Header Ads

test
Homepro Promotion

คลายร้อนให้กับบ้าน ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม

เมื่อพูดถึงหน้าร้อนเหงื่อก็แตกขึ้นมาทันที อยากจะให้เอลซ่ามาเที่ยวประเทศไทยสักอาทิตย์ เผื่อจะมีหิมะตกลงมาคลายร้อนกันบ้าง ขนาดนอนอยู่บ้านเฉยๆ พยายามที่จะไม่ขยับใช้พลังงาน ก็ยังรู้สึกได้ถึงความร้อน นอนละลายเป็นชีสอยู่บนโซฟากันเลยทีเดียว (เปรียบเทียบสะน่ากิน)

ภาพจาก Gibson's Heating

วันนี้เลยแสะเอาเคล็ดลับดับร้อนแบบแจ่มว๊าวมาให้ทุกคนได้เก็บไว้ใช้กับที่บ้าน ปรับอากาศให้บ้านเย็น ลดความร้อนได้อย่าอยู่หมัดภายใต้คอนเซ็ป รักษ์โลก เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม มาฝากกันถึง 5 ข้อด้วยกันค่ะ

เปิดช่องรับลมและแสง


เปิดให้หมดค่ะ หน้าต่างมีกี่บานก็เปิดรับลมรับอากาศให้หมุนเวียนเข้ามาในบ้าน ถ่ายเทจากภายนอกเข้าสู่ภายในได้ตลอดเวลา ถ้าหากที่บ้านมีสวนหลังบ้านยิ่งดีค่ะ เพราะธรรมชาติ ต้นไม้ ใบหญ้า จะยิ่งช่วยสร้างบรรยากาศความร่มรื่นให้กับบริเวณบ้านได้เป็นอย่างดี

ภาพจาก Everyday Health

กระเบื้องหลังคาสีอ่อน


ตามบ้านเรือนที่เราเห็นทั่วไป มักจะเลือกกระเบื้องหลังคาเป็นสีเข้ม สีน้ำตาล สีเทาเข้ม กันเป็นส่วนใหญ่ แต่คุณรู้หรือไม่ว่าโทนสีเข้มเป็นสีที่ดูดความร้อนม๊ากกกมากก แถมยังช่วยสะท้อนความร้อนได้น้อยอีกต่างหาก ดังนั้นหากเป็นไปได้ ให้เลือกกระเบื้องหลังคาโทนสีอ่อนๆมาใช้ จะช่วยบรรเทาความร้อนตรงส่วนนี้ได้ดีเลยทีเดียวค่ะ

ภาพจาก tileroofing.org

ฉนวนกันความร้อน


อีกทางเลือกหนึ่งที่สามารถปกป้องบ้านจากความร้อนได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุดคือ การติดตั้งฉนวนกันความร้อน ป้องกันไม่ให้ความร้อนเข้าสู่ตัวบ้านอีกทั้งยังช่วยรักษาอุณภูมิภายในบ้นให้มีความพอเหมาะอยู่ตลอดเวลา โดยฉนวนกันความร้อนมีให้เลือกหลากหลายประเภทนะคะ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : คุณสมบัติฉนวนใยแก้วกันความร้อนปกป้องบ้าน !

ภาพจาก Mother Earth Living

ปลูกต้นไม้เติมความเป็นธรรมชาติ


หากที่บ้านมีพื้นที่มากเพียงพอที่จะจัดสวน ปลูกต้นไม้ ก็แนะนำให้เริ่มลงมือทำเลยค่ะ เพราะการเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับบริเวณบ้าน จะช่วลดอุณภูมิเติมเต็มบรรยากาศความร่มรื่นให้กับบ้านของเราได้ดีเลยทีเดียว อีกทั้งยังช่วยเพิ่มอากาศบริสุทธิ์ ความสดชื่นและความมีชีวิตชีวาอีกด้วยค่ะ

ภาพจาก lagunadirt.com

เลือกแอร์บ้านสักเครื่องมาใช้งาน


เอ๊ะ ไหนบอกว่าเราจะปรับบ้านเย็นภายใต้คอนเซ็ปรักษ์โลก ทำไมถึงให้เลือกแอร์บ้านมาใช้งานกันล่ะ ... แหม อันนี้ต้องบอกเลยว่า เดี๋ยวนี้แอร์บ้านเขาพัฒนาแล้วนะ ! เพราะมีการเลือกใช้สารทำความเย็น R23 ที่มีความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ไม่ทำลายชั้นบรรยากาศของโลก (ประหยัดพลังงานได้ดีอีกด้วยน๊า)


บทความใกล้เคียง :


ไม่มีความคิดเห็น