Header Ads

test
Homepro Promotion

เทคนิควิธีการเลือกซื้อชุดโซฟา สวย ถูกใจ ใช้ยาวนาน

สำหรับคนที่กำลังตกแต่งบ้านใหม่ หรืออยากจะรีโนเวทปรับบรรยากาศบ้าน โดยเฉพาะห้องนั่งเล่น ให้ดูสดใส สะดวกสบาย เหมาะแก่การพักผ่อนมากยิ่งขึ้น “ชุดโซฟา” เป็นสิ่งที่ไม่ควรพลาดในการมาจัดวางตกแต่งห้องนั่งเล่นให้ดูโดดเด่นสะดุดตา เรียกได้ว่าเป็นตัวเอกของห้องนั่งเล่นเลยก็ว่าได้ค่ะ

การเลือกชุดโซฟาห้องนั่งเล่น

ชุดโซฟาในปัจจุบันมีเลือกมากมาย หลายรูปแบบละลานตาไปหมด ถ้าคุณได้มีโอกาศไปดินเล่นตามร้านขายเฟอร์นิเจอร์ หรือตามงาน Homepro Expo ที่มีชุดโซฟาลดราคาดีไซน์สวยมากมายให้ได้เลือกช้อปปิ้ง บางครั้งก็ตัดสินใจไม่ถูกว่าจะเลือกชุดโซฟาแบบไหนดี อันนี้ก็สวย อันนี้ก็ถูก อันนี้ก็เก๋ นกตัดสินใจไม่ถูกค่ะพี่ตา …


ในเมื่อตัดสินใจกันไม่ถูกแบบนี้ เรามาศึกษากันก่อนเลือกซื้อดีกว่าค่ะว่า ชุดโซฟาแบบไหนที่เหมาะกับการใช้งานที่บ้านของเรามากที่สุด ชุดโซฟาแต่ละประเภทมีคุณสมบัติอะไรบ้าง และสามารถทำความสะอาดได้ง่ายหรือไม่ เพื่อประกอบการตัดสินใจได้มากยิ่งขึ้นค่ะ

ประเภทชุดโซฟา

เรามาเริ่มกันที่ประเภทของชุดโซฟาและคุณสมบัติกันก่อนเลยดีกว่า ว่ามีความแจกจ่างกันอย่างไร และชุดโซฟาประเภทไหนจึงจะเหมาะกับการใช้งานภายในห้องนั่งเล่นที่บ้านของเรามากที่สุด โดยประเภทชุดโซฟาสามารถแบ่งออกเป็น 5 ประเภทหลักๆได้แก่ ชุดโซฟาพลาสติก ชุดโซฟาหนังพีวีซี ชุดโซฟาหนังเทียม ชุดโซฟาหนังแท้ และ ชุดโซฟาผ้า ค่ะ

ชุดโซฟาพลาสติก

ชุดโซฟาพลาสติก เป็นชุดโซฟาที่มีราคาถูกที่สุด เราสามารถเห็นได้ตามท้องตลาดทั่วไป เป็นชุดโซฟาที่มีโครงสร้าง 3 ที่นั่ง 2 ที่นั่ง และชุดโซฟาเดี่ยว ทำมาจากวัสดุพลาสจิก มีอายุการใช้งานที่ค่อนข้างสั้น มีราคาต้นทุนที่ถูกมาก หากใช้งานไม่รักษาอาจจะฉีกขาดได้ง่าย เหมาะสำหรับคนที่อยากได้ชุดโซฟามาไว้ใช้งานชั่วคราว

ชุดโซฟาหนังพีวีซี

ชุดโซฟาหนังพีวีซี ก็ทำมาจากวัสดุพีวีซีตามชื่อ ซึ่งเป็นหนังที่นิยมนำมาทำชุดโซฟามากที่สุด เนื่องจากหนังพีวีซีมีราคาที่ไม่สูงมากนัก แต่คุณภาพก็ถือว่าสามาถใช้ได้ ดีกว่าชุดโซฟาหนังพลาสติกเยอะพอสมควร การดูแลรักษาก็ง่าย ไม่ยุ่งยาก แต่ต้องดูแลรักษาอย่างสม่ำเสมอ อย่าให้โดนขีดข่วน เพราะจะทำให้หนังพีวีซีขาดได้ง่าย

ชุดโซฟาหนังเทียม

ชุดโซฟาหนังเทียม หรือเป็นที่รู้จักกันอีกชื่อว่า ชุดโซฟาหนังพียู เป็นหนังที่มีคุณภาพมากกว่าหนังพีวีซี เพราะชุดโซฟาหนังพียูมีความหนาของชั้นเพิ่มมากขึ้น 1 ชั้น ราคาจึงพุ่งสูงมากกว่าชุดโซฟาหนังพีวีซีค่อนข้างมาก โดยทั่วไคนมักจะชอบนำมาเทียบกับชุดโซฟาหนังแท้ ที่มีความใกล้เคียงกัน ต่างกันแค่ความเหนียวของหนังเท่านั้น

ชุดโซฟาหนังแท้

ชุดโซฟาหนังแท้ เป็นการนำหนังสัตว์จำพวก วัว ควาย มาทำกันจริงๆ ความเหนียวและความยืดหยุ่น เรียกได้ว่าดีที่สุดเมื่อเทียบกับชุดโซฟาชนิดอื่น มักจะนิยมในกลุ่มที่ชอบงานหนังแท้ ราคาสูงม๊ากกก แต่ก็สามารถใช้งานได้อย่างยาวนาน เก็บรักษาทำความสะอาดง่าย

ชุดโซฟาผ้า

ชุดโซฟาผ้า เป็นชุดโซฟาที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในยุคปัจจุบัน และก็ดูเหมือนเทรนด์ดีไม่มีตก เพิ่มขึ้นเรื่อยๆทุกปีอีกด้วยค่ะ เพราะว่าชุดโซฟาผ้านั้น มีให้เลือกหลากหลายโทนสีและลวดลาย สามารถทำความสะอาดได้ง่าย โดยการใช้แค่เครื่องดูดฝุ่น ชุดโซฟาผ้าขาดยากกว่ามาก และมีอายุการใช้งานยาวนานไม่แพ้กันค่ะ


ไม่มีความคิดเห็น