สุด ตัวโครงสร้างจะทำจากเหล็ก โดยมีแผ่นอะลูมิเนียมผืนใหญ่ปกคลุมอยู่ด้านบน โดยอะลูมิเนียมก็มีให้เลือกหลากหลายเกรด มีโทนสีสันให้เลือกหลากหลาย มีความแข็งแรงทนทาน อายุการใช้งานประมาณ 10 ปีหรือมากกว่านั้น ขึ้นอยู่กับคุณภาพของอะลูมิเนียม

หลังคากันสาดผ้าใบ


หลังคากันสาดผ้าใบ เป็นหลังคากันสาดที่เราสามารถเห็นกันได้ทั่วไปตามร้านค้า ร้านอาหารริมถนน สามารถพับเก็บได้ตามความต้องการ ป้องกันแดดได้ดีแต่สำหรับลมฝนหากไม่หนักและรุนแรงมากนัก ก็สามารถป้องกันได้ในระดับหนึ่งค่ะ เพราะเนื่องจากหลังคากันสาดผ้าใบมีน้ำหนักที่ค่อนข้างเบา บางครั้งอาจจะทนลมฝนที่พัดแรงๆได้ไม่ดีเท่าที่ควร


ไม่มีความคิดเห็น