Header Ads

test
Homepro Promotion

เทคนิคการทำความสะอาดเก้าอี้โซฟาขจัดคราบฝังลึก

การทำความสะอาดหนังหากมีคราบสกปรกเพียงเล็กน้อยสามารถทำความสะอาดได้ด้วยการใช้ผ้าสะอาดชุบน้ำหมดถูเบาๆก็เพียงพอค่ะ หากมีคราบฝังลึกเพิ่มเติมขึ้นมาอีกเล็กน้อย อาจจะใช้น้ำสบู่บางๆ ชุบผ้าสะอาดบิดหมาดขัดถูสลับกับการใช้ผ้าแห้งเช็ด เก้าอี้โซฟาหนังก็กลับมาสวยปิ๊งเหมือนใหม่แล้วล่ะค่ะ


แต่สำหรับคราบสกปรกฝังลึกแบบเห็นได้ชัดเจนจนผ้าชุบน้ำหรือสบู่ก็เอาไม่อยู่ ขัดถูแล้วรอยก็ยังคงอยู่เหมือนเดิมแทบจะไม่เปลี่ยนแปลง แล้วทีนี้จะต้องทำอย่างไรกันล่ะ ถึงจะขจัดคราบและสิ่งสกปรกเหล่านั้นให้หลุดออกไปจากเก้าอี้โซฟาหนังของเราให้กลับมาใหม่เหมือนเดิม

เทคนิคการทำความสะอาดเก้าอี้โซฟาขจัดคราบฝังลึก


หายใจเข้าลึกๆและใจเย็นๆกันก่อนค่ะ ถึงแม้ว่าคราบสกปรกจะฝังลึกก็ยังพอมีแนวทางในการแก้ไขได้อยู่ค่ะ หากคุณทำตามขั้นตอนดังต่อไปนี้ รับรองว่าเก้าอี้โซฟาหนังของคุณจะกลับมาสะอาดเหมือนใหม่ ไม่มีร่องรอยสิ่งสกปรกรบกวนใจของเราอย่างแน่นอน

ก่อนอื่นเลยให้เราเริ่มต้นด้วยการออกไปซื้อน้ำยาทำความสะอาดเครื่องหนังแบบเฉพาะกันก่อนค่ะ เนื่องจากผลิตภัณฑ์ทั่วๆไป ไม่ได้มีการออกแบบมาเพื่อทำความสะอาดหนัง ดังนั้นหากเราใช้น้ำยาทำความสะอาดอื่นๆในปริมาณที่มากเกินไป อาจจะทำให้ผิวเก้าอี้โซฟาหนังเสียหายได้ค่ะ


สบู่ทำความสะอาดเครื่องหนังฤทธิ์อ่อนโยนหรือผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดเครื่องหนังจากวัตถุดิบธรรมชาติ และจำไว้ว่าผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดเก้าอี้โซฟาหนังที่ใช้ดีที่สุดคือแบบแว็กซ์ไม่ใช่แบบน้ำมันเพราะแว็กซ์ทำความสะอาดจะช่วยทำให้พื้นผิวหนังชุ่มชื้นและแต่ไม่ชุ่มน้ำและช่วยในการระบายอากาศของหนังด้วยค่ะ

เมื่อเราได้น้ำยาทำความสะอาดเก้าอี้โซฟาหนังมาแล้ว ให้ทดลองถูเขาๆตรงบริเวณที่ลับตากันเสียก่อน เพื่อดูว่าน้ำยาทำความสะอาดจะทำให้ผิวของเก้าอี้โซฟาหนังเกิดรอยด่างดำหรือหนังเปลี่ยนสีไปจากเดิมหรือไม่ หากลองขัดถูดูแล้วสภาพของหนังยังคงเดิมก็สามารถเริ่มทำความสะอาดได้เลยค่ะ

การทำความสะอาดเก้าอี้โซฟาหนังเริ่มจากการจุ่มผ้าสะอาดลงในน้ำที่ผสมน้ำยาทำความสะอาดหนังและบิดหมาด จากนั้นให้นำมาถูบริเวณที่เป็นคราบสิ่งสกปรกเป็นวงกลม ห้ามขัดแรงจนเกินไป ออกแรงแบบพอดีๆก็พอค่ะ โดยให้เริ่มบริเวณคราบสกปรกที่น้อยก่อน เพื่อลดการกระจายสิ่งสกปรกในวงกว้าง


เปลี่ยนผ้าทำความสะอาดเก้าอี้โซฟาหนังบ่อยๆ หากผ้าสกปรกแล้วควรหยุดใช้ให้เปลี่ยนทันที เมื่อทำการขัดถูจนคราบสกปรกหลุดจนสะอาดหมดแล้วให้ใช้ผ้าแห้งสะอาดเช็ดเบาๆ ตรงบริเวณที่เราลงน้ำยาทำความสะอาดเอาไว้ หลังจากนั้นให้ทำการเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับนังด้วยผลิตภัณฑ์เพิ่มความชุ่มชื้นที่ทำจากแว็กซ์จากธรรมชาตินั้นให้ผลดีที่สุด

ไม่มีความคิดเห็น