Header Ads

test
Homepro Promotion

เทคนิคติดสติ๊กเกอร์วอลเปเปอร์ตกแต่งบ้านสวยข้ามคืน

การติดวอลเปเปอร์ เป็นวิธีปรับเปลี่ยนบรรยากาศบ้านให้ดูสวยงามและโดดเด่นมากยิ่งขึ้นแบบหน้ามือเป็นหลังมือ ในเวลาอันรวดเร็ว เรียกได้ว่าบ้านสวยข้ามคืนเลยก็ว่าได้ค่ะ เพราะการติดวอลเปเปอร์ตกแต่งบ้าน เป็นอะไรที่ง่ายมาก ไม่จำเป็นที่จะต้องจ้างช่างมาทำก็สามารถสามารถทำการติดวอลเปเปอร์ได้ด้วยตัวเอง


ผนังบ้านแบบไหนถึงจะติดวอลเปเปอร์ได้เหมาะสม


ผนังบ้านที่เหมาะกับการติดวอลเปเปอร์ จะต้องเป็นผนังที่เรียบ ไม่มีร่องรอยขรุขระ ไม่โดนแดดหรือความร้อน ได้แก่ ผนังแบบทาสีที่สามารถเช็ดทำความสะอาดแบบด้าน ผนังกระเบื้อง ผรังกระจก ผนังปูนขัดมันแบบเรียบ ผนังยิปซัมทาสีน้ำ ปาร์ติเคิลบอร์ด และ ผนังที่มีพื้นผิวเรียบอื่นๆ


เตรียมอุกรณ์ติดสติ๊กเกอร์วอลเปเปอร์


ซึ่งแน่นอนว่าการติดวอลเปเปอร์ด้วยตัวเอง อาจจะฟังดูยากสำหรับมือใหม่ แต่ถ้าหากได้ลงมือทำด้วยตัวเองแล้วจะพบว่าไม่ยากอย่างที่คิดค่ะ โดยก่อนที่จะเริ่มติดตั้งวอลเปเปอร์ สิ่งแรกที่เราจะต้องเตรียมกันก่อนเลยก็คือ อุปกรณ์ในการติดวอลเปเปอร์ ซึ่งมีรายละเอียดดังนี้ค่ะ

  • วอลเปเปอร์ลวดลาย
  • บันไดพับ
  • มีดคัทเตอร์ ไม้บรรทัด และ ตลับเมตร
  • ผ้าเช็ดทำความสะอาด

ขั้นตอนการติดวอลเปเปอร์


ก่อนอื่นเลยให้เริ่มต้นด้วยการทำความสะอาดเช็ดถูกำแพงบ้านให้สะอาด ทิ้งผนังบ้านให้แห้งสนิทเสียก่อนที่จะเริ่มต้นติดวอลเปเปอร์ หลังจากนั้นให้ใช้ตลับเมตรวัดขนาดของกำแพง เพื่อที่จะเตรียมวอลเปเปอร์ให้เพียงพอสำหรับการติดตั้ง


เมื่อเรารู้ขนาดความกว้างความสูงแล้ว ให้ทำการเตรียมวอลเปเปอร์ให้พร้อม โดยวอลเปเปอร์ก็มีให้เลือกเป็นแบบสติ๊กเกอร์ ที่สามารถแกะแปะกำแพงได้เลยทันที สร้างความสะดวกในการติดวอลเปเปอร์ตกแต่งภายในบ้านให้สวยถูกใจได้ง่ายในเวลาอันรวดเร็วมากยิ่งขึ้นค่ะ


เริ่มแปะวอลเปเปอร์จากมุมด้านบนตามแนวกว้าง ไล่จากซ้ายไปขวาตามความถนัดตลอดแนวกำแพงให้เต็มแผ่น หลังจากนั้นให้ทำการดึงสติ๊กเกอร์ออกทีละเล็กน้อยประมาณ 5-10 เซนติเมตร ค่อยๆแปะโดยใช้ผ้าถูวอลเปเปอร์เพื่อทำการไล่ฟองอากาศออกให้มดเพื่อความเนียนสวย หลังจากนั้นก็ค่อยๆดึงสติ๊กเกอร์ไล่ลงด้านล่างไปเรื่อยๆ จนหมดแผ่นและทำการติดวอลเปเปอร์เชื่อมรอยต่อกันไปเรื่อยๆจนสุดกำแพงรอบห้อง

เสร็จสิ้นการติดวอลเปเปอร์


หลังจากเราได้ทำการติดวอลเปเปอร์รอบห้องแล้ว ให้ทำความสะอาดด้วยการใช้ผ้าแห้งสะอาดๆสักผืน หรือฟองน้ำก็ได้ค่ะ ไล่ถูวอลเปเปอร์ตลอดแนวกำแพง เพื่อทำการไล่ฟองอากาศที่หลงเหลืออยู่ภายในอีกครั้ง เพียงเท่านี้ก็เสร็จสิ้นการติดวอลเปเปอร์แต่งบ้านสวยด้วยมือของคุณเอง แบบใช้เวลาเพียงข้ามคืน ก็สามารถปรับเปลี่ยนบรรยากาศบ้านราบกับได้บ้านใหม่เลยทีเดียว


ไม่มีความคิดเห็น