Header Ads

test
Homepro Promotion

โซฟาผ้า โซฟาหนังแท้ หรือ โซฟาหนังเทียม เลือกแบบไหนดีนะ ?

แน่นอนว่าเฟอร์นิเจอร์ที่เป็นพระเอกของห้องนั่งเล่น ตำแหน่งนี้ต้องยกให้โซฟาแต่เพียงผู้เดียว โซฟาแสนนุ่มสบาย จัดวางอยู่ใจกลางพื้นที่ห้อง หรือจัดเข้ามุมไหนก็ดูสวยงาม ตามบ้านเรือนทั่วไปจะต้องมีอย่างน้อยสักตัวสองตัวอย่างแน่นอนค่ะ

โซฟาผ้า โซฟาหนังแท้ หรือ โซฟาหนังเทียม


โซฟานั้นเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่สามารถสร้างความสะดวกสบายให้แก่ผู้อยู่อาศัยได้อย่างสมบูรณ์แบบ เหมาะแก่การพักผ่อนนั่งๆนอนๆเล่นในวันหยุดสุดสัปดาห์ ตามท้องตลาดโซฟามีให้เลือกทั้ง โซฟาผ้า โซฟาหนังแท้ และโซฟาหนังเทียม


ซึ่งโซฟาแต่ละประเภท ก็มีข้อเด่นที่แตกต่างกัน การตัดสินใจเลือกโซฟารูปแบบไหนมาใช้งาน ก็ขึ้นอยู่กับความชื่นชอบ กำลังทรัพย์ และลักษณะการใช้งานของแต่ละบ้านค่ะ

โซฟาผ้า

โซฟาผ้า มีลวดลายและสีสันให้เลือกเยอะมาก เยอะจนบางทีก็ตัดสินใจไม่ถูกกันเลยทีเดียวว่าจะเลือกโซฟาแบบไหนมาใช้งานที่บ้านกันดี นอกจากนี้โซฟาผ้ายังมีผิวสัมผัสที่นุ่มนิ่ม แต่สิ่งที่เลี่ยงไม่ได้สำหรับโซฟาผ้านั้นก็คือปัญหาเรื่องการอมฝุ่น ซึ่งถ้าหากคุณใช้งานไปนานๆ ไม่ทำความสะอาดเลยก็จะกลายเป็นแหล่งเพาะเชื้อโรคชั้นดีได้เลยทีเดียวค่ะ


ดังนั้นสิ่งที่คุณควรศึกษาในเรื่องของการทำความสะอาดโซฟากันก่อนที่จะตัดสินใจเลือกซื้อ เนื่องจากการทำความสะอาดโซฟาผ้านั้นค่อนข้างที่จะยุ่งยากและซับซ้อน คุณสามารถเรียนรู้ขั้นตอนการทำความสะอาดโซฟาผ้าได้ที่บทความ > เทคนิคทำความสะอาดโซฟาแบบง๊ายง่าย

โซฟาหนังแท้


โซฟาหนังแท้ เป็นโซฟาที่สามารถตอบโจทย์คนที่ชื่นชอบการตกแต่งห้องนั่งเล่น หรือพื้นที่ส่วนอื่นในบ้านในสไตล์อินดัสเทรียลลอฟท์ลุคเท่ห์ๆ โซฟาหนังมีดีไซน์ที่หรูหรามีระดับ ผิวหนังมันเงา ผิวสัมผัสนิ่มมากกว่าโซฟาหนังเทียม และที่สำคัญคือโซฟาหนังแท้มีอายุการใช้ค่อนข้าวยาวนานถึง 10-20 ปีเลยทีเดียวค่ะ (แหม ก็ทำจากหนังแท้อ่ะนะ)


ในส่วนของเรื่องการทำความสะอาดของโซฟาหนังแท้ สามารถทำความสะอาดได้ง่าย คราบและสิ่งสกปรกสามารถเช็ดทำความสะอาดได้ด้วยการใช้ผ้าสะอาดเช็ดออกเพียงเท่านั้น หรือใช้น้ำมันจักรมาถูๆ คราบสกปรกก็จะหลุดออกอย่างง่ายดาย


โซฟาหนังทั้งสวย ทำจากหนังสัตว์จริงโดยทั่วไปล้วทำจากหนังวัวเป็นส่วนใหญ่ อีกทั้งทำความสะอาดง่าย ซึ่งถ้าหากคุณอยากจะได้โซฟาหนังมาตกแต่งบ้าน ก็ต้องแลกมากันราคาที่แพงสูงปรี๊ดดดดด แถมการซ่อมบำรุงในกรณีหนังฉีกขาด ค่าแรงในการซ่อมก็แพงไม่ต่างกัน

โซฟาหนังเทียม


โซฟาหนังเทียม อีกทางเลือกหนึ่งสำหรับคนที่อยากจะได้โซฟาหนัง (แต่งบประมาณน้อย) แบบประหยัดงบประมาณมีให้เลือกทั้ง หนัง PU , หนัง Semi PU และหนัง PVC ซึ่งหนังเทียมเหล่านี้หากเราดูผินๆแล้วจะดูเหมือนหนังแท้มากๆค่ะ โซฟาหนังเทียม สามารถทำความสะอาดได้ง่ายกันน้ำได้ดีแถมไม่อบฝุ่น


โซฟาหนังเทียมมีอายุการใช้งานโดยประมาณ 5 ปีเท่านั้น หลังจากหนังหนังเทียมจะเริ่มกรอบและลอกตัว ผิวสัมผัสอาจจะไม่นุ่มเหมือนกับโซฟาหนังแท้ หรือโซฟาผ้า เหมาะสำหรับใช้งานภายในห้องที่ติดตั้งแอร์บ้าน เนื่องจากโซฟาหนังเทียมจะทำให้รู้สึกร้อนมากหากนั่งนานๆ


ไม่มีความคิดเห็น