Header Ads

test
Homepro Promotion

เทคนิคเลือกกระเบื้องปูห้องน้ำ

การเลือกกระเบื้องปูห้องน้ำ มีความสำคัญเป็นอย่างมาก โดยการเลือกกระเบื้องปูห้องน้ำที่ดี ไม่ใช่มีเพียงแค่ความสวยงามเท่านั้น เพราะกระเบื้องปูห้องน้ำจะต้องมาควบคู่กับความปลอดภัย เพื่อป้องกันอุบัติเหตุการลื่นล้ม นอกจากนี้กระเบื้องปูห้องน้ำยังต้องคำนึงถึงในเรื่องของการทำความสะอาด จะต้องสามารถทำความสะอาดได้ง่าย และไม่เป็นแหล่งสะสมของสิ่งสกปรกค่ะ

วิธีเลือกกระเบื้องปูพื้นห้องน้ำ

กระเบื้องปูห้องน้ำที่ดี ควรมีคุณสมบัติผิวสัมผัสที่หยาบ มาตราฐานค่าความฝืดของกระเบื้องปูห้องน้ำจะอยู่ที่ประมาณ R9-R13 เนื่องจากพื้นที่ห้องน้ำจะมีความเปียกชื้นอยู่ตลอดเวลา การเลือกกระเบื้องปูห้องน้ำที่มีผิวหยาบจะเป็นตัวช่วยป้องกันการลื่นล้มภายในห้องน้ำได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุดค่ะ ควรเลือกใช้กระเบื้องปูพื้นขนาด 8 x 8 ตารางนิ้ว เนื่องจากจะมีช่องไฟระหว่างแผ่นมากช่วยป้องกันการลื่นไถลเวลาเดินได้ดี


กระเบื้องปูห้องน้ำผิวหยาบ ควรเลือกกระเบื้องที่มีผิวหน้าลักษณะเป็นเม็ดทราย หากที่บ้านของคุณมีสมาชิกใช้ร่วมกันหลายคน ควรเลือกกกระเบื้องปูห้องน้ำที่มีโทนสีเข้ม เพราะสามารถดูแลรักษาได้ง่าย แต่หากเป็นห้องน้ำส่วนตัว หรือมีผู้คนใช้ไม่มากนัก ควรเลือกใช้กระเบื้องปูห้องน้ำโทนสีกลางแทนค่ะ

กระเบื้องปูห้องน้ำและความสวยงาม


หากคุณอยากจะเสริมความสวยงามให้กับห้องน้ำด้วยการเลือกใช้กระเบื้องปูห้องน้ำลวดลาย สร้างบรรยากาศความมีชีวิตชีวา กระชุ่มกระชวย ควรเลือกกระเบื้องปูห้องน้ำที่มีสีสันสดใส หรืออาจจะผสมผสานสีสันของกระเบื้องปูห้องน้ำหลากโทนสีให้เข้ากันอย่างลงตัวก็ได้ค่ะ

กระเบื้องปูห้องน้ำแกรนิต


กระเบื้องปูห้องน้ำแกรนิต เป็นกระเบื้องปูห้องน้ำที่มีความแข็งแรง สวยงาม และป้องกันรอยขีดข่วนได้เป็นอย่างดี ด้วยลวดลายที่สวยงาม สามารถใช้ในการตกแต่งห้องน้ำบรรยากาศหรูหราได้อย่างสมบูรณ์แบบ แต่กระเบื้องปูห้องน้ำแกรนิต มีราคาที่ค่อนข้างสูง แต่หากคุณมีงบประมาณที่เพียงพอก็ควรเลือกใช้ในการตกแต่งห้องน้ำให้ดูโดดเด่นไปเลย รับรองว่าไม่ผิดหวังอย่างแน่นอนค่ะ


หรือหากคุณต้องการเลือกใช้กระเบื้องปูห้องน้ำแกรนิตในราคาประหยัดจริงๆ ก็สามารถเลือกกระเบื้องแกรนิตที่มีขนาดเล็กลง แทนที่จะเลือกแผ่นใหญ่ ช่วยให้คุณสามารถประหยัดงบประมาณแถมได้ห้องน้ำสวยถูกใจอย่างแน่นอนค่ะ

กระเบื้องปูห้องน้ำควอตส์


กระเบื้องปูห้องน้ำควอตส์ จะมีรูปร่างหน้าตาที่คล้ายกับหินปูน, หินแกรนิต หรือหินอ่อน แต่มีคุณสมบัติที่สามารถปกป้องกันรอยขีดข่วนได้ดีมากกว่า คราและสิ่งสกปรกเกาะติดยากมากกว่าอีกด้วยค่ะ โดยกระเบื้องปูห้องน้ำควอตส์มีส่วนผสมของหินควิตส์เป็นส่วนผสมประมาณ 90% โดยส่วนประกอบเหล่านี้จะมีสีและความหนาที่แตกต่างกัน มีราคาที่ไม่แตกต่างจากกระเบื้องปูห้องน้ำแกรนิตมากนักค่ะ

กระเบื้องปูห้องน้ำเซรามิค


กระเบื้องปูห้องน้ำเซรามิต เป็นกระเบื้องทั่วไปที่เราสามารถเห็นได้ตามบ้าน เป็นวัสดุปูพื้นและผนังยอดนิยม เนื่องจากเป็นกระเบื้องที่มีราคาไม่แพงมากนัก ลวดลายก็เรียบๆ เหมาะสำหรับคนที่ไม่ชอบความหวือหวา เรียบง่าย อาจจะไม่สวยถูกใจวัยรุ่นกันสักเท่าไหร่ มีให้เลือกหลายขนาด หากเลือกกระเบื้องปูห้องน้ำขนาดใหญ่ จะช่วยลดความถี่ของร่องยาแนวกระเบื้องได้ดีค่ะ


ไม่มีความคิดเห็น