Header Ads

test
Homepro Promotion

เทคนิคเลือก โต๊ะ เก้าอี้ รับประทานอาหาร คู่บ้าน

การรับประทานอาการร่วมกันกับสมาชิกภายในบ้านอย่างพร้อมหน้าพร้อมตา เป็นอีกความสุขที่สามารถช่วยเยียวยาความเหนื่อยล้าจากการทำงานได้เป็นอย่างดี การเลือกแบบโต๊ะและเก้าอี้รับประทานอาหาร ให้เหมาะสมกับจำนวนสมาชิก ควบคู่กับดีไซน์ที่มีความสวยงาม จะยิ่งช่วยเพิ่มอรรถรสในการรับประทานอาหารได้มากยิ่งขึ้น !

ภาพจาก Interior Design Ideas

การเลือกโต๊ะเก้าอี้รับประทานอาหาร


แน่นอนว่าตามท้องตลาดก็มี โต๊ะ เก้าอี้ รับประทานอาหารให้เราเลือกเยอะแยะ หลากหลายดีไซน์เต็มไปหมด ส่วนใหญ่แล้วก็จะขายกันเป็นชุด ที่มีโต๊ะพร้อมเก้าอี้นั่ง แต่บางทีเราอาจจะถูกใจแบบของโต๊ะ แต่รู้สึกไม่ชอบดีไซน์ของเก้าอี้ แนะนำให้เลือกซื้อแบบแยกชุดกันก็ได้ค่ะ

ภาพจาก home-designing.com

เทคนิคการเลือกโต๊ะและเก้าอี้รับประทานอาหาร แบบแยกชุด ไม่ได้มีกฏเกณฑ์อะไรเป็นพิเศษ คุณสามารถเลือก ลวดลาย หรือวัสดุ ได้ตามความชื่นชอบของตัวคุณเอง แต่สิ่งสำคัญนำมาผสมผสานกันแล้วสามารถสร้างความโดดเด่นให้กับห้องรับประทานอาหารได้ดีที่สุด

โต๊ะรับประทานอาหารกับไลฟ์สไตล์


เรามาเริ่มกันที่การเลือกโต๊ะรับประทานอาหาร ที่มีรูปแบบและดีไซน์ให้เลือกค่อนข้างหลากหลายรูปแบบ โดยสิ่งที่ควรคำนึงก่อนตัดสินใจคือ จำนวนสมาชิกภายในบ้าน และไลฟ์สไตล์ของคุณ


หากที่บ้านของคุณมีสมาชิกมากกว่า 2 คน หรือว่ามีเพื่อนหรือคนมาเยี่ยมเยือนบ่อยครั้ง แนะนำให้เลือกโต๊ะรับประทานอาหารสำหรับ 4 ที่ขึ้นไป เพื่อรองรับจำนวนสมาชิกได้อย่างเหมาะสม มีดีไซน์ให้เลือกทั้งรูปทรงเหลี่ยมผืนผ้าแนวยาวและทรงกลม จะเลือกแบบไหนก็แล้วแต่ความชอบของคุณเลย

ภาพจาก SL Interior Design

แต่ถ้าหากคุณอาศัยอยู่คนเดียว หรืออยู่กับแฟนแค่สองคน แนะนำให้เลือกโต๊ะรับประทานอาหารสำหรับ 2-4 ที่นั่งก็เพียงพอ หรือคุณอยู่อาศัยในคอนโดหรือห้องสตูดิโอ โต๊ะรับประทานอาหารขนาดเล็ก เพื่อประหยัดพื้นที่จะเหมาะสมมากที่สุด

วัสดุโต๊ะรับประทานอาหาร


การเลือกวัสดุของโต๊ะรับประทานอาหาร ก็เป็นอีกแนวทางในการสร้างดีไซน์โต๊ะรับประทานอาหารให้ดูสวยงามมากยิ่งขึ้น โดยตามท้องตลาดก็มีให้เราเลือกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น โต๊ะรับประทานอาหารทำจากไม้ จากกระจก จากสแตนเลส จากลพาสติก ฯลฯ การเลือกก็แล้วแต่ความชอบและงบประมาณของคุณ

ภาพจาก daphman.com

อ่านรายละเอียดคุณสมบัติวัสดุโต๊ะรับประทานอาหารและดีไซน์ความโดดเด่นได้ที่บทความ แบบโต๊ะกินข้าวเพิ่มรสชาติให้กับมื้ออร่อยของครอบครัว

เก้าอี้รับประทานอาหาร


เมื่อเราเลือกโต๊ะรับประทานอาหารได้แล้ว หันกลับมาเลือกเก้าอี้รับประทานอาหารกันต่อเลย โดยการเลือกอาจจะเลือกเก้าอี้ ที่มีดีไซน์ที่ใกล้เคียงกับโต๊ะรับประทานอาหาร หรือเลือกแบบที่ตัดกันไปเลย เพื่อสร้างความโดดเด่น อย่างเช่นโต๊ะรับประทานอาหารโทนสีดำ ควบคู่กับเก้าอี้สีแดงบุผ้าลวดลายม้าลาย ดูเก๋ และเผ็ดแซ่บซี๊ดถูกใจวัยรุ่น

ภาพจาก SB Design Square

บทความแนะนำ


ไม่มีความคิดเห็น