Header Ads

test
Homepro Promotion

รอบรู้เรื่องไม้ลามิเนตปูพื้นลายธรรมชาติบรรยากาศอบอุ่น

ไม้ลามิเนตปูพื้น เป็นวัสดุปูพื้นบ้านที่กำลังเป็นที่นิยมอย่างมากในยุคปัจจุบัน และมีความต้องการสูงขึ้นในทุกๆปี อาจจะเป็นเพราะความสวยงาม ที่มาคู่กับความทนทาน และติดตั้งง่าย อีกทั้งยังมีราคาที่ค่อนข้างถูก ถ้าหากเปรียบเทียบกับพื้นไม้จริง คุณสามารถนำไม้ลามิเนตปูพื้น มาใช้ทดแทนไม้จริง สร้างความโดดเด่นในการตกแต่งพื้นบ้านได้ไม่แพ้กันเลยค่ะ

มาทำความรู้จักไม้ลามิเนตปูพื้นกัน !


ไม้ลามิเนตปูพื้น มีองค์ประกอบหลายชั้นรวมเข้าด้วยกัน จึงทำให้ไม้ลามิเนตปูพื้นมีความคงทน โดยพื้นชั้นบนสุดของไม้ลามิเนตปูพื้น เป็นชั้นใสที่ป้องกันรอยขีดข่วนได้เป็นอย่างดี ลึกลงไปในส่วนของชั้นกลางทำมาจาก fiberboard ที่มีความหนาแข็งแรงทนทาน ทำให้ไม้ลามิเนตปูพื้นสามารถรับน้ำหนักและแรงกระแทกได้เป็นอย่างดี และในส่วนชั้นล่างสุด เป็นส่วนที่ช่วยคงรูปไม้ลามิเนตปูพื้นให้มีความแข็งแรงทนทานได้อย่างดีเยี่ยม


จากเดิมไม้ลามิเนตปูพื้นเชื่อมต่อกันด้วยการใช้กาว แต่ปัจจุบันได้มีการพัฒนาการเชื่อม่อด้วยระบบล็อคพื้นไม้ ทำให้การติดตั้งสามารถทำได้อย่างสะดวกและรวดเร็วมากยิ่งขึ้น จึงเป็นเหตุผลว่าทำไมไม้ลามิเนตปูพื้นจึงได้รับความนิยมในการนำมาใช้ตกแต่งบ้านครอบคลุมทั่วโลกค่ะ

เจาะลึกรายละเอียดชั้นไม้ลามิเนตปูพื้น


ไม้ลามิเนตปูพื้นเหมาะสำหรับติดตั้งใช้งานในพื้นที่ที่ผู้คนสัญจรไปมาตลอดเวลา อาทิเช่น ตามทางเดินอาคาร สำนักงาน ต่างๆ แต่ก็สามารถนำมาใช้ในการตกแต่งบ้านเรือนทั่วไปได้เช่นกันค่ะ ด้วยลวดลายไม้ธรรมชาติที่เสมือนจริง ไม้ลามิเนตปูพื้นจึงเป็นตัวเลือกที่ฮอตฮิตมากที่สุดในปัจจุบัน


ไม้ลามิเนตปูพื้น มีความแข็งแรงและทนทานเนื่องจากองค์ประกอบแต่ละชั้นของไม้ลามิเนตปูพื้น ที่มีคุณสมบัติช่วยทำให้สามารถทนแรงกระแทกและรับน้ำหนักได้ดี โดยทั่วไปแล้วไม้ลามิเนตปูพื้นมีส่วนประกอบอยู่ทั้งหมด 4 ชั้น เรามาเจาะลึกลงรายละเอียดไม้ลามิเนตปูพื้นกันทีละชั้นไปพร้อมๆกันเลย !

ผิวหน้าไม้ลามิเนตปูพื้น (Overlay)


ผิวหน้าไม้ลามิเนตปูพื้น เคลือบด้วยสารประกอบเรซิ่น เป็นสารเคลือบที่มีองค์ประอบของสาร อาทิเช่น อลูมิเนียมออกไซด์ หรือ เมลามิน โดยความหนาของการเคลือบมาตราฐานจะอยู่ที่ 38 กรัมต่อตารางเมตร แต่ไม้ลามิเนตปูพื้นเคลือบหนาถึง 45 กรัมต่อตารางเมตรเลยทีเดียวค่ะ จึงส่งผลให้ผิวไม้ลามิเนตปูพื้น มีความคงทนต่อรอยขีดข่วนได้เป็นอย่างดี

ชั้นตกแต่งลายไม้ลามิเนตปูพื้น (Decorative Layer Paper)


เป็นชั้นลวดลายของไม้ลามิเนตปูพื้น โดยส่วนใหญ่แล้วมักจะเลียนแบบลวดลายไม้ธรรมชาติ ที่มีความเสมือนจริงอย่างมาก ไม้ลามิเนตปูพื้นจึงขึ้นชื่อว่าเป็นวัสดุทดแทนการปูพื้นด้วยไม้จริงได้อย่างสมบูรณ์แบบ โดยไม้ลามิเนตปูพื้นมีให้เลือกหลากหลายเฉดสีมีให้คุณได้เลือกสรรตามความชื่นชอบค่ะ

แกนกลางไม้ลามิเนตปูพื้น (Core layer-Fiberboard)


แกนกลางไม้ลามิเนตปูพื้น เป็นการผสมของไม้บดกับกาวเรซิ่น ซึ่งมีความหนาแน่นสูงถึง 900 กรัม/ตารางเมตร จึงสามารถรับน้ำหนักและแรงกระแทกได้อย่างดีเยี่ยม มีความทนทานสามารถทนต่อความชื้นได้เป็นอย่างดี โดยกรรมวิธีการผลิตได้รับมาตราฐาน E.1 รับประกันได้ว่าไม้ลามิเนตปูพื้นปลอดสารเคมีที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ

ไม้ลามิเนตปูพื้นชั้นล่าง (Balancing Stability Layer)


ชั้นล่างสุดเป็นเหมือนกับรากฐานของไม้ลามิเนตปูพื้น เป็นชั้นที่ช่วยในเรื่องของความคงรูปทรงของพื้นไม้ ให้มีความคงตัว เสริมให้ไม้ลามิเนตปูพื้นมีความแข็งแรงและทนทานมากยิ่งขึ้น แถมยังเป็นชั้นที่ช่วยป้องกันความชื้นให้กับพื้นไม้ลามิเนตปูพื้นได้ดีอีกด้วย


ไม่มีความคิดเห็น