Header Ads

test
Homepro Promotion

ทำความรู้จักชนิดของผ้าปูเตียงกันเถอะ !

การนอนมีความสำคัญสำหรับเราทุกคน ในวันหนึ่งเราจะต้องนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพออย่างน้อย 5-8 ชั่วโมง คิดเป็นตัวเลขก็เกือบ 30% ของเวลา 24 ชั่วโมงเลยทีเดียว เมื่อเราใช้เวลาอยู่บนเตียงนอนนานขนาดนี้ การเลือกที่นอนรวมไปถึงผ้าปูเตียง จึงมีความสำคัญเป็นอย่างมาก เพื่อที่จะสร้างความสะบายให้กับการนอนหลับพักผ่อนได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด

การเลือกผ้าปูเตียง


คนส่วนใหญ่เวลาเลือกผ้าปูเตียงก็มักที่จะเลือกลวดลายเป็นอันดับแรกๆ ลายถูกใจ จับๆเนื้อผ้าแล้วชอบ ก็ตัดสินใจเลือกซื้อเลยแทบจะในทันที แต่ด้วยความที่ผ้าปูเตียงมีให้เลือกตามท้องตลาดเพิ่มมากขึ้น ราคาก็แตกต่างกันเริ่มต้นตั้งแต่หลักร้อยไปจนถึงหลักพัน และสิ่งที่แบ่งเกรดผ้าปูเตียงว่าจะถูกหรือจะแพงนั้นก็คือ ชนิดของเนื้อผ้าปูเตียงนั้นเองค่ะ

ชนิดของเนื้อผ้าปูเตียง


จากที่กล่าวมาข้างต้นว่า ผ้าปูเตียงมีให้เลือกจับจองมากมายตามท้องตลาด แต่ผ้าปูเตียงที่นิยมในประเทศไทยนั้น เป็นผ้าปูเตียงที่ทำมาจากผ้าฝ้ายเป็นผ้าที่มีเนื้อสัมผัสที่นุ่มสบาย ระบายความร้อนได้ดี จึงเป็นเนื้อผ้าปูเตียงที่เหมาะสมกับเมืองร้อนบ้านเรามากที่สุด

บทความนี้ขอเจาะลึกรายละเอียดชนิดของเนื้อผ้าปูเตียง ที่มีวางขายอยู่ตามท้องตลาดทั่วไป ว่าจะมีเนื้อผ้าแบบไหนให้เราได้เลือกบ้างนอกจากผ้าฝ้าย และเนื้อผ้าปูเตียงแต่ละชนิกมีความแตกต่างกันอย่างไร สามารถหาคำตอบได้ที่นี่ค่ะ !


ผ้าปูเตียงผ้าฝ้าย : ผ้าปูเตียงที่ทำจากผ้าฝ้าย เป็นที่นิยมอย่างมากเนื่องจากเป็นผ้าที่มีคุณสมบัติพิเศษ สัมผัสนุ่มอ่อนโยน ให้ความรู้สึกเย็นสบาย ระบายความร้อนได้ดี เหมาะมากสำหรับบ้านเมืองร้อนอย่างเรา แต่ผ้าปูเตียงผ้าฝ้าย อาจมีราคาสูงสักหน่อย แต่หากซื้อมาใช้งานก็ถือว่าคุ้มราคาค่ะ

ผ้าปูเตียงซาติน : เป็นเนื้อผ้าที่มีส่วนผสมของเส้นใยโพลีเอสเตอร์ 100% มีผิวสัมผัสที่นุ่มลื่นเย็นสบาย เนื้อผ้ามีน้ำหนัก มีผิวมัน ให้ความรู้สึกหรูหรา ผ้าปูเตียงซาติน เป็นผ้าที่สะท้อนแสงไฟยามค่ำคืนแล้วสวยมาก โรแมนติกสุดๆ ! สามารถนำมาทำสเกิร์ตเตียงสวยๆได้อีกด้วยค่ะ


ผ้าปูเตียง CVC : มีส่วนผสมระหว่างผ้าฝ้าย 50% และเส้นใยโพลีเอสเตอร์ 50% ผสมผสานความโดดเด่นระหว่างผ้าฝ้ายและผ้าซาตินเข้าด้วยกัน ทำให้ผ้าปูเตียงชนิดนี้มีความนุ่มและทนทานมากกว่าผ้าซาติน แต่คุณสมบัติรวมๆ ก็ยังดีน้อยกว่าผ้าฝ้ายค่ะ

ผ้าปูเตียง Cotton Satin : มีส่วนผสมของผ้าฝ้าย 100% และมีริ้ว Satin หนา 1 นิ้ว เป็นผ้าที่นุ่มมาก ยิ่งซักก็ยิ่งนุ่ม ตามโรงแรมหรือรีสอร์ทมักจะนิยมเลือกผ้าปูเตียงชนิดไว้สำหรับปูที่นอน มีราคาที่สูงมากกว่าผ้าปูเตียงที่ทำจากผ้าฝ้าย เหมาะกับการนำมาใช้เป็นผ้าปูเตียง ปลอกหมอน ปลอกผ้านวม


ไม่มีความคิดเห็น