Header Ads

test
Homepro Promotion

วอลเปเปอร์ หรือ สีทาบ้าน เลือกแบบไหนดีนะ ?

เป็นคำถามที่คนกำลังตกแต่งบ้านหลายคน คิดไม่ตกกันสักทีว่าเราจะตกแต่งกำแพงบ้านภายใน ด้วยการทาสีบ้าน หรือ เลือกที่จะติดวอลเปเปอร์ดีกว่ากัน ? อันที่จริงก็ขึ้นอยู่กับความชื่นชอบและรสนิยมของแต่ละคนเลยค่ะ ว่าชอบแบบไหนมากกว่า

ภาพจาก Furniture Ideas

แต่ถ้าหากถามถึงข้อดีหรือข้อเสีย ไม่ว่าจะเป็นการทาสีบ้าน หรือ วอลเปเปอร์ ทั้ง 2 รูปแบบก็มีความโดดเด่นที่แตกต่างกัน แต่แบบไหนจะเหมาะกับสไตล์การตกแต่งบ้านของเรามากที่สุด มาดูกันค่ะ

ลวดลายและสีสัน


เรามาเริ่มกันที่ในเรื่องของลวดลายและสีสันกันก่อนเลย เพราะลวดลายและสีสัน เป็นสิ่งที่สร้างความสวยงามให้กับการตกแต่งภายในได้อย่างเด่นชัดมากที่สุด หากคุณชอบความเรียบง่าย เน้นโทนสีเดียว แนะนำให้เลือกสีทาบ้านมาใช้ในการตกแต่ง

ภาพจาก Aurora-awards.com

แต่ถ้าหากคุณเป็นคนที่ชอบตกแต่งบ้านให้ดูมีสีสันลวดลายเก๋ๆ ตองห้ามพลาดวอลเปเปอร์ติดผนังมาใช้ตกแต่งบ้านกันดูค่ะ รับรองว่าบรรยากาศภายในบ้านจะดูสวยโดดเด่นมากยิ่งขึ้นอย่างแน่นอน

ความรวดเร็ว


ถามว่าต้องการให้บ้านของเราเสร็จรวดเร็ว และพร้อมเข้าอยู่เลยรึเปล่า ? ถ้าหากตอบว่าใช่ วอลเปเปอร์ติดผนังเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมมากที่สุด เพราะวอลเปเปอร์ติดผนัง สามารถติดตั้งได้ง่าย เสร็จแล้วก็สามารถเข้าอยู่ได้เลย ไม่ต้องรอแห้ง และไม่มีกลิ่นสีแบบสีทาบ้าน


นอกจากนี้ วอลเปเปอร์ยังสามารถลอกออกได้อย่างรวดเร็ว และติดตั้งใหม่ได้ทันที แต่สำหรับสีทาบ้าน อาจจะต้องทำการขูดสีเก่าออกเสียก่อน ที่จะทำการทาสีใหม่ค่ะ แต่จะเลือกอะไรนั้น ก็ขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละคนอีกเช่นกันจ้า

ปกปิดร่องรอย


หากกำแพงบ้านมีร่องรอยร้าว การทาสีทาบ้าน อาจจะปกปิดได้ไม่มิดเท่าที่ควร จะต้องทำการปรับสภาพกำแพงให้เรียบเนียนเสียก่อนที่จะเริ่มลงมือทาสี แต่หากเป็นวอลเปเปอร์สามารถติดทับได้เลยทันทีไม่ต้องเสียเวลามานั่งปรับสภาพโทนสีของกำแพงจ้า

ภาพจาก House Beautiful

ค่าใช้จ่าย


ถ้าตัดสินใจกันในเรื่องของราคา สีทาบ้าน มีราคาที่ถูกมากกว่า และใช้ทาสีบ้านได้ทั่วถึง กลับกันในส่วนของวอลเปเปอร์ มีราคาที่แพงกว่า คิดราคาเป็นตารางเมมตร ถ้าหากเราติดตั้งพลาด ก็เสียเปล่าเลย ดังนั้นหากต้องการตกตแต่งบ้านด้วยวอลเปเปอร์ แนะนำให้จ้างช่างมาทำดีกว่าค่ะ

ภาพจาก My Decorative

บทความที่เกี่ยวข้อง :

ไม่มีความคิดเห็น