Header Ads

test
Homepro Promotion

จัดห้องนั่งเล่นแบบไหนเหมาะกับบ้านของคุณ ?

ห้องนั่งเล่น เป็นห้องที่เรามักจะใช้เวลาร่วมทำกิจกรรมต่างๆมากมายกับคนภายในครอบครัว ไม่ว่าจะเป็นการดูหนังฟังเพลง นั่งเล่น นอนพักผ่อน ในวันหยุดสุดสัปดาห์ เก็บช่วงเวลาแห่งความสุข ชาร์จพลังงานให้กับชีวิต ก่อนจะทำใจเริ่มต้นการทำงานในวันจันทร์ !

ภาพจาก Baijou.com

การจัดห้องนั่งเล่นแบบไหนเหมาะกับคุณ ?


แน่นอนว่าห้องนั่งเล่น ก็มีรูปแบบการจัดวางที่หลากหลาย ซึ่งโดยส่วนใหญ่ภายในห้องนั่งเล่นก็จะมีเฟอร์นิเจอร์อยู่ไม่กี่ชนิด อาทิเช่น โซฟา ตู้วางทีวี ชั้นวางของ โต๊ะกาแฟ ฯลฯ

โดยส่วนใหญ่เรามักจะเลือกจักวางเฟอร์นิเจอร์ต่างๆด้วยรูแบบง่ายๆ จัดเข้ามุม จัดชิดกำแพง ซึ่งบางครั้งก็อาจจะทำให้ห้องนั่งเล่นดูรก ดูแคบและน่าอึดอัด

ภาพจาก housetohome.co.uk


ดังนั้นบทความนี้ จึงขอนำเสนอแนวทางและรูปแบบการจัดห้องนั่งเล่นอย่างเหมาะสมกับขนาดและพื้นที่ภายในห้อง เพื่อที่จะตอบโจทย์การใช้งานได้อย่างสะดวกสบายมากที่สุด

จัดห้องนั่งเล่นรูปตัวยู


การจัดห้องนั่งเล่นรูปตัวยู จะให้ความรู้สึกแบบเป็นทางการสูง เน้นการพูดคุยและการสนทนา เป็นการจัดวางโซฟาเข้าหากันเป็นรูปตัวยู เว้นช่องทางสำหรับเดินเข้าเดินออกระหว่างโซฟา ตรงส่วนกลางอาจจะจัดวางโต๊ะกาแฟเล็กๆ สำหรับวางของและวางนิตยสาร

ภาพจาก www.bassettfurniture.com

จัดห้องนั่งเล่นรูปตัวแอล


การจัดห้องนั่งเล่นรูปตัวแอล จะให้ความรู้สึกสบายๆมากกว่าการจัดแบบตัวยู แลดูอบอุ่นและเป็นกันเองมากกว่า ตรงส่วนกลางอาจจะวางโต๊ะกาแฟ หรือจัดวางพรมปูพื้นสัมผัสนุ่มนิ่ม เหมาะสำหรับบ้านที่มีเด็กเล็ก สามารถเล่นซนได้อย่างเต็มที่ภายในสายตาของผู้ปกครองตลอดเวลาค่ะ

ภาพจาก Decoist

จัดห้องนั่งเล่นคู่ขนาน


การจัดห้องนั่งเล่นแบบคู่ขนาน จะเหมาะสำหรับการรับแขกมากกว่าการนั่งเล่นเพลินๆ เพราะเป็นการจัดวางโซฟาหันหน้าเข้าหากัน เอต่อการสนทนากับแขกผู้มาเยือน สามารถนั่งสนทนาได้อย่างเพลิดเพลิน จิบกาแฟแบบเบาๆ อาจจะสร้างความสะดวกสบายด้วยการเพิ่มหมอนอิงนุ่มๆก็ได้ค่ะ

ภาพจาก Christine Fife Interiors

ไม่มีความคิดเห็น