Header Ads

test
Homepro Promotion

DIY หนังสือเก่าเล่าใหม่ลุคเก๋วินเทจสไตล์

สำหรับคนรักหนังสือ คงจะเข้าใจกันดีว่า เมื่อทอดสายตามองชั้นหนังสือที่อัดแน่นจนแทบจะไม่มีที่ว่างสำหรับหนังสือชุดใหม่ที่เพิ่งซื้อมา เป็นสัญญาณว่าถึงเวลาที่เราจะต้องโละหนังสือเก่าไปชั่งขายหรือไปบริจาคแล้วล่ะสิ (น้ำตาจะไหล)

ภาพจาก www.imagekind.com

DIY หนังสือเก่าเล่าใหม่


แต่จะให้เอาไปทิ้งหรือบริจาค ก็มีความรู้สึกสองจิตสองใจ ไม่อยากจะทิ้งหนังสือที่เราเคยรักษามาเป็นอย่างดีไป อยากจะเก็บเอาไว้ถึงแม้ว่าจะไม่ได้หยิบกลับมาอ่านอีกรอบแล้วก็ตาม

ภาพจาก Design*Sponge

หากใครมีความรู้สึกอย่างที่กล่าวมา ลองแวะมาเก็บไอเดียการ DIY หนังสือเก่าเล่าใหม่ให้กลับกลายเป็นเฟอร์นิเจอร์และของใช้ภายในบ้านแบบเจ๋งๆ ที่คุณหรือใครก็ไม่อาจจะหาซื้อได้จากที่ไหนอย่างแน่นอน

ชั้นวางหนังสือที่ทำจากหนังสือ


เมื่อหนังสือเริ่มล้นตู้ แต่ก็ไม่อยากจะโยนหนังสือเล่มเก่าทิ้ง ลองนำไอเดียชั้นวางหนังสือที่ทำจากหนังสือเก่าไปใช้กันดูค่ะ วิธีการทำก็ง๊ายง่าย


ภาพจาก ideastand.com


เพียงแค่คุณติดแท่นเหล็กหรืออลูมิเนียมที่มีความแข็งแรงเพียงพอที่จะรับน้ำหนักของหนังสือ จัดวางหนังสือคอลเลคชันสุดโปรดเรียงรายตามกำแพง สร้างห้องในฝันให้กับคนรักหนังสืออย่างแท้จริง

โต๊ะเก้าอี้จากหนังสือแสนรัก


หนังสือเล่มหนา เรียกได้ว่าก็มีความแข็งแรงอยู่พอสมควร สามารถดัดแปลงให้กลายเป็นโต๊ะสำหรับวางโทรศัทพ์บ้าน หรือโต๊กาแฟตกแต่งห้องนั่งเล่น ในรูปแบบสไตล์วินเทจเก๋กู๊ด ถ้าหากหนังสือเล่มไหนที่คุณแน่ใจแล้วว่าคงไม่หยิบกลับมาอ่านอีก ก็ใช้กาวติดผนึกหนังสือเข้าด้วยกัน เพิ่มความแข็งแรงและทนทานมากขึ้นค่ะ

ภาพจาก Poetic Home

หนังสือโคมไฟส่องสว่างยามค่ำคืน


ปกติแล้วโคมไฟแบบตั้งพื้นหรือตั้งโต๊ะ มักจะมีดีไซน์เรียบง่าย อาจจะทำด้วยเหล็ดหรือพลาสติกรูปแบบเดิมๆ เราสามารถเพิ่มเติมความโดดเด่นได้ด้วยการนำหนังสือเล่นเก่าของเรา มาทำเป็นฐานโคมไฟแทน ซึ่งจะสามารถสร้างความสวยงามให้กับบ้านของคุณได้ในพริบตาเดียว !

ภาพจาก Thought Catalog

กล่องหนังสือแอบซ่อนของรัก


จุ๊ๆ สำหรับคนที่มีความลับอยากจะเก็บซ่อน หรืออยากจะเซอร์ไพรส์คุณแฟน ด้วยการแอบซ่อนสิ่งของเอาไว้ภายในหนังสือ ทำง่ายๆเพียงตัดกระดาษไส้ในออกให้เป็นโพรงภายใน แอบซ่อนความลับของเราเอาไว้ จัดวางกลับชั้นหนังสือดังเดิม

ภาพจาก Just Imagine


ใครจะไปรู้ล่ะคะว่าหนังสือแสนธรรมดา จะแอบซ่อนอะไรอยู่ด้านใน ? (คุณพ่อบ้านห้ามนำไปใช้แอบซ่อนเงินนะคะ ขอเตือนไว้ก่อน อิอิ)

คืนหนังสือกลับสู่ธรรมชาติ


อย่างที่เรารู้กันว่า กระดาษนั้นทำมาจากต้นไม้ธรรมชาติผ่านกระบวนการมากมาย กว่าจะเป็นหนังสือ 1 เล่มในมือของเรา ความคิดที่อยากจะคืนหนังสือกลับสู่ธรรมชาติก็ผุดขึ้นมาในสมอง

ภาพจาก Darby Smart


ลองดัดแปลงให้หนังสือเล่มเก่าของเรากลายเป็นกระถางต้นไม้ เพื่อหล่อเลี้ยงให้ต้นกล้าเล็กๆ เติบโตและแข็งแรง สร้างพื้นที่สีเขียวเพิ่มความสดชื่นให้กับการตกแต่งภายในบ้านให้ใกล้ชิดกับธรรมชาติมากยิ่งขึ้น

กระเป๋าหนังสือกิ๊บเก๋


หนังสือเก่าสามารถดัดแปลงให้เป็นกระเป๋าถือแบบกิ๊บเก๋ได้ง่ายๆ ขนาดพอดีมือ เดินถือไปไหนมาไหนมีหนังสือติดมือไปด้วยตลอด แต่พอเปิดหนังสือปุ๊ป ! ทุกคนจะต้องตะลึง เพราะมันไม่ใช่หนังสือธรรมดา แต่เป็นหนังสือกระเป๋าสตางค์เก๊เก๋แบบไม่เหมือนใคร !

ภาพจาก diyrecyclist.com

ไม่มีความคิดเห็น