Header Ads

test
Homepro Promotion

Less Is More เทคนิคตกแต่งบ้านด้วยพรมปูพื้นบ้านไม่ตกเทรนด์

Less Is More เป็นวลียอดฮิตที่หลายคนอาจจะเคยได้ยินกันมาก่อน ความหมายในเชิงการตกแต่งบ้านก็คือ การเลือกตกแต่งสิ่งเล็กๆ ที่ทำให้บ้านดูสวยงามโดดเด่นได้อย่างยิ่งใหญ่ มาพร้อมกับเทรนด์การตกแต่งภายในสไตล์มินิมอล เรียบง่ายแต่ดูดีได้ด้วยการใช้พรมปูพื้นบ้าน เสริมให้การตกแต่งภายในและเฟอร์นิเจอร์ดูมีความโดดเด่นมากยิ่งขึ้น

การเลือกพรมปูพื้นบ้าน

ก่อนที่เราจะตัดสินใจเลือกพรมปูพื้นบ้านสักผืนมาใช้ในการตกแต่งบ้านให้ดูโดดเด่นมากยิ่งขึ้น จะต้องพิจารณาจากสภาพแวดล้อมภายใน เลือกดีไซน์และโทนสรพรมปูพื้นบ้าน ที่สามารถผสมผสานเข้ากันได้กับธีมของห้องและเฟอร์นิเจอร์ภายใน


เราจะต้องตอบคำถามกับตัวเองให้ได้ก่อนว่า ต้องการที่จะตกแต่งพรมปูพื้นบ้าน เพื่อความสวยงามเพียงอย่างเดียว หรือใช้พรมปูพื้นบ้าน เพื่อที่จะช่วยปกป้องอุบัติเหตุลื่นล้ม ดักฝุ่น เพิ่มผิวสัมผัสอบอุ่นและนุ่มสบายให้กับผู้อยู่อาศัย เพื่อที่จะเลือกประเภทและขนาดของพรมปูพื้นบ้านได้อย่างตรงตามความต้องการค่ะ


ประเภทพรมปูพื้นบ้าน

พรมปูพื้นบ้านภายในบ้านส่วนใหญ่มักจะเน้นความสวยงามเป็นหลัก อาทิเช่น พรมทอ พรมเปอร์เซีย ที่มีลวดลายโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์สะดุดตา หรือหากคุณต้องการที่จะเพิ่มผิวสัมผัสที่นุ่มนวลอบอุ่นมากยิ่งขึ้น ก็ต้องเลือกใช้พรมขนนุ่มฟู สร้างความรู้สึกผ่อนคลาย แถมยังช่วยป้องกันในเรื่องของการลื่นล้มได้ดีอีกด้วยค่ะ

พรมปูพื้นบ้านสามารถทำความสะอาดได้ง่ายจากการเลือกใช้เครื่องดูดฝุ่นที่สามารถเปลี่ยนหัวแปรงแบบตะกรุยพรม เพื่อที่จะสามารถดูดทำความสะอาดสิ่งสกปรกได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุดค่ะ

พรมปูพื้นบ้านสีไหนดี ?

การเลือกสีพรมปูพื้นบ้านก็เป็นอีกปัจจัยสำคัญ ที่จะช่วยสร้างบรรยากาศภายในห้องได้อย่างดีที่สุดค่ะ โดยถ้าหากคุณอยากจะให้พื้นที่ห้องมีบรรยากาศอบอุ่น เรียบง่าย เงียบสงบ แนะนำให้เลือกพรมปูพื้นบ้านโทนสีอ่อนๆ อาทิเช่น โทนสีขาว โทนสีเทา โทนสีเขียว เป็นต้น

แต่ถ้าหากคุณต้องการสร้างจุดดึงดูดสายตา ที่หากใครก้าวเข้ามายในพื้นที่ห้องจะต้องสะดุดเป็นสิ่งแรก ก็ลองเลือกพรมปูพื้นบ้านที่มีสีสันโดดเด่น สว่างสดใสในการตกแต่งค่ะ


ไม่มีความคิดเห็น