Header Ads

test
Homepro Promotion

ท่อ pvc ที่เป็นมากกว่าท่อ !

เมื่อเราพูดถึงท่อ pvc ภาพท่อ pvc สีน้ำเงิน ท่อปะปาลำลียงน้ำสำหรับใช้งาน เป็นสิ่งแรกที่ทุกคนนึกภาพขึ้นมาในสมองแทบจะในทันที แน่นอนว่าเมื่อใช้งานไปนานๆ ก็ย่อมจะมีความเสื่อมสภาพไปตามกาลเวลา อาจจะมีการซ่อมบำรุงสลับสับเปลี่ยนท่อ pvc ใหม่มาใช้แทน และโยนทิ้งท่อ pvc เก่าลงถังไปแบบน่าเสียดาย


แต่ก่อนที่คุณจะโยนท่อ pvc เก่าทิ้งไป ลองหันกลับมาคิดกันดู่อนไหมคะว่า เราจะสามารถดัดแปลงท่อ pvc เก่านำมาใช้งานเป็นของใช้อื่นได้รึเปล่า ? ท่อ pvc บางประเภท ที่ใช้ลำเลียงแค่น้ำปะปา ไม่ได้สกปรกอะไรมากนัก ลองเก็บมาทำความสะอาดเสียใหม่ และจับมา DIY เป็นของใช้แบบเก๋ๆกันดีกว่าค่ะ !

ท่อ pvc ที่เป็นมากกว่าท่อน้ำ


ไอเดียการ DIY ท่อ pvc  ให้กลายเป็นอุปกรณ์ของใช้ตกแต่งบ้านได้อย่างสวยงาม ไม่เมือนใคร แถมประหยัดเงินในกระเป๋าอีกด้วยค่ะ การดัดแปลงท่อ pvc ให้กลายเป็นอุปกรณ์ตกแต่งบ้านหรือเครื่องใช่ คุณเองก็สามารถหาอุปกรณ์ในการทำได้ด้วยตัวคุณเองที่บ้านแบบง่ายๆ สบายๆ ชิว

ท่อ pvc กับอุปกรณ์ซ่อมบำรุงบ้าน


สำหรับคุณพ่อบ้านแล้ว กล่องเครื่องมือสำหรับการซ่อมบำรุงบ้าน จึงเป็นสิ่งที่มีความสำคัญมากในการซ่อมแซมเฟอร์นิเจอร์หรือเครื่องใช้ไฟฟ้า ไม่ว่าจะเป็น ไขควง คีมหนีบ แปรงทาสี ฯลฯ เก็บรวมกันไว้ในกล่อง ซึ่งบางครั้ง ใช้งานเสร็จแล้วก็ลืมเก็บเข้าที่ วางเกะกะไปเรื่อย เวลาจะหยิบใช้งานอีกครั้งก็หาไม่เจอสะแล้ว


ลองดัดแปลงท่อ pvc ไว้เป็นช่องเก็บอุปกรณ์เครื่องใช้สำหรับซ่อมแซมบ้าน โดยการตัดท่อ pvc แบบเฉียงและติดตั้งไว้บนกำแพงบ้าน หยิบใช้งานได้สะดวก เก็บแบ่งแยกประเภทอย่างชัดเจน แถวใช้งานเสร็จก็หย่อนลงท่อเก็บได้แบบง่ายๆอีกด้วยค่ะ

ท่อ pvc กับชั้นวางรองเท้าแบบเก๋กู๊ด


ท่อ pvc เก่าที่มีขนาดใหญ่ขึ้นมาหน่อย ก็สามารถนำมาดัดแปลงให้เป็นชั้นวางรองเท้ารังผึ้งแบบเก๋กู๊ด โดยการตัดท่อวีซีขนาดเท่าๆกัน จับทาสีเสียใหม่ และติดเรียงรายบนกำแพงบ้าน สำหรับจัดวางรองเท้าคู่โปรด รองรับทุกความต้องการ แถมหยิบใช้งานได้อย่างสะดวก ทำความสะอาดได้ง่าย ตอบโจทย์สาวๆที่รักรองเท้าเป็นชีวิตจิตใจได้เป็นอย่างดีค่ะ

ท่อ pvc กับขอแขวนเสื้อผ้าและกระเป๋า


ข้อต่อท่อ pvc รูปแบบโค้งมน สามารถนำมาดัดแปลงให้กลายเป็นขอแขวนเสื้อผ้าและกระเป๋าติดตามกำแพงบ้านได้อย่างสวยงาม เพิ่มเติมความโดดเด่นด้วยการพ่นสีสันสดใสลงบนท่อ ติดตั้งเรียงรายบนตามจุดรอบตัวบ้าน เพื่ออำนวยความสะดวกในการแขวนสิ่งของต่างๆได้อย่างทั่วถึงค่ะ

ท่อ pvc กับการจัดสวนสวย


ท่อ pvc เป็นอีกวัสดุที่มักจะนิยมนำมาใช้เป็นกระถางสำหรับการปลูกต้นไม้หรือพืชผักสวนครัว แบบแขวนเรียงตัวเป็นระแนงสวย แทนการใช้ไม้ระแนงหรือฉากกั้นสายตา เพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับตัวบ้านให้ดูมีความเป็นธรรมชาติและร่มเย็นมากยิ่งขึ้น บรรยากาศสบายๆเหมาะแก่การพักผ่อนในวันหยุด พักสายตาหลังจากการทำงานมาแสนยาวนานตลอดสัปดาห์



ไม่มีความคิดเห็น