Header Ads

test
Homepro Promotion

เทคนิคตกแต่งบ้าน และ จัดการพื้นที่ สำหรับบ้านเพดานสูง

หากที่บ้านของคุณมีเพดานที่สูงมากกว่าบ้านเรือนทั่วไป บรรยากาศภายในก็ย่อมมีความปลอดโปร่งมากกว่า แต่บางครั้งก็อาจจะรู้สึกว่ามันโล่งจนเกินไป อยากจะเสริมอะไรนิดๆหน่อยๆ เพื่อการตกแต่งให้ดูสวยงามมากยิ่งขึ้น หรือ เพิ่มพื้นที่สำหรับใช้สอย เพื่อสร้างความสะดวกสบาย ตอบโจทย์การใช้ชีวิตได้มากยิ่งขึ้น

ภาพจาก Decoist

บ้านเพดานสูงมีดียังไงล่ะ ?


อย่างที่กล่าวไปข้างต้น การที่เรามีบ้านเพดานสูง จะสามารถปรับบรรยากาศบ้านให้ดูปลอดโปร่ง แลดูกว้างขวาง โดยส่วนใหญ่แล้วพื้นที่ตรงนี้มักที่จะจัดเป็นพื้นที่ส่วนกลางภายในบ้าน ห้องรับแขก และ ห้องนั่งเล่น ที่ถึงแม้ว่าผู้คนจะรวมตัวกันมากมาย ก็ไม่สร้างความรู้สึกอึดอัดให้กับผู้อยู่อาศัยเลยค่ะ

ภาพจาก Decoist

เทคนิคตกแต่งบ้านเพดานสูง


เมื่อบ้านของเรามีข้อได้เปรียบที่เพดานสูง การตกแต่งเพื่อสร้างความโดดเด่นให้กับตัวบ้าน จึงเป็นส่วนสำคัญที่จะทำให้บ้านของเราดูโดดเด่น ดูแพงมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะด้วยการใช้หน้าต่างบานสูง ที่มีความสูงตั้งแต่เพดานจรดพื้น ทำให้สามารถรับแสงจากภายนอกได้อย่างเต็มที่ อีกทั้งเปิดพื้นที่รับชมวิวสวน ใกล้ชิดธรรมชาติมายิ่งขึ้น

ภาพจาก roomed.nl

ในยามกลางวัน เราใช้ความสว่างจากแสงธรรมชาติ ส่วนในยามกลางคืน เราใช้แสงสว่างจากโคมไฟดีไซน์เก๋ๆ ห้อยระย้าลงจากเพดานสูงลงมาสร้างความสว่างให้กับพื้นที่อยู่อาศัย ซึ่งการเลือกแสงของหลอดไฟ ก็สามารถช่วยสร้างบรรยากาศให้กับตัวบ้านของเราได้อีกด้วยค่ะ

การเลือกหลอดไฟ



  • หากคุณอยากจะสร้างบรรยากาศบ้านให้ดูโรแมนติก แนะนำให้ใช้หลอดไฟ Warm White 
  • หากคุณอยากให้บ้านแลดูสว่างเป็นแสงเดียวกับแสงกลางวันแนะนำให้ใช้หลอดไฟ Day Light
  • หากใครชอบแสงที่มีความเป็นกลางเลือกหลอดไฟ Cool White มาใช้งานค่ะ


ภาพจาก banidea

เพิ่มเติมชั้นลอย


เมื่อเรามีเพดานที่สูงแล้ว ทำไมไม่ลองเพิ่มชั้นลอยเข้าไป เพื่อเพิ่มพื้นที่ใช้สอยสร้างความสะดวกสบายให้กับการใช้ชีวิตในแต่ละวัน คุณอาจจะทำให้เป็นห้องนอน มุมนั่งเล่นอ่านหนังสือ หรือมุมทำงานเล็กๆ ได้ตามความต้องการของคุณ รับรองว่าถูกใจสมาชิกภายในบ้านอย่างแน่นอนค่ะ

ภาพจาก Home Designing

ภาพจาก sqvgroup.com

ไม่มีความคิดเห็น