Header Ads

test
Homepro Promotion

เคล็ดไม่ลับ ทำความสะอาดพรมปูพื้นสวยเหมือนใหม่

พรมปูพื้นเป็นอีกไอเทมที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในการนำมาตกแต่งภายในบ้าน ไม่ว่าจะเป็น ห้องนั่งเล่น ห้องนอน หรือห้องครัว เรียกได้ว่าเป็นตัวช่วยเสริมความโดดเด่นให้กับพื้นบ้านให้ดูสวยงามมีระดับได้อย่างน่าประทับใจ


แต่พรมปูพื้นเป็นอะไรอมฝุ่นมาก หากเราไม่หมั่นทำความสะอาดจากพรมปูพื้นสวยๆ อาจจะกลายเป็นแหล่งสะสมเชื้อโรคและสิ่งสกปรกได้ในพริบตา โดยทั่วไปแล่วการทำความสะอาดมักจะใช้เครื่องดูดฝุ่นที่มีหัวแปรงแบบตะกรุยพรม เพื่อดึงสิ่งสกปรกที่ฝังอยู่ใต้พรมปูพื้นออกมาได้อย่างสะอาดหมดจด


แต่สิ่งสกปรกก็ไม่ได้มีเพียงแค่ฝุ่นไรธรรมดาทั่วไป แต่รวมไปถึงคราบน้ำ เครื่องดื่ม คราบน้ำมัน หรือคราวเหนียวจากขนมนมเนยต่างๆ ที่แค่เครื่องดูดฝุ่นอาจจะไม่สามารถทำความสะอาดได้ ดังนั้นบทความนี้จึงมีเคล็ดลับการทำความสะอาดพรมปูพื้นแบบง๊ายง่าย แต่สามารถทำความสะอาดพรมให้ออกมาสวยเหมือนใหม่กันเลยทีเดียว !

คราบสกปรกที่เกิดจากธรรมชาติ


คราบสกปรกที่เกิดจากธรรมชาตินี้หมายถึง คราบอาหาร ผักผลไม้ เครื่องดื่ม ที่มีน้ำเป็นส่วนประกอบหลัก ก็ต้องจัดการคราบเหล่านั้นด้วยการใช้น้ำในการทำความสะอาดง่ายที่สุดค่ะ โดยคุณสามารถเทผงซักฟอกลงบนคราบโดยผสมกับน้ำอุ่น หรืออาจจะใช้น้ำส้มสายชูแทนก็ได้ค่ะ


คราบสกปรกที่เกิดจากเครื่องดื่มเข้มข้น


เครื่องดื่มเข้มข้นที่ขจัดออกยาก อย่างเช่น กาแฟ ไวน์แดง หรือคราบเลือก สามารถทำความสะอาดได้ด้วยผลิตภัณฑ์ขจัดครายสกปรกสำหรับพรมปูพื้นโดยเฉพาะ หรืออาจจะเลือกใช้โซดาไฟเทลงไปเพื่อทำความสะอาดลดคราบให้ดูจางลงได้บ้างค่ะ


คราบสกปรกที่เกิดจากน้ำมัน


คราบน้ำมันเรียกได้ว่าเป็นอะไรที่ทำความสะอาดได้ยากและน่าหงุดหงิดใจมาก แต่ก็ไม่เกินความสามารถในการทำความสะอาดค่ะ เริ่มจากการวางผ้าเก่าๆทับลงไปบนคราบน้ำมัน และใช้เตารีดนายไปที่ผ้า โดยเตารีดจะต้องเปิดให้มีความร้อน เพื่อที่จะดึงน้ำมันที่เกาะอยู่บนพรมปูพื้นไปยังผ้าเก่า หลังจากนั้นให้นำพรมไปซักทำความสะอาดให้เรียบร้อยค่ะ


คราบสกปรกที่เกิดจากหมากฝรั่ง


หมากฝรั่ง เป็นอะไรที่ดูเหมือนจะทำความสะอาดได้ยากนะคะ แต่หากเรารู้สิธีการทำความสะอาดอย่างถูกต้อง เรียกได้ว่าไม่ยากเลย โดยวิธีการทำความสะอาดนั้นจะตรงกันข้ามกับคราบน้ำมันที่ใช้ความร้อน แต่คราบหมากฝรั่งเราใช้ความเย็นแทนค่ะ

ใช้ผ้าห่อก้อนน้ำแข็งและวางทาลงบนคราบหมากฝรั่งเพื่อทำให้หมวกฝรั่งแข็งตัว แล้วจึงใช้ช้อนค่อยๆแงะคราบหมสกฝรั่งออก เพียงเท่านี้พรมปูพื้นก็กลับมาสะอาดเหมืมอนใหม่แล้วล่ะค่ะ !


ไม่มีความคิดเห็น