Header Ads

test
Homepro Promotion

รอบรู้เรื่องกระเบื้องยางลายไม้

กระเบื้องยางลายไม้ เป็นอีกกระเบื้องที่ได้รับความนิยมในการนำมาใช้ตกแต่งบ้าน อาคาร และสำนักงานต่างๆอย่างแพร่หลาย อาจจะเป็นเพราะลวดลายไม้เสมือนจริงดูโดดเด่น ที่ช่วยสร้างบรรยากาศความหรูหราผสมปนกับความอบอุ่นให้แก่พื้นที่ได้เป็นอย่างดี


ซึ่งคุณสมบัติของกระเบื้องยางลายไม้มีมากกว่าความสวยงาม เป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้กระเบื้องยางลายไม้เป็นที่นิยมในการนำมาใช้ตกแต่งบ้าน แต่จะมีอะไรบ้างนั้น เรามาเริ่มทำความรู้จักกระเบื้องยางลายไม้กันก่อนตัดสินใจเลือกนำมาใช้ในการสร้างความสวยงามแบบไร้ขีดจำกัดให้กับบ้านของเรากันดีกว่าค่ะ

กระเบื้องยางลายไม้คืออะไร


กระเบื้องยางลายไม้เป็นวัสดุใช้สำหรับปูพื้นที่ผลิตมาจากโพลิเมอร์ ซึ่งเป็นวัสดุที่มีความยืดหยุ่น ดังนั้นกระเบื้องยางลายไม้จึงมีคุณสมบัติกันลื่น มีแรงหนืดป้องกันการลื่นล้มหรืออุบัติเหตุได้เป็นอย่างดีค่ะ กระเบื้องยางลายไม้มักจะนิยมใช้ปูพื้นอาคารหรือสำนักงาน ที่มีผู้คนมากและเดินไปมาอยู่ตลอด

ความโดดเด่นของกระเบื้องยางลายไม้


อย่างที่กล่าวมาข้างต้นว่า กระเบื้องยางลายไม้ นอกจากเรื่องความสวยงาม ลวดลายไม้สวยคมชัดแบบธรรมชาติ พร้อมกับคุณสมบัติกันลื่นแล้ว ยังสามารถติดตั้งได้ง่าย หากมีกระเบื้องยางลายไม้ส่วนไหนหลุดลอก ก็สามารถนำกระเบื้องยางลายไม้ชุดใหม่มาตัดแปะซ่อมแซมได้เลยทันที โดยที่คุณก็สามารถทำได้ด้วยตัวเองค่ะ


กระเบื้องยางลายไม้สามารถปูทับกระเบื้องเดิมได้เลย ไม่ต้องทำการรื้อถอน แต่ถ้าหากกระเบื้องเก่ามีร่องยาแนว ก็ควรใช้ปูนปาดเพื่อที่จะทำให้พื้นเรียบเสมอกันเสียก่อน เพราะถ้าหากพื้นมีร่อง ไม่เนียนขนานกัน อาจจะทำให้กระเบื้องยางลายไม้เป็นริ้วรอย ปูพื้นออกมาอาจจะดูไม่สวยได้ค่ะ

กระเบื้องยางลายไม้ติดผนังได้ไหม ?


แน่นอนว่ากระเบื้องยางลายไม้นอกจากจะนิยมใช้ในการปูพื้นบ้านแล้ว ยังสามารถนำมาใช้ปูผนังให้มีความสวยงามเป็นธีมเดียวกันได้อีกด้วยค่ะ การติดตั้งก็สามารถทำได้ง่าย ปรับพื้นผิวผนังให้เรียบเนียนเสียก่อน หลังจากนั้นก็ให้ทำการวัดขนาดและนำกระเบื้องยางลายไม้มาติดทับได้เลยค่ะ

กระเบื้องยางลายไม้และอายุการใช้งาน

กระเบื้องยางลายไม้มีอายุการใช้งานได้ยาวนานถึง 5-10 ปี ซึ่งก็แล้วแต่ความหนาของกระเบื้องยางลายไม้ และลักษณะการใช้งาน ว่าติดตั้งกระเบื้องยางลายไม้ไว้ในสถานที่ใด อาทิเช่น หากนำกระเบื้องยางลายไม้ไปปูพื้นสำนักงานหรืออาคาร ที่มีผู้คนเดินพลุกพร่าน อายุการใช้งานกระเบื้องยางลายไม้อาจจะมากสุดได้แค่ 10 ปี แต่ถ้าหากนำมาใช้ตามบ้านเรือนทั่วไป อายุการใช้งานอาจจะมากกว่านั้นค่ะ


ไม่มีความคิดเห็น