Header Ads

test
Homepro Promotion

วิธีการใช้น้ำยากำจัดเชื้อราในครัวเรือน

เราไม่สามารถกำจัดเชื้อราไม่ให้เข้ามาภายในบ้านได้ 100% โดยเฉพาะอย่างยิ่งห้องน้ำที่มีความชื้นสูง แต่เราสามารถที่จะป้องกันเชื้อราได้ด้วยเทคนิคและวิธีการที่ไม่ยากอย่างที่หลายคนคิด เพื่อปกป้องเชื้อราสาเหตุของอาการแพ้ โรคปอดหรือความผิดปกติของระบบภูมิคุ้มกัน ให้ห่างไกลจากคนภายในครอบครัว


การใช้น้ำยากำจัดเชื้อรา


ทางเลือกที่ง่ายที่สุดของการกำจัดเชื้อรา คือการใช้ผลิตภัณฑ์กำจัดเชื้อราที่มีสารฟอกขาวเป็นส่วนผสม สามารถกำจัดเชื้อราได้อย่างอยู่หมัดและมีประสิทธิภาพสูงสุด โดยน้ำยากำจัดเชื้อรามีให้เลือกเป็นแบบสเปรย์ สามารถช้านได้สะดวกและง่าย ช่วยให้ประหยัดเวลาได้เยอะเลยทีเดียวค่ะ

วิธีการกำจัดเชื้อรา


การกำจัดเชื้อรา เริ่มต้นด้วยการปูผ้ารองไว้ด้านล่างที่พื้น ในบริเวณที่เราจะทำการฉีดสเปรย์กำจัดเชื้อรา เพื่อให้แน่ใจว่าน้ำยากำจัดเชื้อราจะไม่หยดลงพื้น ซึ่งอาจจะทำให้เกิดรอยด่างดำได้ถ้าหากที่บ้านของคุณปูด้วยพื้นไม้ลามิเนต หรือกระเบื้องยาง


หลังจากนั้นให้ทำการฉีดสเปรย์บริเวณที่มีเชื้อรา ทิ้งเอาไว้สักพักจนหว่าน้ำยาจะออกฤทธิ์ เมื่อคุณสังเกตุว่าน้ำยาเริ่มแห้งแล้ว ให้ช้าสะอาดชุบน้ำอุ่นบิดหมาดเช็ดบริเวณที่เราฉีดสเปรย์ทิ้งเอาไว้ หรืออาจจะใช้ทิชชู่เปียกเช็ดออกก็ได้เช่นกันค่ะ

แนะนำว่าให้ทำขั้นตอนดังกล่าวสักประมาณ 2-3 ครั้ง และปล่อยทิ้งให้แห้งสนิท เพื่อให้แน่ใจว่าไม่มีสารพิษหรือเชื้อราตกค้างหลงเหลืออยู่

ควรปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด


การใช้น้ำยากำจัดเชื้อรา จะต้องใส่ถุงมือยางป้องกันไม่ให้น้ำยัมผัสกับผิวหนัง ซึ่งอาจจะส่งผลให้ระคายเคืองผิวได้ โดยถ้าหากผิวของเราสัมผัสกับน้ำยากำจัดเชื้อราแบบไม่ตั้งใจ แนะนำให้ล้างออกทันทีและควรไปพบแพทย์ให้เร็วที่สุดหากเกิดอาการระคายเคือง


เคลียพื้นที่ก่อนที่จะลงมือฉีดสเปรย์กำจัดเชื้อรา กักเด็กเล็กให้ออกจากพื้นที่ และเปิดประตูหน้าต่างเพื่อปล่อยให้อากาศถ่ายเทได้อย่างสะดวก

กำจัดเชื้อราด้วยแนวทางธรรมชาติ

สำหรับคนที่รู้สึกไม่โอเคกับการใช้สารเคมีในการกำจัดเชื้อรา ขอแนะนำให้ใช้น้ำส้มสายชูแทนได้เช่นกัน โดยจะต้องเจือจางน้ำส้มสายชูด้วยน้ำเปล่าเสียก่อน แต่หากมีเชื้อราหนาแน่นมากๆ ก็ไม่ต้องผสมน้ำเปล่าก็ได้ค่ะ ใช้น้ำส้มสายชูแบบเพียวๆเช็ดถูบริเวณที่เป็นเชื้อราไปเลย


ไม่มีความคิดเห็น