Header Ads

test
Homepro Promotion

ห้องสตูดิโอขนาดเล็ก “แต่” อยู่สบายเหมือน “บ้าน”

หากเราพูดกันถึงห้องสตูดิโอ เราก็มักที่จะคิดกันไปว่า เป็นห้องสี่เหลี่ยมเล็กๆ แคบๆ แลดูน่าอึดอัด ซึ่งจริงๆแล้ว มันก็ไม่ได้แย่อย่างที่คิดนะคะ เพราะถ้าหากเรารู้จักที่จะเลือกเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้าน จัดทุกมุมห้องให้สามารถใช้ประโยชน์ได้สูงสุด จากห้องสตูดิโอเล็กๆคับแคบ จะกลายเป็นเหมือนกับบ้าน อยู่สบาย ไม่แตกต่างกันเลยค่ะ

ภาพจาก home-designing.com

ห้องสตูดิโอขนาดเล็กอยู่สบาย

แน่นอนว่าห้องสตูดิโอขนาดเล็ก เป็นที่อยู่อาศัยที่เหมาะสมกับคนเมือง คนโสด หรือคู่รักวัยทำงาน เป็นห้องเล็กๆ ที่เน้นการตกแต่งให้ห้องดูกว้างขวาง เน้นการเลือกใช้โทนสีขาวและความเป็นธรรมชาติในการตกแต่งภายใน เพื่อสร้างความรู้สึกสว่างไสว ปลอดโปร่ง และตอบโจทย์การใช้ชีวิตประจำวันมากที่สุด

ภาพจาก home-designing.com

เรามาดูตัวอย่างการออกแบบห้องสตูดิโอขนาดเล็ก ที่ถึงแม้ว่าจะมีพื้นที่จำกัด แต่ก็ไม่สามารถที่จะตีกรอบความสร้างสรรค์ในการตกแต่งภายในค่ะ

ห้องสตูดิโอสีขาวปลอดโปร่ง


การตกแต่งเน้นโทนสีขาว เป็นเทคนิคที่สถาปนิกมักที่จะนิยมนำมาใช้ในการตกแต่งบ้านหรือห้องสตูดิโอขนาดเล็ก นั้นเป็นเพราะว่าโทนสีขาว จะสามารถช่วยทำให้ภายในบ้านดูกว้างขวางมากยิ่งขึ้น ยิ่งหากเราเพิ่มหน้าต่าง เพื่อรับแสงเข้าไป ยิ่งทำให้บ้านของเราดูสว่างสดใสและน่าอยู่ยิ่งขึ้นไปอีกค่ะ

ภาพจาก home-designing.com

การเลือกเฟอร์นิเจอร์


เฟอร์นิเจอร์สำหรับการตกแต่งห้องสตูดิโอขนาดเล็ก ทางที่ดีแนะนำให้เลือกเป็นเฟอร์นิเจอร์มัลติฟังก์ชันไปเลย เพราะสามารถใช้งานได้ลากหลายวัตถุประสงค์ และดีไซน์ที่เข้ากันดีกับโทนสีขาวมากที่สุด ก็คือเฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากวัสดุไม้ธรรมชาติ หรือไม้เทียมก็ได้ค่ะ

ภาพจาก home-designing.com

เฟอร์นิเจอร์ไม้ เน้นเป็นสีไม้โทนสีอ่อนที่แลดูนุ่มนวลและอ่อนโยน เมื่อนำมาผสมผสานกับโทนสีขาวของการตกแต่งภายในและความสว่างไสวจากแสงแดดธรรมชาติ เป็นอะไรที่สวยงามและลงตัวอย่างมากค่ะ ถ้าหากคุณไม่เชื่อก็ลองชมที่ภาพตัวอย่างกันดูสิ :)

ภาพจาก home-designing.com

ภาพจาก home-designing.com

ภาพจาก home-designing.com

home-designing.com

ภาพจาก home-designing.com

ไม่มีความคิดเห็น