Header Ads

test
Homepro Promotion

บ้านสวยบรรยากาศอบอุ่นด้วยการเลือกวัสดุปูพื้น

การตกแต่งบ้านบรรยากาศอบอุ่นแบบธรรมชาติ ไม่ใช่เรื่องยากอย่างที่คิด เพียงแค่คุณรู้จักเลือกวัสดุในการนำมาตกแต่ง ไม่ว่าจะเป็นการเลือกโทนสีทาบ้าน เน้นโทนสีอ่อนนุ่ม การเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่เน้นโทนสีไม้ หรือการตกแต่งกำแพงบ้านด้วยวอลเปเปอร์ติดผนังเรียบง่าย ลวดลายไม้ธรรมชาติ ก็จะสามารถช่วยปรับเปลี่ยนจากบ้านแสนธรรมดาให้กลับกลายเป็นบ้านสวยบรรยากาศอบอุ่นได้ในพริบตาเดียว

ภาพจาก Nicole D'Andrea

ตกแต่งบ้านสวยธรรมชาติ


โดยเฉพาะอย่างยิ่งการปูพื้นบ้านด้วยลวดลายไม้ธรรมชาติ ซึ่งถ้าหากเราพูดกันถึงวัสดุไม้จริง ที่หาค่อนข้างยากแล้วในปัจจุบัน ราคาจึงพุ่งสูงตามไปด้วย การที่จะนำมาใช้ในการตกแต่งบ้านก็อาจจะเป็นเรื่องที่ยากสำหรับคนที่มีงบประมาณจำกัด

ภาพจาก Floor and Carpet

ดังนั้นวัสดุที่นำมาทดแทนวัสดุไม้ แต่ก็มีความสวยงามไม่แพ้กับไม้จากธรรมชาติ จึงเป็นทางเลือกอีกทาง สำหรับคนที่อยากจะตกแต่งบ้านบรรยากาศอบอุ่นโอบ ควบคู่กับความเป็นธรรมชาติของลวดลายไม้ ซึ่งคุณสามารถตกแต่งเพิ่มเติมได้ด้วยการประดับประดาต้นไม้ใบเขียวตามมุมห้อง ก็ดูดีไปอีกแบบค่ะ

เลือกวัสดุปูพื้นบ้านลายไม้


สำหรับวัสดุทดแทนในการปูพื้นบ้านลายไม้ ก็มีให้เลือกอยู่ทั้งหมด 3 ประเภทด้วยกันค่ะ ได้แก่ ไม้ลามิเนต, กระเบื้องยาง และกระเบื้องเซรามิคลายไม้ โดยวัสดุแต่ละประเภทก็มีความโดดเด่นที่แตกต่างกันไป แล้วแต่จะเลือกใช้ตามความเหมาะสมค่ะ

ภาพจาก Wood Floor

ไม้ลามิเนต


ไม้ลามิเนตเป็นวัสดุที่ใช้ทดแทนไม้จริงที่เป็นที่นิยมมากที่สุด อาจจะเป็นเพราะลวดลาย ผิวสมผัส ที่มีความสมจริง อีกทั้งยังมีความทนทาน รองรับน้ำหนักและแรงกระแทกของเฟอร์นิเจอร์ได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังป้องกันอยขีดข่วนและทำความสะอาดได้ง่าย จึงทำให้บ้านของเราดูใหม่อยู่เสมอค่ะ

ภาพจาก Shaw Floors

กระเบื้องยาง


กระเบื้องยาง ก็เป็นอีกวัสดุที่ได้รับความนิยมอย่างมากในการนำมาใช้ทดแทนไม้จริง เป็นวัสดุที่ทนต่อความชื้นได้ดี อีกทั้งยังมีคุณสมบัติกันลื่น ที่สามารถช่วยลดอุบัติเหตุการลื่นล้มในบ้านได้อย่างดีเยี่ยม การติดตั้งง่ายสามารถทำได้ด้วยตัวเอง แนะนำให้เลือกกระเบื้องยางที่มีกาวในตัว เพราะสามารถติดตั้งได้ง่ายและรวดเร็วมากกว่าค่ะ

ภาพจาก Armstrong

กระเบื้องเซรามิคลายไม้


กระเบื้องเซรามิคลายไม้ ได้ถูกออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์ของคนที่ต้องการใช้ลวดลายไม้สำหรับห้องที่มีความชื้นสูง หรือพื้นที่ที่อาจจะต้องเปื้อนและทำความสะอาดบ่อยครั้ง อย่างเช่นห้องน้ำและห้องครัว แต่ลายไม้บนกระเบื้องอาจจะไม่เนียนเพราะมีร่องยาแนวเชื่อมรอยต่อนั้นเองค่ะ

ภาพจาก Tile Flooring Ideas

ไม่มีความคิดเห็น