Header Ads

test
Homepro Promotion

5 วิธีบำรุงรักษาบ้าน คงทน สะอาด และปลอดภัย

สำหรับเราทุกคนแล้วบ้าน ก็เป็นสถานที่ที่มีความสำคัญกับการใช้ชีวิตประจำวันของเราเป็นอย่างมาก เต็มไปด้วยความทรงจำและความรักภายในครอบครัว ซึ่งไม่ว่าเราจะย้ายไปอยู่ที่ไหน ก็คงไม่สะดวกทั้งกายและใจเท่าอยู่ที่บ้านของเราเองค่ะ


ซึ่งถ้าหากเราต้องการให้บ้านของเราคงทนแข็งแรงอย่างยาวนน และสามารอยู่อาศัยได้ถึงลูกหลาน การบำรุงรักษาและการดูแลจึงมีความสำคัญเป็นอย่างมาก โดยคุณเองก็สามารถตรวจสอบและดูแลรักษาบ้านเบื้องต้นได้แบบง่ายๆ ด้วยขั้นตอนและวิธีการเพียง 5 ขั้นตอนค่ะ

ความสะอาดบ้านอย่างสม่ำเสมอ


การปัดกวาดเช็ดถู ทำความสะอาดบ้านเป็นเรื่องที่เราทำกันอยู่เป็นประจำอยู่แล้ว ขึ้นอยู่กับความขยันของแต่ละคน บางบ้านอาจจะทำแทบทุกวัน วันเว้นวันบ้าง หรืออาจจะอาทิตย์ละครั้งแล้วแต่ความสะดวก ซึ่งการทำความสะอาดบ้านจะสามารถช่วยทำให้บ้านของเราดูสะอาดตาและน่าอยู่มากยิ่งขึ้น


ตรวจสอบรอยรั่วซึมและรอยร้าว


รอยรั่วซึมที่เกิดจากการกัดกร่อนจากน้ำฝน หรือรอบแตกร้าวตามกำแพงบ้าน หากคุณพบเห็นจะต้องรีบทำการแก้ไขให้เร็วที่สุด เพื่อป้องกันปัญหาที่อาจจะตามมาในอนาคตค่ะ โดยการแก้ไขสามารถทำได้ด้วยการติดต่อช่างผู้เชียวชาญมาซ่อมแซม


แต่หากรอยร้าวเล็ดนิดหน่อย ขนาดอาจจะไม่เกิน 1.5 mm. สามารถทำการแก้ไขเฉพาะหน้าได้ด้วยการใช้ อะครีลิค ทากันรั่วซึม แต่ถ้ารอยใหญ่มากกว่า 1.5 mm. คุณควรใช้วัสดุอุดโป้ว ซ่อมรอยร้าวให้เรียบร้อยก่อน

ตรวจสอบเครื่องใช้ไฟฟ้าและของใช้ภายในบ้าน


ระบบไฟฟ้าเป็นอีกความสำคัญที่ไม่ควรละเลย เพราะหากเกิดกรณีไฟฟ้ารั่ว ลัดวงจร อาจจะก่อให้เกิดเพลิงไหม้และเป็นอันตรายต่อบ้านของเราได้ค่ะ ดังนั้นเราควรที่จะตรวจสอบระบบไฟฟ้า และทำการเดินสายไฟใหม่หากพบว่าสายไฟเสื่อมสภาพแล้ว เพื่อความปลอดภัยของทุกๆคนนะคะ


ดูแลสวนนอกบ้านอย่าปล่อยให้รกร้าง


พื้นที่สวนหลังบ้นและหน้าบ้าน เป็นอีกจุดที่เราจะต้องดูแลห้ามปล่อยให้รกร้าง เพราะจากสวนอาจจะกลายเป็นป่าแหล่งอยู่อาศัยของสัตว์มีพิษ อย่างเช่น งูหรือตะขาบ ดังนั้นตรงไหนต้นไม้ยาวเลื้อยมากเกินไปก็ตัดออกสะ จัดระเบียบสะใหม่ ให้สวนหลังบ้านกลายเป็นพื้นที่สำหรับพักผ่อน สร้างบรรยากาศร่มรื่นให้กับบ้านของคุณ


ปกป้องบ้านจากปลวก !


เรื่องปลวกปัญหาแสนน่าปวดหัว ซึ่งถ้าหากปล่อยลากยาวอาจจะทำให้บ้านของคุณพังถล่มได้เลยทีเดียว ดังนั้นเราควรที่จะตรวจสอบและดูแลรักษาเรื่องนี้กันอย่างจริงจังทุกๆ 5-6 เดือน หรือปีนึงครั้งนึงก็ยังดีค่ะ ซึ่งถ้าหากคุณพบเจอปลวกก็ควรรีบแจ้งผู้เชี่ยวชาญเข้ามาจัดการให้เร็วที่สุด


แต่ถ้าหากใครกังวลในเรื่องของสารเคมี ตอนนี้ก็มีบริการกำจัดปลวกแบบธรรมชาติไร้สารเคมีแล้วนะคะ รับรองว่าปลอดภัยต่อสมาชิกภายในครอบครัวอย่างแน่นอน

ไม่มีความคิดเห็น