Header Ads

test
Homepro Promotion

จัดบ้านสวยเรียบง่าย สร้างมุมโปรดอย่างมีสไตล์ แบบนี้แหละใช่เลย !

ภายในพื้นที่บ้านของเรา มักที่จะมีมุมๆหนึ่ง ที่เราชอบที่จะไปนั่งเล่น นอนเล่น หมกตัวอยู่ตรงนั้นได้แทบจะทั้งวันไม่มีเบื่อ ยิ่งช่วงวันหยุดเสาอาทิตย์ เราก็อยากที่จะมีเวลาเป็นของตัวเองอยู่ที่มุมแสนรักของเรา พักผ่อนร่างกายและจิตใจจากการทำงานอันเหนื่อยล้าตลอด 5 วันที่ผ่านมา …

ภาพจาก wisegeek.org

ดังนั้นการจัดและตกแต่งมุมโปรด ให้ดูสวยงามแลเพรียบพร้อมไปด้วยความสะดวกสบาย อาทิเช่น โซฟานุ่มวางคู่กับชั้นหนังสือคอลเลคชั่นที่เราสะสมเอาไว้กลับมาอ่านอีกครั้ง หรืออาจจะอยู่นอกบ้าน ระเบียงหรือดาดฟ้า ก็สามารถจัดให้ดูเป็นแนวธรรมชาติร่มรื่น ก็เป็นไอเดียที่เก๋ดีค่ะ

มุมโปรดสำหรับคนรักหนังสือ


สำหรับคนที่รักหนังสือ มีคอลเลคชั่นสะสมหนังสือเยอะแยะเต็มไปหมด เรียกได้ว่ามีหนังสือกองเท่าภูเขา แทบจะไม่มีที่เก็บ ลองแบ่งเขตในห้องนั่งเล่นสักมุม หรือห้องว่างสักห้อง จัดเป็นห้องสำหรับอ่านหนังสือ ติดตั้งชั้นวางหนังสือ หรือเป็นตู้ขนาดใหญ่ เรียงรายตลอดแนวกำแพง เหมือนกับเป็นห้องสมุดขนาดย่อมเลยก็ได้ค่ะ

ภาพจาก gkcdundar.blogspot.com

มุมโปรดริมระเบียง


ริมระเบียงก็เป็นอีกมุมโปรดที่ใครหลายคนชื่นชอบ ยิ่งหากเราอยู่อาศัยภายในคอนโด วิวยิ่งสวย มองเห็นตึกระรานตาเต็มไปหมด ตอนกลางคืนก็เต็มไปด้วยแสงสีสดใส หากได้นั่งรับประทานอาหารใต้แสงจันทร์ ท่ามกลางแสงเทียนคงจะฟินไม่น้อยเลยทีเดียว

ภาพจาก pontolavabo.com.br

การจัดตกแต่งริมระเบียงไม่ใช่เรื่องยากสักเท่าไหร่ หากคุณชอบความร่มรื่นก็เพิ่มเติมธรรมชาติปลูกต้นไม้ใบหญ้าเข้าไป พร้อมกับเฟอร์นิเจอร์แบบ Outdoor เป็นชิงช้า หรือเป็นโต๊ะรับประทานอาหารสำหรับ 2 ที่นั่ง เช้าตื่นมาชงกาแฟหอมๆนั่งจิบเบาๆอ่านหนังสือพิมพ์แบบชิวๆ ให้ความรู้สึกผ่อนคลายดีเนอะ

สวนหลังบ้านพาเพลิน


ความสุขกับการใช้ช่วงเวลาพักผ่อนในวันยุดไปกับความเงียบสงบภายในสวนหลังบ้านก็เป็นอีกมุมที่หลายคนชื่นชอบ เพราะการพักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติ เป็นอะไรที่สามารถเยียวยาจิตใจและร่างกายของเราได้ดีเลยทีเดียว บรรยากาศที่โอบล้อมไปด้วยต้นไม้ใบหญ้าสีเขียวขจี ยิ่งช่วยทำให้เรารู้สึกผ่อนคลายมากยิ่งขึ้น

ภาพจาก abbotkinneyfirstfridays.com

สวนหลังบ้านนอกจากจะจัดเป็นมุมโปรดของเราเพียงคนเดียวแล้ว ยังสามารถจัดเป็นศูนย์รวมการพบปะกันของสมาชิกภายในครอบครัว จัดลานกว้างเพิ่มชิงช้า และเตาปิ้งย่างบาร์บีคิว ร่วมทานอาหารกันอย่างพร้อมหน้าพร้อมตา เติมเต็มความอบอุ่นให้กับครอบครัว

ดาดฟ้าบ้านท้าแดด


หลายคนคงเคยเห็นพวกดีไซน์ดาดฟ้าบ้าน ที่จัดโซฟา จัดบาร์สำหรับเครื่องดื่มปาร์ตี้กับเพื่อนฝูงอย่างสนุกสนาน บางทีเราก็เห็นอ่างน้ำวน สระว่ายน้ำ พูลปาร์ตี้ ตามนิตยสารหรือตามอินเตอร์เน็ตทั่วไป และตัดภาพมาที่ประเทศไทย ที่ร้อนจนต้องร้องขอชีวิต ร้อนขนาดนี้ คงไม่มีใครอยากไปจัดปาร์ตี้ปิ้งย่างกันตอนกลางวันแสกๆล่ะนะ …

ภาพจาก inspirowaninatura.pl

เพื่อประยุกต์ให้เข้ากับประเทศไทยเมืองร้อน เราเปลี่ยนมาเป็นการจัดปาร์ตี้กันตอนเย็นๆหรือกลางคืนกันดีกว่าเนอะ (ฮ่าๆ) จัดไม้ระแนงกันแดดอ่อนๆ เพิ่มเติมด้วยต้นไม้ธรรมชาติร่มเย็น ประดับด้วยโคมไฟนอกบ้านตามมุมต่างๆ แสงสีส้มสลัวๆ ก็ดูโรแมนติกไปอีกแบบ

ไม่มีความคิดเห็น