Header Ads

test
Homepro Promotion

เคล็ดลับป้องกันเสียงรบกวน ชาวคอนโดต้องควรทราบ !

ในยุคปัจจุบัน คอนโดเรียกได้ว่าเป็นที่อยู่อาศัยยอดฮิต สำหรับคนวัยทำงานและวัยหนุ่มสาว ตอบโทย์ไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ได้เป็นอย่างดี สาเหตุก็มาจากหลายๆปัจจัย ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่คอนโดอยู่ใจกลางตัวเมือง อยู่ใกล้ห้างสรรพสินค้า ใกล้รถไฟฟ้า สามารถเดินทางไปไหนมาไหนได้อย่างสะดวก


แถมพื้นที่ห้องก็ไม่กว้างมากจนเกินไป การทำความสะอาดก็ใช้เวลาไม่นานมากนัก ยิ่งถ้ามีเครื่องดูดฝุ่นหุ่นยนต์เข้ามาช่วยทำความสะอาดด้วยแล้ว เรียกได้ว่ายิ่งสบายเข้าไปใหญ่เลยล่ะค่ะ แต่ความสะดวกเหล่านี้ก็อาจจะต้องแลกมากับปัญหาเสียงรบกวนจากเพื่อนบ้าน

ปัญหาเสียงรบกวนชวนปวดเฮด


เนื่องจากกำแพงของคอนโดอาจจะมีความหนาไม่มากนัก หากเพื่อนบ้านดูหนังฟังเพลงเสียงดัง หรือแค่เดินผ่านตามทางเดิน ก็อาจจะส่งเสียงเล็ดลอดเข้ามาภายในห้องได้แล้ว แรกๆคุณอาจจะรู้สึกว่าไม่เห็นเป็นอะไรนิดๆหน่อยๆ แต่นานวันเข้าอาจจะเปลี่ยนเป็นความรู้สึกชวนหงุดหงิดใจ


เคล็ดลับการป้องกันเสียงรบกวน


เพื่อเป็นการป้องกันเสียงรบกวนไม่ให้เล็ดลอดเข้ามาภายในห้องของเรา จึงขอแนะนำเคล็ดลับเล็กๆ ที่คุณเองก็สามารถนำไปปรับใช้ได้แบบง่ายๆที่บ้านของคุณ เป็นเคล็ดลับที่จะช่วยสามารถขจัดปัญหาอันแสนน่าหงุดหงิดใจนี้ออกไปได้อย่างมีประสิทธิภาพค่ะ

ตรวจสอบช่องโหว่ตามพื้นและผนัง


อับดับแรกที่ควรตรวจสอบกันก่อนเลยก็คือช่องโหว่ตามพื้นและผนัง ว่าตามร่องยาแนวมีส่วนไหนชำรุดหลดลอกหรือไม่ ตามผนังกำแพงมีร่องรอยร้าวอะไรหรือเปล่า ถ้าหากคุณพบเจอช่องโหว่เหล่านั้นให้ทำการรีบแก้ไข เพื่อที่จะป้องกันเสียงรบกวน ช่องตามประตูก็ควรหาอะไรมาปิดสะ คืนความสุขและความเงียบสงบให้กับบ้านของเรา


จัดวางเฟอร์นิเจอร์ติดผนัง


ผนังด้านที่ใช้ร่วมกันกับเพื่อนบ้าน แนะนำให้จัดวางเฟอร์นิเจอร์ประเภท ตู้หนังสือ ตู้วางของ เข้าไปเป็นการปกป้องกันเสียงเล็ดลอดอีกชั้นหนึ่ง ช่วยลดเสียงรบกวนให้ลดลงได้ในระดับหนึ่งค่ะ


ตกแต่งห้องด้วยผ้า


ผ้า ก็เป็นอีกวัสดุที่นิยมนำมาใช้ในการปกป้องกันเสียงรบกวนไม่ให้เล็ดลอดเข้ามาถายในห้องและออกไปข้างนอก ไม่ว่าจะเป็น ผ้าม่าน พรมปูพื้น เฟอร์นิเจอร์ที่เป็นผ้า ฯลฯ จะสามารถช่วยป้องกันให้บ้านของคุณกลับมาเงียบสงบได้อย่างดีเยี่ยมค่ะ


เครื่องเสียงทีวี จัดให้ห่างจากกำแพง


เครื่องเสียงต่างๆ แนะนำว่าอย่าจัดวางไว้ในห้องที่มีการใช้กำแพงร่วมกับคนอื่น ให้คิดถึงใจเขาใจเราค่ะ ถ้าเพื่อนบ้านเปิดเพลงดูหนังโครมๆ จนเรานอนไม่หลับก็คงไม่ใช่เรื่องที่ดี ดังนั้นหากจำเป็นที่จะต้องติดตั้งเครื่องเสียงไว้ในตำแหน่งนั้นจริงๆ ให้ทำการติดตั้งแผ่นดูดซับเสียงแบบจริงจังภายในห้องไปเลยดีกว่า


เตียงนอนออกห่างกำแพง


เตียงนอน ไม่ควรจัดไว้ในห้องที่มีการใช้กำแพงร่วมกับห้องคนอื่นค่ะ เพราะอาจจะทำให้จากคนกลายเป็นแพนด้าได้ เพราะอดหลับอดนอนทนฟังเสียงรบกวนจากเพื่อนบ้านเล็ดลอดเข้ามาภายในห้องของเราตลอด ดังนั้นห้องนอนและเตียงนอน ควรจัดไว้ในมุมที่เงียบมากที่สุดเท่าที่จะทำได้ค่ะ


ติดตั้งแผ่นดูดซับเสียง


ตัดปัญหาทุกสิ่งอย่างด้วยการติดตั้งแผ่นดูดซับเสียง ป้องกันทั้งเสียงจากภายนอกไม่ให้เข้ามา และเสียงจากภายในไม่ให้เล็ดลอดออกไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ รับรองว่าห้องของคุณจะมีความเป็นส่วนตัวราวกับไม่มีเพื่อนบ้านมาส่งเสียงรบกวนอีกต่อไปค่ะ


ไม่มีความคิดเห็น