Header Ads

test
Homepro Promotion

อินดัสเทรียลลอฟท์ สไตล์แห่งความเท่ห์ นุ่มลึกหนักแน่น น่าค้นหา

เมื่อเราพูดถึงสไตล์การตกแต่งบ้านที่กำลังมาแรง คงหนีไม่พ้นการตกแต่งบ้านสไตล์อินดัสเทรียลลอฟท์ ที่ไม่ว่าจะมองไปทางมุมไหนก็ดูเท่ห์ดูคูลไปหมด การผสมผสานความดิบเถื่อนเขากับการตกแต่งภายในบ้าน กลับกลายเป็นความสวยงามที่มีความโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์

ภาพจาก www.pinterest.com

ตกแต่งบ้านสไตล์อินดัสเทรียลลอฟท์


การตแต่งบ้านสไตล์ลอฟท์ หลายคนอาจจะนึกถึงบ้านปูนเปลือย บ้านอิฐมอญ กำแพงอิฐ ที่รายล้อมไปด้วยเฟอร์นิเจอร์ลุคเท่ห์ อาทิเช่น โซฟาหนัง โต๊ะไม้โครงเหล็กโทนสีดำ ท่อน้ำตามมุมห้อง เปิดบ้านโล่งด้วยการติดตั้งหน้าต่างบานใหญ่ เพื่อรับแสงเข้ามาภายในได้อย่างทั่วถึง

ภาพจาก Home Designing

อยากตกแต่งบ้านสไตล์อินดัสเทรียลลอฟท์ ต้องทำยังไง ?


ขอบอกเลยว่าการตกแต่งบ้านสไตล์นี้ อาจจะดูเหมือนยากนะคะ แต่ที่จริงแล้วก็เพียงแค่เลือกเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งให้ดูเท่ห์ และนำมาผสมผสานเข้าด้วยกัน โดยเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านที่ขาดไปไม่ได้เลยสำหรับการตกแต่งบ้านสไตล์อินดัสเทรียลลอฟท์ มีอะไรบ้าง เราไปดูพร้อมกันเลย !

ภาพจาก www.decoist.com

กำแพงอิฐ (Brick Wall)


กำแพงอิฐ เรียกได้ว่าเป็น signature ของการตกแต่งบ้านสไตล์อินดัสเทรียลลอฟท์เลยก็ว่าได้ แต่สำหรับใครที่ คิดว่าไม่สะดวกที่จะรีโนเวทบ้านใหม่ แนะนำให้เลือกใช้วอลเปเปอร์ลวดลายกำแพงอิฐในการตกแต่งภายในทดแทนก็ทำให้บ้านดูสวยลุคเท่ห์ได้เช่นกันค่ะ


ปูนเปลือย (Concrete)


ปูนเปลือยก็เป็นอีกไอเดียที่หลายคนเลือกใช้ในการตกแต่งบ้านสไตล์อินดัสเทรียลลอฟท์ ฉาบปูนขัดมันตามกำแพงบ้านหรือพื้น ด้วยโทนสีเทาเข้ม ทำให้บรรยากาศภายในบ้านมีความรู้สึกสุขุมนุ่มลึก ผสมผสานกับการตกแต่งกำแพงอิฐเข้าไปด้วย รับรองว่าสวยถูกใจวัยรุ่นอย่างแน่นอน

ภาพจาก Architecture Art Designs

โครงเหล็กและท่อ (Steel Frame)


สิ่งที่จะช่วยผสานความสวยงามให้การตกแต่งบ้านสไตล์อินดัสเทรียลลอฟท์มีความโดดเด่นมากยิ่งขึ้น คือการใช้โครงเหล็ก ไม่ว่าจะเป็นกรอบหน้าต่าง โครงสร้างของบันไดบ้าน หรือขาตั้งเฟอร์นิเจอร์ ชั้นวางของต่างๆ และท่อสีเข้ม ประดับประดาตามมุมห้องและเพดาน เติมเต็มความเท่ห์และความหนักแน่นให้กับการตกแต่งภายในได้เป็นอย่างดี

ภาพจาก Pinterest

โซฟาหนัง (Leather Sofa)


โซฟาหนังเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่เรียกได้ว่า เป็นเหมือนกับพระเอกของการตกแต่งบ้านสไตล์อินดัสเทรียลลอฟท์ ที่นอกจากจะมีความสวยงามโดดเด่นแล้ว ยังมีผิวสัมผัสที่นุ่มสบายเหมาะแก่การพักผ่อนเป็นอย่างมากค่ะ แต่ราคาอาจจะสูงสักนิดถ้าหากโซฟาทำมาจากหนังแท้ ลองหันมาเลือกโซฟาหนังเทียมมาใช้งานทดแทนก็ได้ค่ะ




บทความเพิ่มเติม : โซฟาผ้า โซฟาหนังแท้ หรือ โซฟาหนังเทียม เลือกแบบไหนดีนะ ?

ไม่มีความคิดเห็น