Header Ads

test
Homepro Promotion

แก้ปัญหาบ้านดูแคบด้วยเทคนิคการเลือกเฟอร์นิเจอร์และของแต่งบ้าน !

สำหรับคนที่อาศัยอยู่ตามคอนโด ตึกแถว อพาร์ทเม้นท์ หรือบ้านขนาดเล็กไปจนถึงขนาดกลาง พื้นที่ใช้สอยภายในบ้านอาจจะมีค่อนข้างจำกัด

ภาพจาก maisymeow.com

ดังนั้นการที่จะเลือกเฟอร์นิเจอร์แบบตามใจฉัน ตามสไตล์ที่ชื่นชอบ โดยไม่คำนึงถึงการจัดวางและขนาดภายในบ้าน อาจจะทำให้บ้านของเราดูคับแคบน่าอึดอัดได้ค่ะ

การเลือกเฟอร์นิเจอร์แก้ปัญหาบ้านดูแคบ


ปัญหาบ้านดูคับแคบมากกว่าที่ควรจะเป็น สามารถแก้ไขได้ด้วยเทคนิคการเลือกเฟอร์นิเจอร์ ซึ่งจะสามารถสร้างความสะดวกสบายให้กับการอยู่อาศัยได้อย่างดีเยี่ยมไม่แพ้กัน มีเคล็ดลับเล็กๆอยู่เพียงไม่กี่ข้อค่ะ !

ภาพจาก Houzz

เลือกเฟอร์นิเจอร์เน้นโทนสีอ่อน


การเลือกเฟอร์นิเจอร์โทนสีอ่อน และควรที่จะเลือกโทนสีที่เข้ากันได้ดีกับการตกแต่งภายในห้อง ซึ่งโทนสีอ่อนสามารถช่วยทำให้ภายในห้องดูสว่าง ห้องที่ดูคับแคบกลับมาดูกว้างขวาง และสดใสมากยิ่งขึ้นค่ะ

ภาพจาก Pinterest

เลือกเฟอร์นิเจอร์กระจกใส


เลือกเฟอร์นิเจอร์ที่เป็นกระจกใส อย่างเช่นพวกตู้โชว์กระจก ซึ่งเราอาจจะดัดแปลงตู้โชว์กระจกพวกนี้ ให้เป็นฉากกั้นห้องแบบไม่ต้องก่อกำแพงอิฐ ทำให้ห้องดูโปร่งโล่งและกว้างขวางมากขึ้นกว่าเดิมแบบเห็นได้ชัด

ภาพจาก Homedit

เลือกเฟอร์นิเจอร์มัลติฟังก์ชัน


เฟอร์นิเจอร์มัลติฟังก์ชัน เป็นอีกไอเทมที่เหมาะม๊ากกกก สำหรับการนำมาใช้งานภายในบ้านที่มีพื้นที่ค่อนข้างจำกัด ซึ่งเฟอร์นิเจอร์มัลติฟังก์ชัสามารถตอบโจทย์การใช้งานได้หลากหลายรูปแบบ ยกตัวอย่างเช่น โซฟาที่มีฐานรองเป็นตู้สำหรับเก็บของ เป็นต้นค่ะ

ภาพจาก Pinterest

เปิดบ้านโล่งโปร่งสบาย


สิ่งสำคัญที่จะช่วยทำให้บ้านของคุณดูกว้างขวางไม่คับแคบ คือการเปิดบ้านให้ดูโล่งโปร่งสบาย เน้นการใช้แสงจากธรรมชาติสาดส่องเข้ามาได้อย่างทั่วถึง

ภาพจาก Bring 'em Home

หน้าต่างบานกระจกใสเชื่อมต่อภายในและภายนอกบ้านเข้าด้วยกัน คุณสามารถทอดสายตามองไปนอกบ้าน ขณะนั่งเล่นพักผ่อนอยู่ภายในบ้านได้อย่างเพลิดเพลิน

ไม่มีความคิดเห็น