Header Ads

test
Homepro Promotion

เทคนิคการเลือกชุดโซฟาตกแต่งห้องนั่งเล่น สวย คุ้ม ถูกใจ

แน่นอนว่า ชุดโซฟา เป็นเหมือนกับพระเอกของห้องนั่งเล่นตามบ้านทั่วไป หากเราเลือกชุดโซฟาที่มีดีไซน์สวยโดดเด่น ก็จะสามารถช่วยปรับบรรยากาศห้องนั่งเล่นได้แบบหน้ามือเป็นหลังมือกันเลยทีเดียว ดังนั้นการเลือกชุดโซฟา ที่มีการออกแบบสวยงาม จะต้องมาพร้อมกับความสะดวกสบาย ที่คุณสามารถนั่งเล่นพักผ่อนหย่อนใจได้อย่างเพลิดเพลินในวันหยุดสุดสัปดาห์

การเลือกชุดโซฟา

การเลือกชุดโซฟา อาจจะดูเป็นเรื่องยากสักหน่อยสำหรับคนที่ไม่ได้มีความรู้ในเรื่องของรายละเอียดวัสดุในการนำมาออกแบบและดีไซน์ ทั้งภายในและภายนอก ดังนั้นสำหรับบทความนี้จะขอหยิบยกเทคนิคการเลือกชุดโซฟาสำหรับมือใหม่แบบเข้าใจง่าย มาให้คุณพ่อบ้านแม่บ้านได้ศึกษากันดูก่อนตัดสินใจซื้อชุดโซฟามาตกแต่งห้องนั่งเล่นที่บ้านค่ะ

ประเภทชุดโซฟา

อันดับแรกเราจะต้องมาทำความรู้จักกัยประเภทของชุดโซฟากันก่อน โดยทั่วไปแล้วตามท้องตลาดค้าขายเฟอร์นิเจอร์ มักจะมีชุดโซฟาให้เลือกมากมายหลากหลายรูปแบบ สามารถแบ่งประเภทได้ทั้งหมด 5 ประเภทหลักๆด้วยกันได้แก่ ชุดโซฟาพลาสติก ชุดโซฟาหนังพีวีซี ชุดโซฟาหนังเทียม ชุดโซฟาหนังแท้ และ ชุดโซฟาผ้า โดยชุดโซฟาแต่ละประเภท ก็มีขอดีที่แตกต่างกันไปค่ะ

ชุดโซฟาพลาสติก

ชุดโซฟาพลาสติกเป็นชุดโซฟาที่มีราคาถูกมากที่สุด เหมาะสำหรับคนที่มีบประมาณน้อย เป็นชุดโซฟาที่ทำมาจากพลาสติก จึงทำให้ชุดโซฟาประเภทนี้มีอายุการใช้งานที่ค่อนข้างสั้น ดังนั้นจึงเป็นชุดโซฟาที่เหมาะกับการใช้งานชั่วคราวมากกว่าค่ะ

ชุดโซฟาหนังพีวีซี

ชุดโซฟาหนังพีวีซี ทำมาจากวัสดุพีวีซีตามชื่อเลยค่ะ เป็นหนังที่เป็นที่นิยมในการนำมาทำชุดโซฟามากที่สุด เนื่องจากหนังพีวีซีมีราคาที่ไม่สูงมากนัก แต่คุณภาพก็ถือว่าสามารถใช้งานได้ดีกว่าชุดโซฟาหนังพลาสติกเยอะพอสมควร การดูแลรักษาก็ง่ายไม่ยุ่งยาก แต่ต้องหมั่นทำความสะอาดอย่างสม่ำเสมอ อย่าให้โดนรอยขีดข่วนเพราะอาจจะเกิดรอยขาดได้ง่ายค่ะ

ชุดโซฟาหนังเทียม

ชุดโซฟาหนังเทียม (หนังพียู) เป็นหนังที่มีคุณภาพมากกว่าหนังพีวีซี เพราะชุดโซฟาหนังพียูจะมีการเพิ่มความหนาของชั้นหนังขึ้นมาอีก 1 ชั้น ราคาจึงสูงมากว่าหนังพีวีซีค่อนข้างมาก โดยทั่วไปแล้วคนมักจะนิยมใช้หนังพียูมากกว่าหนังแท้ เพราะมีความสวยงามที่ใกล้เคียงกันแถมราคาถูกกว่าอีกด้วยค่ะ

ชุดโซฟาหนังแท้

ชุดโซฟาหนังแท้ เป็นชุดโซฟาหนังที่ทำจากหนังวัว หรือหนังควายเป็นส่วนใหญ่ มีความยื่นหยุ่นและความเหนียวสูงมาก เรียกได้ว่าเป็นวัสดุห่อหุ้มหนังที่มีคุณภาพมากที่สุด ราคาก็พุ่งสูงขึ้นตามไปด้วยค่ะ แต่ก็ถือว่าสามารถใช้งานได้อย่างยาวนานคุ้มราคาเลยทีเดียว เหมาะสำหรับคนที่ชื่นชอบการตกแต่งห้องนั่งเล่นสไตล์ลอฟท์ลุคเท่ห์เก๋ๆกู๊ดๆ

ชุดโซฟาผ้า

ชุดโซฟาผ้า เป็นชุดโซฟาที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากยุคปัจจุบัน และก็ดูเหมือนจะเป็นที่นิยมมากขึ้นอีกด้วยค่ะ นั้นเป็นเพราะชุดโซฟาผ้านั้น มีลวดลายสวยงาม เป็นชุดโซฟาที่มีอายการใช้งานยาวนาน เหมาะสำหรับการตกแต่งบ้านทุกรูปแบบ และสามารถทำความสะอาดได้ง่ายด้วยการใช้เครื่องดูดฝุ่นก็เพียงพอค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น