Header Ads

test
Homepro Promotion

เลือกพรมปูพื้นสวยอย่างมีสไตล์ พร้อมเทคนิคทำความสะอาดสำหรับมือใหม่

พรมปูพื้นบ้าน เป็นไอเทมยอดนิยมในการนำมาใช้ตกแต่งที่อยู่อาศัย หรือตามสำนักงานต่างๆ เพิ่มความสวยงาม หรูหราอย่างมีสไตล์ให้กับพื้นที่ได้เป็นอย่างดี และแน่นอนว่าพรมปูพื้นบ้าน ไม่ได้มีความโดดเด่นในเรื่องของความสวยงามเพียงเท่านั้น !


พรมปูพื้นบ้าน สามารถช่วยดักฝุ่น และป้องกันอุบัติเหตุการลื่นล้มได้อีกด้วยค่ะ อีกทั้งยังเพิ่มผิวสัมผัสที่นุ่มนวล เหมาะสำหรับบ้านที่มีเด็กเล็กหรือคนสูงอายุเป็นอย่างมาก

พรมปูพื้นบ้านยอดนิยม


พรมปูพื้นบ้านที่มักจะนิยมนำมาใช้ในการตกแต่งบ้านมากที่สุด จะเป็นพรมที่ทำมาจากวัสดุใยสังเคราะห์, ไนลอน หรือโพรลนิน ซึ่งมีความโดดเด่นในเรื่องของการดูแลรักษาและสามารถทำความสะอาดได้ง่าย ที่สำคัญคือวัสดุพรมปูพื้นบ้านเหล่านี้ เหมาะกับอากาศร๊อนร้อนบ้านเราอีกด้วยค่ะ


แต่หากเราเลือกพรมปูพื้นมาใชในการตกแต่งพื้นบ้านแล้ว สิ่งที่ไม่ควรมองข้ามเลยก็คือเรื่องของการทำความสะอาด จะต้องหมั่นทำความสะอาดอย่างสม่ำเสมอ เพราะพรมปูพื้นเป็นตัวดักฝุ่นชั้นยอด สิ่งสกปรกเศษฝุ่นเล็กๆน้อยๆ จะสะสมอยู่ภายใต้พรม แนะนำให้ใช้เครื่องดูดฝุ่นในการทำความสะอาดค่ะ

วิธีการเลือกพรมปูพื้นบ้าน


การเลือกพรมปูพื้น นอกจากการเลือกจากความสวยงามแล้ว ยังต้องคำนึงในเรื่องของลักษณะการใช้งานอีกด้วยค่ะ โดยเราจะต้องตอบโจทยันก่อนว่า พรมปูพื้น เราจะนำมาใช้ในการตกแต่งห้องอะไร ห้องนอน ห้องนั่งเล่น ห้องครัว หรือห้องน้ำ เพื่อที่จะเลือกประเภทของพรมปูพื้นให้เหมาะสมกับการใช้งานมากที่สุด


สามารถติดตามอ่านประเภทพรมปูพื้นได้ที่บทความ > พรมปูพื้น เปลี่ยนลุคบ้านเก๋ บ่งบอกความเป็นตัวคุณ !

เคล็ดลับการทำความสะอาดพรมปูพื้น


จากที่กล่าวมาข้างต้นว่า การดูแลรักษาพรมปูพื้น สะอาดไร้ฝุ่นอย่างสม่ำเสมอ เป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้าม เพื่อปกป้องคนที่คุณรักให้ห่างจากเชื้อโรคและฝุ่น ที่เป็นสาเหตุของโรคภูมิแพ้ ซึ่งการทำความสะอาดฝุ่นก็สามารถใช้ เครื่องดูดฝุ่นในการทำความสะอาดก็เพียงพอค่ะ


แต่หากมีคราบสกปรกที่ทำความสะอาดยาก อย่างเช่น เครื่องดื่มน้ำอัดลม คราบอาหาร คราบกาแฟ หรืออาหารต่างๆ การทำความสะอาดด้วยการใช้เครื่องดูดฝุ่นอาจจะไม่เพียงพอ


คุณสามารถติดตามอ่านเคล็ดลับการทำความสะอาดคราบสกปรกบนพรมปูพื้นแบบฝังแน่น ให้กลับมาสะอาดใหม่กิ๊งได้ในพริบตาที่บทความ > เคล็ดไม่ลับ ทำความสะอาดพรมปูพื้นสวยเหมือนใหม่

ไม่มีความคิดเห็น