Header Ads

test
Homepro Promotion

คุณสมบัติวัสดุปูพื้นกับความเหมาะสมกับการใช้งาน ?

การปูพื้นบ้าน นอกจากความสวยงามแล้ว ความเหมาะสมกับการใช้งาน ก็เป็นอีกปัจจัยที่เราควรนำมาพิจารณาประกอบการตัดสินใจในการเลือกกระเบื้องปูพื้นด้วยเช่นกัน

ภาพจาก Refin Ceramics

ตามท้องตลาดทั่วไปก็มีกระเบื้องให้เราเลือกใช้หลากหลายรูปแบบ ซึ่งกระเบื้องแต่ละแบบก็มีความแตกต่าง ไม่ว่าจะเป็นวัสดุ ผิวสัมผัส โทนสี หรือคุณสมบัติ โดยความเหมาะสมในการนำมาใช้งานก็ย่อมแตกต่างกัน

คุณสมบัติกระเบื้องปูพื้น


ดังนั้นเรามาทำความรู้จักกับประเภทของกระเบื้องปูพื้นกันก่อน ว่ามีคุณสมบัติอย่างไรบ้าง เพื่อที่จะเลือกกระเบื้องปูพื้นให้เหมาะกับการใช้งานที่บ้านของเรามากที่สุด

ภาพจาก www.ytc-tiles.com

กระเบื้องเซรามิค


กระเบื้องเซรามิคเป็นวัสดุปูพื้นที่มีความแข็งแรงทนทาน และดูแลรักษาได้ง่าย มีให้เลือกหลากหลายโทนสีตามความชื่นชอบ แต่ว่าไม่ทนต่อรอยขีดข่วยสักเท่าไหร่ หากเปียกน้ำผิวสัมผัสจะลื่น หากต้องการนำไปใช้ปูพื้นห้องน้ำ จะต้องตรวจสอบค่ากันลื่นของกระเบื้อง หรือ Slip Resistance กันก่อนเพื่อความปลอดภัย

ภาพจาก Overstock

ไม้เนื้อแข็ง


เป็นวัสดุที่มีความเป็นธรรมชาติ มีความทนทาน หากคุณต้องการตกแต่งบ้านให้มีบรรยากาศที่อบอุ่นและผ่อนคลาย ไม้เนื้อแข็งเป็นคำตอบที่เหมาะสมมากที่สุด ผิวไม้สามารถกันน้ำได้ถ้าทาสีเคลือบ แต่ไม้เนื้อแข็งก็อาจจะหดตัว งอตัว หรือแตกได้หากไม่ดูแลรักษาอย่างสม่ำเสมอ

ภาพจาก British Hardwoods

กระเบื้องยางไวนิล


กระเบื้องไวนิลเป็นวัสดุที่ได้รับความนิยมอย่างมากในการนำมาใช้ปูพื้นบ้าน เพราะกระเบื้องไวนิลมีความแข็งแรงทนทาน สามารถกันน้ำและรอยเปื้อนได้ดี ทำความสะอาดง่าย ผิวสัมผัสไม่ลื่น และมีลวดลายให้เลือกหลากหลาย สวยงามไม่ต่างจากไม้ธรรมชาติ เหมาะมากสำหรับใช้ตกแต่งห้องนั่งเล่นและห้องนอน

ภาพจาก Ashley Fine Floors

กระเบื้องหิน


กระเบื้องหินธรรมชาติ ลวดลายสวยงาม มีความแข็งแรงทนทานอย่างมาก สามารถกันน้ำและรอยเปื้อนได้เป็นอย่างดี ให้ความรู้สึกหรูหรามีระดับ ผิวสัมผัสมีความเย็น เหมาะมากที่จะใช้ปูพื้นห้องนั่งเล่น และห้องรับแขก สร้างความประทับใจให้กับผู้มาเยมเยือน

ภาพจาก Olympia Tile

คอนกรีต


พื้นคอนกรีต เป็นวัสดุที่ได้รับความนิยมอย่างมากในการนำมาใช้ปูพื้นบ้านและผนังบ้าน ไม่ว่าจะเป็นห้องน้ำ ห้องครัว ห้องนั่งเล่น หรือห้องนอน ก็สามารถผสานความสวยงามออกมาได้อย่างโดดเด่น แถมยังมีราคาที่ไม่แพง ใช้เวลาไม่นานในการปูพื้น และดูแลทำความสะอาดได้ง่ายอีกด้วยค่ะ

ภาพจาก Healthcare Cleaning

ไม่มีความคิดเห็น