Header Ads

test
Homepro Promotion

การจัดตำแหน่งโต๊ะกินข้าวที่ควรเลี่ยง

โต๊ะกินข้าว เป็นอีกมุมหนึ่งที่เรามกจะใช้เวลาร่วมกันกับคนที่คุณรัก รับประทานอาหารแสนอร่อยไปพร้อมกับกานั่งพูดคุยกันอย่างออกรสภายในครอบครัว สร้างความอบอุ่น เพิ่มเติมความสัมพันธ์ และแลกเปลี่ยนเรื่องราวและประสบการณ์ที่เราพบเจอในแต่ละวันอย่างเพลิดเพลิน


โต๊ะกินข้าว จึงเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่ขาดไม่ได้สำหรับทุกบ้าน โดยชุดโต๊ะกินข้าวส่วนใหญ่แล้ว มักจะประกอบไปด้วยโต๊ะกินข้าว และเก้าอี้ ซึ่งคุณสามารถเลือกขนาดได้ตามความเหมาะสมกับจำนวนสมาชิกภายในบ้าน หรืออาจจะเลือกโต๊ะกินข้าวขนาดใหญ่ไปเลย หากที่บ้านของคุณมีเพื่อนหรือแขกมาเยี่ยมเยียนบ่อยครั้ง

ดีไซน์โต๊ะกินข้าว


ในปัจจุบันมีโต๊ะกินข้าวดีไซน์สวยเก๋ หลากหลายรูปทรง ให้เราได้เลือกหลากหลาย เรียกได้ว่าหากคุณได้มีโอกาศไปเดินเลือกซื้อโต๊ะกินข้าวตามร้านค้าเฟอร์นิเจอร์ อาจจะตัดสินใจกันไม่ถูกเลยว่าจะเลือกโต๊ะกินข้าวแบบไหนกันดี มองไปทางนู้นก็สวย ทางนี้ก็ถูกใจไปหมด


ดังนั้นการเลือกโต๊ะกินข้าว จึงไม่ใช่การเลือกเพราะมีราคาถูก ขนาดเหมาะสม หรือมีดีไซน์ที่สวยเพียงเท่านั้น การจัดวางโต๊ะกินข้าว ให้เหมาะกับขนาดของพื้นที่ห้อง ก็เป็นอีกปัจจัยสำคัญที่ไม่ควรมองข้ามค่ะ เพราะคุณคงไม่แฮปปี้ถ้าหากซื้อโต๊ะกินข้าวมาแล้ว มีขนาดใหญ่คับห้องเกินงาม ทำให้ทางเดินคับแคบไม่สะดวกสบายอย่างที่ควรจะเป็น

การจัดวางตำแหน่งโต๊ะกินข้าวที่ควรหลีกเลี่ยง


โต๊ะกินข้าวไม่ควรวางขวางหน้าประตู ประมาณว่าเปิดประตูมาแล้วเจอโต๊ะกินข้าวเลย เพราะเป็นการขวางทางเดินเข้าสู่พื้นที่ห้อง นอกจากนี้โต๊ะกินข้าว ไม่ควรที่จะตั้งอยู่ใกล้กับห้องน้ำ เพราะคงไม่มีใครรู้สึกมีความสุขกับการรับประทานอาหารไปพร้อมกับการสูดดมกลิ่น และฟังเสียงหากมีใครเข้าห้องน้ำอยู่


หากที่บ้านของคุณมีพื้นที่กว้างขวางพอ ก็ควรจัดโต๊ะกินข้าวแยกจากห้องครัวไปเลย เพราะภายในห้องครัว อาจจะมีอุณภูมิที่ร้อนมากกว่าห้องอื่น เนื่องจากต้องใช้ไฟในการประกอบอาหาร เราอาจจะนั่งอยู่กับโต๊ะกินข้าวได้ไม่นาน แล้วลุกหนีความร้อนออกจากห้องไป

การจัดวางโต๊ะกินข้าวในตำแหน่งที่เหมาะสม


ควรจัดวางโต๊ะกินข้าวไว้ในห้องที่มีหน้าต่าง ลมพัดเข้าออก ถ่ายเทอากาศภายในหมุนเวียนออกสู่ภายนอกได้สะดวก เพราะโต๊ะรับประทานอาหารที่เต็มไปด้วยอาหารเลิศรส ย่อมมาพร้อมกับกลิ่นอันหอมหวน หลังรับประทานเสร็จ กลิ่นพวกนี้จะได้จางหายออกไปด้วย ทำให้บรรยากาศภายในห้องรับประทานอาหารมีความสดชื่นปลอดโปร่งอยู่ตลอดเวลา


ไม่มีความคิดเห็น