Header Ads

test
Homepro Promotion

เลือกโถสุขภัณฑ์ต้องพิจารณาจากอะไรบ้างนะ ?

คงไม่มีใคร ที่ไม่เคยไปเดินดูของช้อปปิ้งสินค้าที่ Homepro ใช่รึเปล่าคะ อย่างน้อยก็ต้องเคยไปเดินดูของเล่นกันบ้างแหละเนอะ ยิ่งคนที่กำลังต่อเติมบ้านใหม่ ก็ต้องเลือกอะไรหลายๆอย่าง ไม่ว่าจะเป็นเฟอร์นิเจอร์ วัสดุก่อสร้าง หรือเครื่องสุขภัณฑ์ ซึ่งต้องยอมรับเลยค่ะว่า Homepro มีสินค้าพร้อมบริการแบบครบวงจร

ภาพจาก www.pinterest.com

การเลือกโถสุขภัณฑ์ห้องน้ำ


สำหรับบทความนี้ขอโฟกัสในเรื่องของสุขภัณฑ์ เรามาเรียนรู้กันว่าถ้าหากเราจะเลือกโถสุขภัณฑ์มาใช้งาน ต้องพิจารณาจากอะไรกันบ้าง ประเภทของโถสุขภัณฑ์ รูปทรงการออกแบบ และระบบการชำระล้าง เพื่อประกอบการตัดสินใจ เลือกโถสุขภัณฑ์ไว้ใช้งาน นั่งสบาย ทำความสะอาดสะดวก

ภาพจาก www.pinterest.com

ประเภทของโถสุขภัณฑ์


อันดับแรกเรามาดูกันดีกว่าว่า ประเภทของโถสุขภัณฑ์ตามท้องตลาดมีให้เราเลือกอยู่กี่ประเภท และโถสุขภัณฑ์ประเภทไหนที่จะเหมาะกับการใช้งานของเรามากที่สุด โดยขอแบ่งโถสุขภัณฑ์เป็น 2 ประเภทได้แก่ โถสุขภัณฑ์แบบนั่งยอง และ โถสุขภัณฑ์แบบนั่งราบ

ภาพจาก www.us.kohler.com

โถสุขภัณฑ์แบบนั่งยอง


โถสุขภัณฑ์แบบนั่งยอง ทุกคนก็คงจะคุ้นเคยกันดี และแน่นอนว่าคงไม่มีใครที่ไม่เคยใช้งานโถสุขภัณฑ์นี้อย่างแน่นอน โถสุขภัณฑ์ประเภทนั่งยองจะมีราคาที่ค่อนข้างถูก แต่การใช้งานอาจจะไม่สะดวกสบายเท่าโถสุขภัณฑ์แบบราบสักเท่าไหร่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับผู้สูงอายุ โถสุขภัณฑ์ลักษณะนี้จะมีให้เลือกอยู่ 3 ประเภทย่อยลงมาอีกได้แก่

  • โถสุขภัณฑ์ชนิดนั่งยองราดน้ำ
  • โถสุขภัณฑ์ชนิดนั่งยองแบบใช้ถังพักน้ำ
  • โถสุขภัณฑ์ชนิดนั่งยองแบบใช้ฟลัชวาล์ว

โถสุขภัณฑ์นั่งยอง มีฐาน K17919X ขาว

โถสุขภัณฑ์แบบนั่งราบ


โถสุขภัณฑ์แบบนั่งราบ เป็นโถสุขภัณฑ์ที่นิยมใช้งานทั่วไปตามบ้านเรือน สำนักงาน อาคาร ห้างสรรพสินค้า ฯลฯ เพิ่มความสะดวกสบายให้กับการปลดทุกข์นั่งด้วยอิริยาบทที่ผ่อนคลาย โถสุขภัณฑ์แบบนั่งราบยังสามารถแบ่งออกเป็น 3 ประเภทด้วยกัน ได้แก่

  • โถสุขภัณฑ์ชนิดนั่งราบราดน้ำ
  • โถสุขภัณฑ์ชนิดนั่งราบแบบใช้ถังพักน้ำ
  • โถสุขภัณฑ์ชนิดนั่งราบแบบใช้ฟลัชวาล์ว

โถสุขภัณฑ์ 2 ชิ้น TF-2230SC 3/4.5L ขาว

โถสุขภัณฑ์แบบนั่งราบแบบมีถังพักน้ำ


สำหรับโถสุขภัณฑ์แบบนั่งราบ ที่มีถังพักน้ำก็จะสามารถแบ่งประเภทย่อยลงมาได้อีก 2 ประเภทด้วยกันได้แก่ ถังพักน้ำแบบเป็นชิ้นเดียวกับตัวโถสุขภัณฑ์เลย หรือที่เรียกว่า One Piece กับ ถังพักน้ำแบบแยกส่วนกับตัวโถสุขภัณฑ์ หรือเรียกอีกชื่อว่า Two Piece

โถสุขภัณฑ์1P B-4024 2.5/4L The Best ขาว

ระบบการชำระล้างโถสุขภัณฑ์


อีกองค์ประกอบสำคัญที่เราจะต้องนำมาพิจารณาร่วมคือระบบการชำระล้างของโถสุขภัณฑ์ ซึ่งหลายคนอาจจะไม่เคยทราบกันมาก่อนว่า โถสุขภัณฑ์มีระบบการชำระล้างที่แตกต่างกัน


ถ้าหากคุณเคยสังเกตุเวลากดน้ำจากหลายๆที่บางที่น้ำก็จะหมุนวนค่อยๆลดลงไป บางที่ก็ไหลพรูดดด เหมือนมีอะไรสูบรุนแรงมาก (ฮ่าๆ) เรามาดูกันว่าความแตกต่างของระบบการชำระล้างนี้มีชื่อเรียกว่าอะไร !

Wash Down


Wash Down เป็นระบบที่ใช้น้ำใหม่แทนที่น้ำเก่า ประหยัดน้ำมากเพราะใช้น้ำเพียง 3 ลิตรในการชำระแบบเบา แล้ะน้ำปริมาณ 6 ลิตรสำหรับการชำระล้างแบบหนัก สามารถเลือกกดได้ว่าจะใช้น้ำมากหรือน้อย (Dual Flush)

Siphonic Wash Down


Siphonic Wash Down เป็นระบบชำระล้างที่ใช้หลักการของกาลักน้ำ เมื่อเรากดุ่มชำระล้าง ระบบกาลักน้ำจะทำให้เกิดแรงดึงดูดในระบบท่อคอห่าน ชำระล้างได้อย่างสะอาดและรวดเร็ว โดยใช้ปริมาณน้ำ 6 ลิตร

ภาพจาก Corraveni

Siphon Jet


Siphon Jet เป็นระบบที่มีการชำระล้างได้เร็วและแรงกว่าระบบอื่นๆ โดยใช้รู JET เป็นตัวช่วยส่งน้ำเพื่อให้เกิดแรงดูด โดยใช้ปริมาณน้ำเพียง 6 ลิตร

Siphon Vortex


Siphon Vortex เป็นระบบการชำระล้างที่มีประสิทธิภาพดีที่สุดเมื่อเทียบกับระบบอื่น แต่มีการใช้ปริมาณน้ำ 9 ลิตร เป็นโถสุขภัณฑ์ประเภทชิ้นเดียวที่มีถังพักน้ำต่ำ จึงทำให้การชำระล้างมีเสียงเบาไม่รบกวน และอุปกรณ์ภายในหม้อน้ำเป็นทองเหลือง

ไม่มีความคิดเห็น