Header Ads

test
Homepro Promotion

วัสดุกระเบื้องปูพื้นบ้านยอดฮิตแต่งบ้านสวยเวอร์ !

แน่นอนว่าสิ่งที่จะสามารถช่วยให้การตกแต่งบ้านให้ดูสวยโดดเด่นมากที่สุด ก็คงจะไม่พ้นการเลือกวัสดุกระเบื้องปูพื้นและกระเบื้องปูผนังบ้าน ซึ่งตามท้องตลาดก็มีวัสดุสำหรับปูพื้นบ้าน ให้เลือกมากมายหลากหลายประเภท แต่บทความนี้จะเน้นหยิบยกวัสดุกระเบื้องปูพื้นที่มีความสวยงาม และราคาไม่แพง อาทิเช่น กระเบื้องปูพื้นเซรามิค กระเบื้องยางลายไม้ ไม้ลามิเนต และพรมปูพื้นค่ะ

กระเบื้องปูพื้นเซรามิค


กระเบื้องปูพื้นเซรามิค เป็นวัสดุที่นิยมใช้ปูพื้นบ้านและผนังกันอย่างแพร่หลาย เนื่องจากมีลวดลายสวยงามให้เลือกเยอะแล้ว ยังมีราคาไม่แพงมากนัก สำหรับกระเบื้องปูพื้นเซรามิคสีพื้นเรียบๆ มีน้ำหนักเบา และยังมีความแข็งแรงทนทาน ทำความสะอาดได้ง่ายและสามารถกันน้ำได้ดี เหมาะสำหรับใช้ในการตกแต่งทั้งภายในและภายนอกบ้าน

กระเบื้องยางลายไม้


กระเบื้องยางลายไม้ที่ทำจากยางพีวีซี ซึ่งมีความโดดเด่นในเรื่องของความยืดหยุ่น ป้องกันการลื่นล้มได้เป็นอย่างดี และที่สำคัญคือกระเบื้องยางลายไม้มีราคาที่ไม่แพง สามารถทำการติดตั้งได้ง่าย หากหลุดล่อนก็สามารถซ่อมแซมได้เลยทันที มักจะนิยมใช้งานตามพื้นที่ที่มีผู้คนเดินสัญจรกันมาก อาทิเช่น ภายในโรงพยาบาล สำนักงาน หรือตามตัวอาคารต่างๆ

วัสดุปูพื้นไม้ลามิเนต


วัสดุปูพื้นไม้ลามิเนต เป็นวัสดุปูพื้นสังเคราะห์ ที่ให้ความรู้สึกเหมือนกับไม้จริง วัสดุปูพื้นไม้ลามิเนตถูกผลิตขึ้นเพื่อใช้ทดแทนไม้ปาร์เก้ และไม้จริง โดยความโดดเด่นของไม้ลามิเนตนั้นคือ การติดตั้งที่สามารถทำได้อย่างรวดเร็ว มีความทนทานต่อรอยขีดช่วน แรงกระแทก และสามารถรับน้ำหนักได้ดี


พื้นผิวของวัสดุปูพื้นไม้ลามิเนตมีความยืดหยุ่นไม่ลื่น สามารถป้องกันอุบัติเหตุการลื่นล้มได้ดี ไม้ลามิเนตมีความคงทนต่อความร้อนไม่ติดไฟ สามารถทำความสะอาดได้ง่าย มีอายุการใช้งานได้ยาวนานถึง 10-15 ปี แต่ก็ขึ้นอยู่กับการใช้งานด้วยค่ะ ถ้าหากใช้ในการตกแต่งพื้นบ้านที่พักอาศัยทั่วไป ก็จะมีอายุการใช้งานยืนยาวมากกว่าใช้ตามสำนักงานหรืออาคาร ที่มีคนเดินอย่างพลุกพล่าน

พรมปูพื้น


พรมปูพื้นก็เป็นอีกวัสดุปูพื้นที่นิยมใช้ตกแต่งทั้งบ้านและอาคาร สำนักงานทั่วไป ให้ความรู้สึกหรูหราอลังกาล สามาถติดตั้งได้ง่าย แต่การดูแลรักษาก็ค่อนข้างยากเล็กน้อย จะต้องมีอุปกรณ์เครื่องดูดฝุ่นเฉพาะในการทำความสะอาด และที่สำคัญพรมปูพื้นเป็นวัสดุที่ติดไฟค่อนข้างง่าย ดังนั้นก่อนที่จะตัดสินใจเลือกพรมปูพื้นตกแต่งพื้นที่ จะต้องเลือกจุดที่ห่างจากเชื้อเพลิงเพื่อความปลอดภัย


ไม่มีความคิดเห็น