Header Ads

test
Homepro Promotion

พรมปูพื้นบ้าน แต่งบ้านสวยอย่างมีสไตล์

พรมปูพื้นบ้าน เป็นอีกไอเทมที่นิยมใช้ในการตกแต่งบ้าน ให้ดูสวยงามหรูหรามีสไตล์ ซึ่งประโยชน์ของพรมปูพื้นบ้าน ไม่ได้มีแค่ความสวยงามเพียงเท่านั้น แต่ยังสามารถช่วยดักฝุ่น ป้องกันอุบัติเหตุการลื่นล้ม และยังช่วยสร้างผิวสัมผัสที่นุ่มนวล เหมาะสำหรับบ้านที่มีเด็กเล็กหรือผู้สูงอายุอีกด้วยค่ะ

พรมปูพื้นบ้าน

พรมปูพื้นบ้านที่มักจะนิยมใช้กันมากที่สุด เป็นพรมที่ทำจากวัสดุใยสังเคราะห์, ไนลอน และโพรลินิน ซึ่งเป็นวัสดุที่สามารถดูแลรักษา และทำความสะอาดได้ง่าย ที่สำคัญคือเป็นพรมปูพื้นบ้านที่เหมาะกับอากาศร้อนบ้านเราอีกด้วยค่ะ แต่อย่างไรก็ตาม หากเราเลือกใช้พรมปูพื้นบ้านในการตกแต่งบ้านแล้ว จะต้องหมั่นทำความสะอาด ขจัดฝุ่นอย่างสม่ำเสมอ เพื่อสุขอนามัยที่ดีสำหรับคนในครอบครัวค่ะ

วิธีการเลือกพรมปูพื้นบ้าน


หากเราตัดสินใจแล้วที่จะเลือกพรมปูพื้นบ้านมาใช้ในการตกแต่งห้อง สิ่งที่เราควรเลือกพิจารณาเป็นอันดับแรกก่อนเลย นั้นก็คือ พรมปูพื้นบ้านที่มีดีไซน์ตรงตามคอนเซปการดีไซน์ของห้อง สามารถนำมาตกแต่งให้ผสมผสานเข้ากันได้อย่างสมดุลและลงตัว ไม่ว่าจะเป็น ลวดลาย โทนสี ขนาดของพรมปูพื้นบ้าน หรือประเภทของพรมปูพื้นบ้าน


พรมปูพื้นบ้าน

พรมปูพื้นบ้านกับโทนสี


การเลือกโทนสีของพรมปูพื้นบ้านที่เป็นอีกปัจจัยสำคัญในการสร้างบรรยากาศให้กับบ้านได้เป็นอย่างดีค่ะ โดยถ้าหากคุณต้องการให้ห้องมีความรู้สึกเย็น เงียบสงบ การเลือกใช้พรมปูพื้นบ้านโทนสีฟ้า โทนสีเทา โทนสีเขียว เป็นสีหลัก แต่ถ้าหากพื้นที่ห้องไม่กว้างขวางมากนัก แนะนำให้เลือกพรมปูพื้นบ้านโทนสีสว่างสดใส จะช่วยทำให้ห้องดูกว้างขวางมากยิ่งขึ้นค่ะ

พรมปูพื้นบ้าน

ชนิดพรมปูพื้นบ้าน


เนื่องจากในปัจจุบันมีพรมปูพื้นบ้านให้เลือกเยอะมาก หลายคนจึงตัดสินใจไม่ได้สักทีว่าจะเลือกใช้พรมปูพื้นบ้านชนิดไหนในการตกแต่งบ้านดี หลักการง่ายๆที่จะสามารถช่วยตัดสินใจในการเลือกชนิดพรมได้ก็คือ ถ้าหากพื้นที่นั้น มีคนใช้งานมาก อย่างเช่น ห้องนั่งเล่น ห้องครัว ควรเลือกใช้พรมที่มีลูกฟูกน้อย ขนสั้น เพื่อที่จะทำความสะอาดและดูดฝุ่นได้ง่าย แต่ถ้าหากเป็นห้องนอน ที่เราใช้งานอยู่แค่คนเดียว ก็สามารถเลือกพรมลูกฟูกที่มีขนปุยๆหนาๆ สัมผัสนุ่มนิ่ม มาใช้ในการตกแต่งได้อย่างสวยงามค่ะ

พรมปูพื้นบ้าน

พรมปูพื้นบ้าน นอกจากจะใช้สร้างความสวยงามภายในบ้านแล้ว ยังมีพรมปูพื้นบ้านบางชนิด ที่สามารถใช้งานภายนอกบ้านได้อีกด้วยค่ะ สามารถติดตามอ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับประเภทของพรมปูพื้นบ้านได้ที่บทความ > พรมปูพื้นบ้าน เปลี่ยนลุคบ้านเก๋ บ่งบอกความเป็นตัวคุณ !

การดูแลทำความสะอาดพรมปูพื้นบ้าน


การดูแลทำความสะอาดพรมปูพื้นบ้าน สามารถทำได้ง่ายๆด้วยการใช้เครื่องดูดฝุ่น ที่มีหัวแปรงแบบตะกรุยพรม ที่สามารถดึงฝุ่นและสิ่งสกปรกที่ฝังแอบซ่อนอยู่ภายใต้พรมให้ขึ้นมาสู่พื้นผิว และดูดทำความสะอาดแบบไม่ต้องเหนื่อยแรง เพียงเท่านี้พรมปูพื้นบ้านที่บ้านก็กลับมาสะอาดไร้ฝุ่นเหมือนเดิมแล้วค่ะ

พรมปูพื้นบ้าน

ไม่มีความคิดเห็น