Header Ads

test
Homepro Promotion

เทคนิคการเลือกวัสดุประตูบ้าน

การเลือกวัสดุและประเภทของประตูบ้าน เพื่อที่จะใช้ในการตกแต่งทั้งภายในและภายนอกตัวบ้าน เป็นเรื่องที่จะต้องให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับบ้านเราที่มีอากาศค่อนข้างร้อนตลอดทั้งปี (อันที่จริงแล้วต้องเรียกว่า ร้อนมาก ร้อนเวอร์วัง ร้อนอลังกาล) การเลือกวัสดุและประเภทของประตูบ้าน เพื่อที่จะระบายอากาศ ปรับระบบหมุนเวียนอากาศภายในบ้านให้ถ่ายเทได้สะดวก จึงเป็นสิ่งที่ควรใส่ใจเป็นอันดับต้นๆค่ะ

วัสดุประตูบ้าน


วัสดุที่ใช้ทำประตูบ้านตามท้องตลาดมีให้เลือกมากมายหลายชนิด ซึ่งการตัดสินใจเลือกซื้อ ส่วนใหญ่แล้วเรามักจะเน้นดีไซน์ที่ใช่พร้อมกับราคาที่ถูกใจกันเป็นส่วนใหญ่ เรื่องของวัสดุในการผลิตประตูบ้านอาจจะเป็นเรื่องรองลงมาสำหรับใครหลายคน


แต่แท้จริงแล้ว การเลือกวัสดุประตูบ้าน ให้เหมาะกับการใช้งาน เป็นสิ่งที่มีความสำคัญในการพิจารณาประกอบกับดีไซน์และราคา ซึ่งโดยทั่วไปแล้ววัสดุประตูบ้านมักจะทำจาก วัสดุไม้ วัสดุเหล็ก วัสดุอลูมิเนียม และวัสดุกระจก เป็นส่วนใหญ่ โดยวัสดุประตูบ้านแต่ละประเภท ก็มีความโดดเด่นที่แตกต่างกันไป และแบบไหนที่จะเหมาะกับการใช้งานที่บ้านของเรามาดูกันเลย !

ประตูบ้านไม้


เป็นประตูบ้านที่มีความสวยงามโดดเด่นด้วยลวดลายของไม้ธรรมชาติ ส่วนใหญ่แล้วจะเลือกไม้ที่มีความแข็งแรงทนทานมาใช้ในการผลิต อาทิเช่น ไม้เต็ง หรือ ไม้แดง เป็นต้น แต่อาจจะต้องใส่ใจในเรื่องของการดูแลรักษากันเป็นพิเศษ เพราะวัสดุไม้ย่อมเป็นที่หมายปองของปลวกอย่างแน่นอน เราสามารถป้องกันได้ด้วยการใช้สีเคลือบไม้ป้องกันปลวกค่ะ

ประตูบ้านเหล็ก


วัสดุเหล็กก็เป็นที่นิยมในการนำมาใช้ผลิตประตูบ้านที่มีความแข็งแรงทนทาน เหมาะสำหรับโรงงานอุตสาหกรรม โรงงาน โรงเก็บของ หรือหากใครที่ชื่นชอบการตกแต่งบ้านรูปแบบสไตล์อินดัสเทรียลลอฟท์ ประตูบ้านโครงสร้างเหล็กก็เป็นตัวเลือกที่คุณต้องห้ามพลาด เพราะนอกจากความสวยงามแล้ว ประตูบ้านเหล็กมีความแข็งแรง และมีอายุการใช้งานยาวนานหลายปีค่ะ

ประตูบ้านอลูมิเนียม


อลูมิเนียม เป็นอีกวัสดุที่เราเห็นได้ตามท้องตลาดทั่วไป มีให้เลือกหลากหลายโทนสี ไม่ว่าจะเป็น สีชา สีดำ สีน้ำตาลเข้ม หรือสีอลูมิเนียมแบบธรรมชาติ (สีเทา) ประตูบ้านที่ทำจากัสดุอลูมิเนียม มีความแข็งแงทนทาน ไม่ผุกร่อนหรือขึ้นสนิม มีอายุการช้านยาวนานคุ้มราคาค่ะ

ประตูบ้านกระจก


ประตูบ้านกระจก สามารถช่วยสร้างความสวยงามให้กับตัวบ้านได้เป็นอย่างดี ช่วยเพิ่มความสว่างให้กับพื้นที่บ้าน สาดส่องแสงจากภายนอกเข้าสู่ภายในได้อย่างทั่วถึง ซึ่งเราสามารถเลือกชนิดของกระจกได้ตามความต้องการอีกด้วย ถ้าหากเราต้องการสร้างความเป้นส่วนตัวให้แก่ห้อง ก็เลือกกระจกทึบมาใช้เป็นบานประตูบ้านก็ได้ค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น