Header Ads

test
Homepro Promotion

ติดกันสาดปกป้องบ้านจากแสงแดดรับหน้าร้อน

แน่นอนว่าตามบ้านเรือนทั่วไป รวมไปถึงบ้านของคุณด้วย จะต้องมีกันสาดติดตามหน้าต่างบ้าน เพื่อปกป้องแสงแดดไม่ให้ลอดผ่อนเข้าไปด้านใน ลดอุณภูมิภายในบ้านให้เย็นลงได้ในระดับหนึ่ง แต่กันสาดก็มีให้เลือกอยู่หลายแบบเช่นกัน

ภาพจาก Hum Ideas

“กันสาดแบบไหนจะเหมาะกับบ้านของเรา
สามารถตอบโจทย์ปกป้องความร้อนได้ดีที่สุดเรามาดูกันค่ะ”


ภาพจาก beeyoutifullife.com

กันสาดตามท้องตลาดทั่วไป มีให้เลือกอยู่ทั้งหมด 4 ประเภทหลักด้วยกันได้แก่ กันสาดเมทัลชีท, กันสาดไวนิล, กันสาดไฟเบอร์กราส และ กันสาดโพลีคาบอนเนต ซึ่งแต่ละประเภทก็มีข้อดีที่แตกต่างกัน เรามาเริ่มกันที่กันสาดประเภทแรกกันเลยค่ะ

กันสาดเมทัลชีท


กันสาดเมทัลชีท เป็นกันสาดที่ได้รับความนิยมอย่างมากในการนำมาใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นตามบ้านเรือนหรือตามโรงงาน เป็นแผ่นเหล็กที่ถูกรีดให้เป็นลอน สามารถใช้เป็นได้ทั้งกันสาด หลังคา หรือกำแพงบ้าน ซึ่งกันสาดเมทัลชีทจะมีการติดโฟมเอาไว้กับแผ่นด้านใต้ ช่วยลดเสียงและป้องกันความร้อนได้ในระดับหนึ่งค่ะ

ภาพจาก Pike Awning

กันสาดไวนิล


กันสาดไวนิลเป็นกันสาดที่ทำมาจากวัสดุยูวีพีซี หรือพลาสติกที่มีความทนทานสูง มีผิวที่ทึบและสามารถปกป้องความร้อนจากแสงแดดได้ดี การติดตั้งง่าย เชื่อมต่อแผ่นกันสาดแบบคลิปล็อค โดยเวลาฝนตกกระทบก็ไม่ส่งเสียงรบกวนอีกด้วยค่ะ

ภาพจาก TEMO Sunrooms

กันสาดไฟเบอร์กลาส


กันสาดไฟเบอร์กลาส GRP (Glass Reinforced Polyester) เป็นกันสาดที่มีให้เลือกทั้งรูปแบบโปร่งแสงและทึบแสง หากอุณภูมิเปลี่ยนกันสาดไฟเบอร์กลาสจะขยายตัวน้อยกว่ากันสาดแบบโพลีคาบอนเนต ทำให้กันสาดไฟเบอร์กลาสมีความแข็งแรงทนทาน สามารถใช้งานได้อย่างยาวนานค่ะ

ภาพจาก Excelite Plastics

กันสาดโพลีคาบอนเนต


กันสาดโพลีคาบอนเนต (Polycarbonate Sheet) ผลิตจากเม็ดพลาสติก (Poly) ผสมด้วยสารที่มีคุณสมบัติทำให้แผ่นมีความยืดหยุ่นตัว หรือขยายตัวเมื่อได้รับความร้อน และคลายตัวเมื่ออุณหภูมิลดลง ทนต่อการเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศได้ดี

ภาพจาก Softwoods

กันสาดปกป้องทุกฤดูกาล


กันสาด นอกจากจะช่วยปกป้องบ้านของุณจากแสงแดดในหน้าร้อนแล้ว ยังสามารถช่วยป้องกันฝนรือฝุ่นละอองได้ดีอีกด้วย เรียกได้ว่ากันสาดเป็นสิ่งที่สามารถช่วยปกป้องบ้านของเราได้ทุกฤดูกาล

ไม่มีความคิดเห็น