Header Ads

test
Homepro Promotion

เลือกตู้เก็บของในห้องครัวแบบไหนถึงจะเหมาะ ?

ในห้องครัวที่บ้าน แน่นอนว่าต้องมีของใช้มากมาย ไม่ว่าจะเป็น จานชาม กระทะ หม้อไห เยอะแยะไปหมด บางทีก็ไม่รู้ว่าจะวางไว้ตรงไหนดี มีเยอะจนเกะกะไปหมด เลยเริ่มคิดที่จะมองหาชั้นวางของ หรือ ตู้เก็บของมาติดตั้งเพิ่มเติม แต่ก็ไม่รู้ว่าจะเลือกตู้เก็บของแบบไหนถึงจะเหมาะกับห้องครัวที่บ้าน ?

ภาพจาก www.pinterest.com

นั่งกดดูตู้เก็บของในเว็บ Homepro ก็มีให้เลือกเยอะแยะ แบบนั้นก็สวย แบบนี้ก็ดูน่าจะเก็บของได้เยอะดี ตู้เก็บของแบบติดผนัง ตู้เก็บของแบบเปิดโล่ง ก็มีข้อดีที่แตกต่างกัน เรามาดูกันดีกว่าค่ะว่า ตู้เก็บของแบบไหน เหมาะกับการใช้งานกับบ้านของเรามากที่สุด

ตู้เก็บของแบบติดผนังด้านบน (Upper Cabinet)


ตู้เก็บของแบบติดผนังด้านบน มีให้เลือกทั้งแบบเปิดโล่ง กับ แบบมีประตูบานเปิดปิด สามารถเก็บอุปกรณ์และสิ่งของได้เยอะเลยทีเดียว ทำให้ห้องครัวดูสะอาดและเรียบร้อยอยู่เสมอ มีให้เลือกหลายแบบหลายสไตล์ เข้ากันดีกับการตกแต่งภายในห้องครัวที่บ้าน

ภาพจาก House Beautiful

แต่ตู้เก็บของลักษณะนี้ จะค่อนข้างกินพื้นที่เยอะพอสมควรค่ะ หากห้องครัวที่บ้านมีขนาดเล็กอยู่แล้ว จะยิ่งทำให้ดูแคบเข้าไปอีก ดังนั้นตู้เก็บของติดผนังด้านบน จึงเหมาะกับห้องครัวที่มีพื้นที่กว้างขวางสักหน่อยมากกว่าค่ะ

ชั้นวางของแบบเปิดโล่ง (Open Shelves)


ชั้นวางของแบบเปิดโล่ง จะเหมาะสำหรับจัดวางอุปกรณ์จานชาม ที่เราใช้งานอยู่บ่อยครั้ง สามารถหยิบจับใช้งานและจัดวางเก็บได้อย่างสะดวก นอกจากนี้ยังสามารถวางของประดับเพิ่มความสวยงามในรูปแบบสไตล์ของคุณได้อีกด้วย

ภาพจาก House Beautiful

ชั้นวางของแบบเปิดโล่ง จะใช้พื้นที่ในการติดตั้งไม่มากนัก จึงส่งผลให้ห้องครัวดูปลอดโปร่งมากยิ่งขึ้น แต่ชั้นวางของลักษณะนี้ จะดูรกรุงรังทันที ถ้าหากเราไม่จัดเรียงของให้เป็นระเบียบ และอาจจะมีฝุ่นจับได้ตลอดหากเราไม่หมั่นทำความสะอาด

ภาพจาก ponderplayhouse.blogspot.com

ดังนั้นหากอยากจะได้ชั้นวางของแบบเปิดโล่ง จะต้องขยันจัดของ และทำความสะอาดพอสมควร ไม่อย่างนั้นชั้นวางของอาจจะกลายเป็นที่สุมของ ดูเกลื่อนกลาดไม่เข้ากัน จากที่อยากจะทำให้ชั้นวางของมีดีไซน์ที่สวยสะดุดตา ผลลัพธ์กลับกลายเป็นตรงกันข้ามค่ะ

ถ้าไม่ใช้ทั้ง ตู้เก็บของ และ ชั้นวางของ เลยล่ะ ?


หากคุณไม่อยากที่จะติดตั้งทั้งตู้ ทั้งชั้นวาง ปล่อยให้ห้องครัวมีพื้นที่สำหรับใช้สอย คุณจะต้องทำใจสักหน่อยว่าที่สำหรับเก็บของอาจจะน้อยลงสักหน่อย แนะนำให้เพิ่มที่สำหรับจัดเก็บไว้ด้านใต้เคาน์เตอร์ ซึ่งเวลาหยิบใช้งานก็ต้องก้มตัวลง อาจจะลำบากสักหน่อยค่ะ

ภาพจาก House Beautiful

ไม่มีความคิดเห็น