Header Ads

test
Homepro Promotion

ตกแต่งห้องนอนหลับสบาย รับเช้าวันใหม่อย่างมีความสุข

คุณรู้หรือไม่ว่าการเลือกโทนสีในการตกแต่งห้องนอน มีส่วนช่วยทำให้คุณสามารถนอนหลับได้อย่างสนิท พร้อมตื่นเช้ารับวันใหม่ได้อย่างสดใสมากยิ่งขึ้น ซึ่งทฤษฎีนี้มีการนำมาทำวิจัยกันอย่างจริงจังเลยทีเดียว โดยผลการวิจัยมาจากประเทศอังกฤษ เรามาดูกันค่ะว่า โทนสีไหนควรนำมาใช้ และโทนสีไหนควรหลีกเลี่ยง

ภาพจาก pink-decor.com

โทนสีทาบ้านที่ให้หลับได้สนิทมากที่สุด


จากการวิจัยพบว่าโทนสีฟ้า โทนสีเหลือง และโทนสีเขียว จะช่วยทำให้เราสามารถหลับได้สนิทมากยิ่งขึ้น ถ้าหากใครมีปัญหานอนไม่หลับ ดึกๆยังคึกอยู่ แนะนำให้เลือกโทนสีเหล่านี้มาใช้ในการตกแต่งห้องนอนกันดูค่ะ

ภาพจาก House Beautiful

ตกแต่งห้องนอนโทนสีฟ้า


การตกแต่งห้องนอนโทนสีฟ้า เป็นโทนสียอดนิยมอันดับต้นๆ ที่หลายคนเลือกเป็นโทนสีหลักในการตกแต่งบ้าน เพราะโทนสีฟ้า ให้ความรู้สึกเย็นสบาย ผ่อนคลายอารมณ์ หลับสนิทได้อย่างเต็มตื่น และตื่นเช้าขึ้นมาพร้อมกับความสดใสอย่างแน่นอนค่ะ

ภาพจาก Varemerke.info

ตกแต่งห้องนอนโทนสีเหลือง


ตกแต่งห้องนอนโทนสีเหลือง อาจจะดูเป็นโทนสีที่มีความสว่างสักหน่อย แลดูไม่ค่อยเหมาะกับการนำมาตกแต่งห้องนอนสักเท่าไหร่ แต่จากผลกรวิจัยพบว่าโทนสีเหลือง สามารถทำให้เราหลับนอนได้ยาวนานมากขึ้นเป็นอันดับ 2 เลยทีเดียว (รองจากโทนสีฟ้า)

ภาพจาก www.homebunch.com


นอกจากหลับสนิทเติมเต็มพลังงานได้อย่างเต็มที่แล้ว ยังช่วยให้ตื่นเช้ามาพร้อมกับความสดชื่นแอคทีฟอีกด้วยค่ะ เรียกได้ว่าเป็นโทนสีที่ทำให้เรารู้สึกสดชื่นและคล่องตัว พร้อมออกไปทำงานเผชิญหน้ากับงานกองเท่าภูเขาอย่างมั่นใจ

ตกแต่งห้องนอนโทนสีเขียว


โทนสีอันดับ 3 ที่ช่วยทำให้เราหลับนอนได้อย่างเต็มอิ่มคือ โทนสีเขียว โทนสีที่สร้างบรรยากาศความเป็นธรรมชาติ สัมผัสความผ่อนคลายสบายอารมณ์ เสมือนกับคุณได้พักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติ ล้มตัวลงนอนได้อย่างสบายกาย ตื่นเช้ารับวันใหม่อย่างสดใสอย่างสบายอารมณ์

ภาพจาก Decoist

โทนสีที่ไม่เหมาะกับการตกแต่งห้องนอน


เรารู้กันแล้วว่าห้องนอนจะต้องเลือกใช้โทนสีอะไร เพื่อการนอนหลับยอ่างเต็มอิ่ม ตอนนี้เรามาดูกันต่อกันดีกว่าค่ะว่า โทนสีอะไรที่ไม่เหมาะจะนำมาใช้ในการตกแต่งห้องนอน ใช้แล้วจะทำให้เรานอนไม่หลับ นอนไม่เต็มตื่น ได้แก่โทนสีเทา โทนสีน้ำตาล และโทนสีม่วง โดยค่าเฉลี่ยสถิติของเวลาการนอนน้อยที่สุดอยู่ที่ 5 ชั่วโมง 56 นาที

ภาพจาก showyourcolors.us

โทนสีช่วยเรื่อง 18+ (อู๊ว ว ว วว ว)


หลายคนคงเคยได้ยินมาว่า โทนสีแดง โทนสีดำ จะให้ความรู้สึกเซกซี่กระตุ้นอารมณ์ได้ดี ทำให้รู้สึกเผ็ดร้อนแรง แต่ผลการสำรวจกลับไม่ใช่อย่างที่เราเข้าใจกัน กลับกลายเป็นโทนสีน้ำตาลคาราเมล หรือสีน้ำตาลประกายทอง ที่สามารถช่วยกระตุ้นอารมณ์ได้ดีมากกว่า … แหม ใครที่อยากจะมีโมเม้นคู่รักฟัดเหวี่ยงแบบฟินๆจนลืมเวลา ลองเอาโทนสีน้ำตาลไปใช้ในการตกแต่งห้องนอนกันดูนะคะ หุหุ

ภาพจาก Pinterest


ไม่มีความคิดเห็น