Header Ads

test
Homepro Promotion

วิธีป้องกันกลิ่นอับชวนหงุดหงิดใจ

หลังจากที่เราเรียนรู้ที่จำทำความสะอาดบ้านด้วยการขจัดฝุ่นละอองต่างๆจากบทความ > เคล็ดลับกำจัดฝุ่นสุดสตรอง รับรองเห็นผล ! กันไปแล้ว สำหรับบทความนี้เรามาป้องกันบ้านของเราให้ออกห่างจากกลิ่นอับอันไม่พึงประสงค์กันต่อเลยดีกว่า !


เทคนิคปกป้องบ้านจากกลิ่นอับ


เริ่มจากการทำความสะอาดกำจัดฝุ่นละอองอย่างเป็นประจำ อย่างน้อยสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง เพื่อลดปริมาณของฝุ่นที่ถูกพัดพาเข้ามาภายในบ้าน ไม่ให้จับเกาะแน่นหนาจนก่อให้เกิดแหล่งเชื้อโรคค่ะ

เปิดหน้าต่างเพื่อระบายอากาศถ่ายเท ในส่วนนี้จะสามารถช่วยป้องกันในเรื่องของกลิ่นอับได้เป็นอย่างดีค่ะ โดยแต่ละวันควรเปิดทิ้งไว้ประมาณ 10 นาทีรับอากาศบริสุทธิ์ภายนอกเข้ามาภายในบ้าน


หากคุณมีประมาณจำนวนหนึ่ง อาจจะเลือกซื้อเครื่องกรองฝุ่น หรือเครื่องฟอกอากาศ ที่มีคุณสมบัติในการปรับคุณภาพอากาศภายในบ้าน ลดปัญหากลิ่นอับอันไม่พึงประสงค์และฆ่าเชื้อโรคและแบคทีเรียได้อย่างมีประสิทธิภาพ สามารถติดตามอ่านคุณสมบัติของเครื่องฟอกอากาศได้ที่ > เครื่องฟอกอากาศมีดีอย่างไร ?


ห้องน้ำ ที่มีความชื้นอาจจะก่อให้เกิดกลิ่นอับได้ง่ายมากกว่าพื้นที่อื่นภายในบ้าน ดังนั้นการติดตั้งพัดลมดูดอากาศ เพื่อที่จะระบายและถ่ายเทอากาศภายในออกสู่ภายนอก ก็สามารถช่วยป้องกันกลิ่นอับภายในบ้านได้เป็นอย่างดีค่ะ


ห้องครัวที่มีการทำอาหาร ควันและกลิ่น เรียกได้ว่ามาเต็มยอ่างแน่นอน ควรติดตั้งพัดลมระบายอากาศ หรือ เครื่องดูดควัน เพื่อทำการระบายกลิ่น สิ่งสกปรก และคราบน้ำมันออกสู่ภายนอก

ทำความสะอาดพรมปูพื้น ด้วยเครื่องดูดฝุ่น แต่หากสามารถซักได้ก็ควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ในการซักพรมที่มีความอ่อนโยนต่อเนื้อผ้า รืออาจจะเรียกพนักงานทำความสะอาดพรมโดยเฉพาะมาช่วยทำความสะอาด เพื่อป้องกันไม่ให้พรมสะสมฝุ่นและสิ่งสกปรกจนก่อเกิดกลิ่นอับค่ะ


ถังขยะภายในบ้าน ถ้าหากเต็มถังแล้วควรรีบนำออกไปทิ้งทันที ไม่ควรปล่อยให่ส่งกลิ่นชวนหงุดหงิดใจ ซึ่งถ้าหากคุณอยากจะได้เทคนิคการแอบซ่อนถังขยะเพื่อความสวยงามและป้องกันกลิ่น สามารถติดตามอ่านได้ที่บทความ > แอบซ่อนถังขยะเจ้าปัญหาหลบสายตาภายในห้องครัว

โซฟา เป็นอีกเฟอร์นิเจอร์ตัวเอกของห้องนั่งเล่น การทำความสะอาดสามารถทำได้ด้วยการใช้เครื่องดูดฝุ่น แต่ถ้าหากมีคราบสกปรกแน่นฝังลึก สามารถติดตามอ่านเคล็ดลับการทำความสะอาดแบบง่ายๆได้ที่ > เทคนิคทำความสะอาดโซฟาผ้าแบบง๊ายง่าย



ไม่มีความคิดเห็น