Header Ads

test
Homepro Promotion

เลือกพรมปูพื้นแบบไหนถึงจะถูกใจ และเหมาะกับการใช้งาน ?

พรมปูพื้น เป็นไอเทมที่เพียงแค่เราจับวางลงบนพื้นบ้าน ก็สามารถเปลี่ยนรรยากาศภายในห้องให้ดูหรูหรามีระดับได้ภายในพริบตา แหม พูดมาสะขนาดนี้ก็เริ่มอยากจะหาพรมปูพื้นมาตกแต่งที่บ้านสะแล้วสิ แต่ แต่ แต่ พรมปูพื้นมีให้เลือกเยอะแยะ หลากหลายประเภท หลากหลายขนาด แล้วแบบไหนถึงจะเหมาะกับการนำมาใช้ตกแต่งบ้านกันล่ะ ?

ภาพจาก Tartan Homes

บทความนี้จึงขอนำเสนอแนวทางการเลือกพรมปูพื้น สำหรับการตกแต่งบ้าน เพิ่มผิวสัมผัสนุ่มสบายเท้า และเติมเต็มสไตล์การตกแต่งบ้านให้สมบูรณ์แบบ มาค่ะ เรามาเลือกพรมปูพื้นตกแต่งบ้านสวยโดดเด่นไปพร้อมๆกันเลยดีกว่า เริ่มจาก !

พื้นรองพรมปูพื้น


พรมปูพื้นที่มีคุณภาพดี จะต้องเลือกที่คุณภาพของพรมปูพื้นมาเป็นอันดับแรก เราจะต้องเลือกดูที่วัสดุบุรองด้วยความรอบคอบสักหน่อย โดยวัสดุรองพื้นพรมที่ดีควรต้องเป็นพื้นยาง เพื่อยึดพรมปูพื้นให้ติดกับพื้นบ้านได้แน่นมากกว่า

ภาพจาก eglintoncarpets.com

ชนิดของพรมปูพื้น


อย่างที่กล่าวมาข้างต้น พรมปูพื้นมีให้เลือกหลากหลายชนิด เลยอาจจะรู้สึกสับสนเลือกไม่ถูก ว่าพรมปูพื้นแบบไหนจะเหมาะกับที่บ้านของเรา จะเลือกแค่สไตล์ของพรมปูพื้นอาจจะยังไม่พอ เราจะต้องดูกันที่ความหนา ความนิ่มฟู เพื่อรองรับแรงกระแทกได้ดี พรมลักษณะนี้จะเหมาะกับห้องส่วนตัว อาทิเช่น ห้องนอน

ภาพจาก www.house-of-carpets.com

ส่วนห้องที่มีการใช้งานบ่อยครั้ง มีผู้คนเดินไปมาอยู่ตลอด แนะนำให้เลือกใช้พรมปูพื้นขนสั้นหรือพรมผิวเรียบ เพื่อป้องกันการอมฝุ่นและสิ่งสกปรก เพื่อเป็นการง่ายต่อการทำความสะอาดด้วยค่ะ

พรมปูพื้นสีไหนดี ?


การเลือกโทนสีของพรมปูพื้น อันนี้ก็ขึ้นอยู่กับสไตล์ในการตกแต่งบ้าน และความชื่นชอบของแต่ละคนเลยค่ะ แต่สำหรับห้องที่มีพื้นที่ไม่กว้างขวางมากนัก แนะนำให้เลือกพรมปูพื้นสีสว่างสักหน่อย หรืออยากจะตกแต่งห้องให้ดูอบอุ่นนุ่มนวล ลองเลือกพรมปูพื้นโทนสีน้ำตาลทองมาใช้งานกันดู

ภาพจาก www.redcarpetrestoration.com

แต่หากดูรอบๆห้องแล้วมีการตกแต่งด้วยโทนสีที่ฉูดฉาดอยู่แล้ว เพื่อสร้างความสมดุลให้กับการตกแต่งบ้าน พรมปูพื้นโทนสีครีมเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมค่ะ แต่ถ้าหากใครชอบตกแต่งบ้านให้ดูขรึม ดูสุขุม พรมปูพื้นโทนสีเข้มๆ จัดไปเลยค่ะ รับรองว่าสวยโดดเด่นอย่างแน่นอน

พรมปูพื้นวัสดุธรรมชาติ


เวลาเราเลือกพรมปูพื้น แนะนำว่าให้เลือกพรมที่ทำจากวัสดุธรรมชาติ เพราพรมปูพื้นสังเคราะห์มักจะมีสาร VOCs ปะปนอยู่อย่างหนาแน่น เป็นสารระเหยที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพและสิ่งแวดล้อม ดังนั้นพรมปูพื้นที่ทำจากเส้นใยธรรมชาติ จึงเป็นตัวเลือกที่ปลอดภัยมากกว่าค่ะ

ภาพจาก www.harbourcity.chemdry.co.nz

การทำความสะอาดเบื้องต้น


สิ่งที่มีความสำคัญมากอีกประการคือ ก่อนที่เราจะตัดสินใจเลือกพรมปูพื้นมาใช้ในการตกแต่งบ้าน เราจะต้องเรียนรู้วิธีการทำความสะอาดพรมปูพื้นเบื้องต้นกันเสียก่อน เพราะว่าที่บ้านของหลายคนอาจจะมีเด็กเล็กหรือสัตว์เลี้ยง คงไม่อยากที่จะให้มีเชื้อโรคและสิ่งสกปรกสะสมใช้รึเปล่าล่ะ ?

แวะเข้ามาอ่านวิธีการทำความสะอาดพรมปูพื้นเบื้องต้นได้ที่ :


ไม่มีความคิดเห็น