Header Ads

test
Homepro Promotion

เลือกที่นอนสำหรับผู้สูงอายุ นอนหลับสบายกายคู่สุขภาพที่ดี

การเลือกที่นอนสำหรับผุ้สูงอายุอย่างเหมาะสม ไม่เพียงแต่จะสามารถช่วยทำให้ท่านลับนอนและพักผ่อนได้อย่างสบายร่างกายแล้ว ยังมีส่วนช่วยทำให้ท่านมีสุขภาพร่างกายที่ดีอีกด้วย ดังนั้นการเลือกที่นอนสำหรับผู้สูงอายุ จะต้องคำนึงถึงเรื่องอะไรกันบ้าง เรามาดูกันเลยค่ะ

ภาพจาก Sixty and Me

ที่นอนมาตราฐาน

แน่นอนว่ายิ่งเราอายุมากขึ้นเท่าไหร่ อาการปวดหลังปวดเมื่อยตัวก็ยิ่งมีเพิ่มขึ้นมาเท่านั้น การนอนหลับบนที่นอน จึงมักที่จะมีปัญหาทำให้นอนไม่หลับกันอยู่บ่อยครั้ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับผู้สูงอายุ ดังนั้นการเลือกที่นอนที่มีความยืดหยุ่นและรองรับสรีระร่างกายบรรเทาอาการปวดหลังได้ จึงมีความเหมาะสมมากที่สุด

ที่นอนยางพารา

ที่นอนยางพารา เป็นที่นอนเรียกได้ว่ามีความยืดหยุ่นสูง รองรับทุกสรีระร่างกายสามารถช่วยบรรเทาอาการปวดหลังได้ดี ดังนั้นหากคุณมีปัญหาเรื่องอาการปวดหรือเป็นโรคหมอนรองกระดูกกดทับประสาท แนะนำให้เลือกที่นอนยางพาราที่มีความหนาแน่นสูงมาใช้งาน

ภาพจาก theraposture.co.uk

ที่นอนสปริง

ที่นอนสปริง มีความยืดหยุ่นและการคืนตัวที่ดี อีกทั้งยังมีการเพิ่มความนุ่มสบายด้วยชั้นวัสดุรองรับแบบต่างๆ เช่น Memory Foam, ยางพารา , ฟองน้ำ , ใยฝ้ายอัดแน่น เหนือชั้นสปริงด้านล่าง มีทั้งสปริงแบบ Pocket Spring ซึ่งเป็นระบบสปริงที่ดีที่สุด เนื่องจากการยุบตัวของที่นอนยังถูกจำกัดอยู่ในบริเวณที่รองรับน้ำหนักผู้นอนเท่านั้น

นุ่มขึ้นอีกระดับด้วยท็อปเปอร์

ท็อปเปอร์ เป็นการเสริมความนุ่มให้กับที่นอน สามารถหลับนอนได้อย่างสบายมากยิ่งขึ้น มีหลากหลายวัสดุให้เลือกนระดับความนุ่มตามความชื่นชอบ Memory Foam/ Latex / ฟองน้ำ / ใยฝ้ายอัดแน่น โดยวัสดุแต่ละประเภทก็มีความนุ่มและราคาที่แตกต่างกันไป



หมอนนอนสุขภาพ

สำหรับผู้สูงอายุ หรือผู้ที่มีอาการปวดคอ ควรเลือกหมอนนอนเพื่อสุขภาพ ที่สามารถรองรับแรงกดทับของศีรษะได้ดีมากกว่า ลดอาการปวดต้นคอได้ดี ซึ่งหมอนนอนเพื่อสุขภาพเดี๋ยวนี้ผลิตจาก เมมโมรี่โฟมคุณภาพ มีคุณสมบัติในการป้องกันไรฝุ่น จึงสามารถมั่นใจได้ว่านอนหนุนหมอนเพื่อสุขภาพแล้ว ไม่ปวดคอ และไม่ก่อให้เกิดอาการภูมิแพ้ด้วยค่ะ




บทความที่เกี่ยวข้อง


ไม่มีความคิดเห็น