Header Ads

test
Homepro Promotion

ประเภทหนังหุ้มเก้าอี้โซฟาลุคเท่ห์สุดคูล

หลังจากที่เราทำความรู้จักกับประเภทของเก้าอี้โซฟาและคุณสมบัติต่างๆ ของวัสดุที่นำมาใช้ห่อหุ้มภายนอกกันแล้วจากบทความ > เทคนิควิธีการเลือกซื้อเก้าอี้โซฟา สวย ถูกใจ ใช้ยาวนาน แต่เนื่องจากความชอบส่วนตัวของผู้เขียน (ไม่ถามใครก่อนเลยเนอะ ฮ่าๆ) ที่รู้สึกสะดุดตากับเก้าอี้โซฟาหนังสไตล์ลอฟท์แบบเท่ห์ๆชิคๆมากที่สุด

คุณสมบัติเก้าอี้โซฟาหนัง


เก้าอี้โซฟาหนัง จะเป็นการนำหนังสัตว์จำพวก วัว ควาย มาทำเป็นวัสดุห่อหุ้มเก้าอี้โซฟากันจริงๆ ความเหนียวและความยืดหยุ่น จึงเรียกได้ว่าดีที่สุดเมื่อเทียบกับเก้าอี้โซฟาชนิดอื่น มักจะนิยมในกลุ่มที่ชอบงานหนังแท้ ราคาสูงม๊ากกกมากกก แต่ก็สามารถใช้งานได้อย่างยาวนาน เก็บรักษาทำความสะอาดง่ายค่ะ


และเพื่อเป็นการสนองความชอบของตัวผู้เขียนเอง (ไม่ถามความเห็นใครอีกแล้ว…) ดังนั้นบทความนี้จึงขอเจาะลึกประเภทของวัสดุหนังหุ้มเก้าอี้โซฟาหนังที่มีทั้งหมด 3 ประเภทด้วยกัน ได้แก่ Full-Grain Leather, Oil Leather และ Corrected-Grain Leather หนังหุ้มเก้าอี้โซฟาแต่ละประเภทจะแตกต่างกันอย่างไร มีคุณสมบัติอะไรบ้างที่น่าสนใจ มาดูไปพร้อมๆกันเลย

เก้าอี้โซฟาหนัง : Full-Grain Leather


เก้าอี้โซฟาหนังชนิด Full-Grain Leather ถือว่าเป็นเก้าอี้โซฟาหนังที่มีเกรดดีมากที่สุด เกิดจากการใช้หนังที่คัดสรรมาอย่างดี ใส่สารเคมีน้อย และที่สำคัญคือร่องรอยขีดข่วนบนผิวหนังแทบจะไม่มีให้เห็นกันเลย เก้าอี้โซฟาหนังชนิดนี้จะมีผิวสัมผัสที่นุ่มสบาย มีความทนทานสูง และที่สำคัญที่สุดคือ ราคาก็สูงมากเช่นกันค่ะ

เก้าอี้โซฟาหนัง : Oil Leather


เก้าอี้โซฟาหนังชนิด Oil Leather เป็นเก้าอี้โซฟาหนังแท้ที่ผ่านการคัดเกรดเช่นเดียวกัน แต่ต่างกันตรงที่หนังประเภทนี้จะมีความมันเงา ทำให้เก้าอี้โซฟาดูมีความหรูหรายกระดับการตกแต่งบ้านสไตล์ลอฟท์ได้อย่างสมบูรณ์แบบ มีความทนทานสูง และมีราคาไล่เลี่ยกับเก้าอี้โซฟาหนังชนิด Full-Grain Leather

เก้าอี้โซฟาหนัง : Corrected-Grain Leather


เก้าอี้โซฟาหนังประเภท Corrected-Grain Leather เป็นเก้าอี้โซฟาเกรดปกติทั่วไป (คัดเกรดไม่ผ่าน 2 ประเภทแรก) นิยมนำมาใช้ในการหุ้มเฟอร์นิเจอร์หลากหลายประเภท รวมไปถึงเก้าอี้โซฟาด้วยเช่นกัน ลวดลายผิวหนังวัวนั้นเกิดจากการดัดแปลงปั๊มลายนูน ไม่ได้เกิดจากธรรมชาติ จึงมีราคาที่ถูกมากกว่าเก้าอี้โซฟาหนัง 2 ประเภทแรกค่ะ

การทำความสะอาดเก้าอี้โซฟาหนัง


แน่นอนว่าหากเราตัดสินใจเลือกซื้อเก้าอี้โซฟาหนังมาใช้เป็นพระเอกในการตกแต่งห้องนั่งเล่นที่บ้านแล้ว การดูแลรักษาและทำความสะอาดก็มีความสำคัญอย่างมาก เพื่อที่จะคงความสวยงาม ยืดอายุการใช้งานเก้าอี้โซฟาหนังให้คงทนอย่างยาวนานมากยิ่งขึ้น โดยคุณสามารถทำความสะอาดเก้าอี้โซฟาหนังได้ง่ายๆตามขั้นตอนดังนี้

ดูดฝุ่นทำความสะอาดตามซอกเก้าอี้โซฟาหนัง


ก่อนที่เราจะเริ่มลงมือขัดถูอะไร จะต้องเริ่มดูดฝุ่นทำความสะอาดเก็บสิ่งสกปรกเล็กๆที่แอบซ่อนตัวอยู่ตามซอกมุมที่อาจจะเล็ดลอดสายตาของเราไปได้ เมื่อเราดูดฝุ่นเสร็จเรียบร้อยแล้วให้สำรวจร่องรอยและคราบสกปรกบนเก้าอี้โซฟาหนังว่ามีจุดไหนที่จะต้องทำความสะอาดเป็นพิเศษหรือไม่

หากไม่มีจุดไหนที่จะต้องทำความสะอาดเป็นพิเศษ ก็ให้คุณใช้แค่ผ้าชุบน้ำหมาดๆเช็ดก็เพียงพอ แต่หากมีจุดบางจุดที่เห็นคราบสกปรกชัดเจนจำเป็นต้องขัดทำความสะอาด ให้ใช้น้ำสบู่อ่อนๆ (ลองหยอดน้ำสบู่กันดูก่อนว่าจะทำให้เก้าอี้โซฟาหนังของเราสีด่างเสียหายหรือไม่) บิดหมาดถูเบาๆตรงคราบสิ่งสกปรกสลับกับการเช็ดด้วยผ้าสะอาดแห้ง


ในกรณีเก้าอี้โซฟาหนังมีคราบเชื้อราขึ้นให้เห็น เราควรป้องกันด้วยการใช้น้ำสมน้ำส้มสายชูอ่อนๆ (น้ำส้มสายชูเป็นสารฆ่าเชื้อโรคฤทธิ์อ่อนโยนและสามารถกำจัดคราบเชื้อราได้) ใส่ขวดสเปรย์และฉีดบางๆให้น้อยที่สุดลงบนเก้าอี้โซฟาหนังและรีบเช็ดออกให้เร็วที่สุด

สำหรับขั้นตอนการทำความสะอาดเก้าอี้โซฟาที่มีคราบสกปรกฝังลึก 
ผู้เขียนขอยกไปบทความหน้านะคะ อย่าลืมติดตามกันล่าาาา :)

ไม่มีความคิดเห็น